"Hi! , I'm Mia from The Philippines" Sabi ni Mia.
Alam namin dzaii, bakit taga saan ka ba New York? sabi ni Mitch, Which is bestfriend ni Mia.
Nagsasabi lang naman eh.
Pero dzai meron daw tayong bagong kaklase, sabi ni Mitch. "alam ko" sabi ni Mia.
"Guys nandito na si sir!" sabi ng president. hoy, libre moko mamaya ha, sabi ni Mitch. Wala kaya akong pera. Ako nalang li-libre sayo Mia, sabi ni Mitch. "OK!" sabi ni Mia.
Okay, students settle down, meron kayong bagong kaklase, Sabi ni Sir. Mark.
Ok ,Sir!
Mitch: Sana gwapo \( ̄︶ ̄*\)).
Mia: Sana nga.....
Sir Mark: Magpakilala ka.
New student: Hello everyone, ako si Noah , taga New York. My father is half American that's why i'm from New York.
Sir Mark: Okay, Mia as the president of this class, please guide him.
Mia: Okay sir!
Mitch: Oy, Inpernes gwapo siya ha..ヾ(^▽^*)))
Mia: kaso lang Mukang masungit. Ayaw ko ng bad boy, kasi pag magka relasyon kayo away lang na away.
Mitch: Hoy, pag magka relasyon kayo sa bad boy, baka he'll change because of you...
Mia: Puro ka love story.
Mia: Oh sige-sige alis muna ako . kaylangan ko pa i-tour ang kaklase natin.
Mitch: Oh sige, pero sandali lang. Anong pagkain ba gusto mong kainin? Bibili ako ngayon.
Mia: Kahit ano basta masarap.
Mitch: okayy.
Mia: Hi!, Ako si Mia . Kaklase mo sa room 2-1. Nice to meet you.
Noah: Ok, Tapos kana ba? aalis kasi ako eh. And by the way ba't ang baho?.
Mia: Wala namang mabaho eh.... Wait, don't tell me , yung ibig mong sabihin, ako yung mabaho?!.
Noah: You can call it like that. Please alis. Or else your expelled.
Mia: Okay, alis kana. Baka ma late kapa .
Noah: Yeah sure.
Mia: (╬▔皿▔)╯Ang bastos nun ah.. makasabi sya'ng mabaho parang ang bango nya.
Mitch: Ano nangyare sayo, why are you angry so?.
Mia: So angry yun..
Mitch: so angry pala []~( ̄▽ ̄)~*
Mia: Eh kasi yung bagong student, nag hi lang ako sa kanya, sabi nya mabaho daw ako, at sabi nya umalis daw ako or else expelled daw ako.
Mitch: Ang gwapoo ψ(`∇')ψ
Mia: Gi buang naka dzai?
Mitch: Oo, kasi sa mga love story pag ganun yung mga lalaki they will most likely to fall in love with you...
Mia: with me?
Mitch: Hindi ikaw, yung iba , you know?
Mia: Si Ava?
Mitch: Yes!!
Mia: Oh I guess si Ava nga.
Mitch: why are you sad?
Mia: Ang pangit ko.
Mitch: punta tayo Lotte world! Kailangan kong kumain ng pagkain.
Mia: May pagkain ba dun? sa mga teleserye wala eh.
Mitch: Syempre. nagugutom na talaga ako, alis na tayo please.
Mia: Okay!
Mia at Mitch ay umalis na papuntang Lotte world, nung kinuha ni Mia at mitch yung wallet nila.
"Mitch, nandito na tayo sa Lotte world!"sabi ni Mia. Ang daming pagkain. Gusto kong bumili nang tteokbokki crackers.
"Oo nga, kaso mamahalin, sabi ni Mitch.
"OMG!" ang sarap naman ng kinakain nyo. magkano? tanong ni Ava.
"AH!" nabuang ka? ay char ikaw pala yan Ava, sabi ni Mitch.
"Don't talk to me as if kilala mo ako, ang pangit at dumi nyo kaya, sabi ni Ava. Amber where's my perfume? paki bigay sakin. Kailangan ko na ngayon na. sabi ni Ava kay Amber.
"It's in your bag, Ava im hungry , when will we eat? tanong ni Amber kay Ava.
Please shut up amber, im just asking kun saan yung perfume ko ah, ba't ang OA mo? sabi ni ava.
"Ang kapal talaga ng babaeng toh" Amber whispered.
YOU ARE READING
Last Sunshine
Fantasythere is a woman named Mia, she was a very funny person to be with, but one thing we did not know was that she had an incurable disease. Want to know more? Read to find out!