"AHHHHHHHHHH! Why?!... You..." sigaw ni Isla nung nagising siya. Kinuha niya ang kumot at binalot niya ang kanayng sarili. Nagising naman si Zach dahil sa sigaw ni Isla.
"Goodness!!"
"W-we did i-it?" gulat na tanong ni Isla.
"Yeah..." nakayukong saad ni Zach habang hinihilamos ang mukha. "Shit... I made a promise to her..." mahina nitong bulong sa sarili na narinig naman ng dalaga. I feel sorry to his girlfriend. Argh!
"I'm so so so so sorry. Ohh I'm so doomed! What would Pops say?! I need to get out of here, pronto." Kinakabahang sabi ni Isla na nagmamdaling pumunta sa banyo para linisan ang sarili at magbihis.
"H-hey, Isla?" katok ni Zach.
"Y-yes?"
"Flat ang gulong ng kotse."
"What? No way!" napapikit nalang s ainis si Isla. "I'll just call someone. T-thanks." This is the biggest mistake I've done in my entire life.
Pagkatapos maghanda ni Isla ay umalis na ito ng walang paalam sa binata dahil sa hiya sa ginawa nila kagabi. Hindi niya maisip kung paano niya sasabihin sa kanyang mga kaibigan at lalo na sa kanyang ama ang nangyari.
"G'morning, Caryl." Bati niya sa kanyang sekretarya.
"Hello mamsh?! Jusko! Bakit hindi ka makontak? Kagabi pa tawag ng tawag sila mamshie Ari. Saan po ba kayo nagpupupunta?" yun kaagad ang bungad ng kanyang sekretarya sa kanya. Natatawa siya sa reaksyon ng kanyang sekretarya ngunit wala siya sa mood para tumawa.
"I'm alright. I'll just call my friends later. Uhm Can you send my helicopter here. I'll send you the exact location, just please hurry." Mahinahong pakiusap ni Isla.
"Copy mamsh. Ingat po kayo ah." Nag-aalalang sagot ng kanyang sekretarya.
"WE ARE here!! Good day!!" masiglang bati ni Aaron ng makarating ito sa barn house sa Arion Island.
"What's so good? Bakit mo pa kasi naisipan sampahan ng kaso ang NEVISLA construction firm? Haist kasalanan mo 'to eh!" inis na sumbat ni Zach na nakaupo sa sofa habang sila Aaron naman at ang isa nilang kaibigan na si Xavier ay naglalagay ng pagkain sa ref ng barn.
"My friend, hindi ako ang nagsampa ng kaso. My step sister did and I don't care since siya naman ang paborito. Ano pa magagawa ko?" sagot naman ni Aaron sabay pasa ng isang can ng beer kay Aaron.
"My friend..." Panggagaya niya pa. "This. Is. Your. Property! You can do what ever you want! Haist. Ayan tuloy, I met that british ass." Pangangaral ni Zack sa kanyang kaibigan ngunit hininaan niya ang kanyang huling sinabi pagkatapos ay simimsim na sa kanyang beer.
"What the--!" napatingin sila Zach at Aaron nang biglang sumigaw si Xavier. "Did one of you guys, drink the liquor here?" tanong ni Xavier.
"Huwag mo akong tingnan. Baka yang isa diyan." Sagot ni Aaron sabay turo kay Zach gamit ang kanyang nguso. Nabaling naman ang atensyon nila kay Zach.
"Wala kasi kaming nakitang tubig or any non-alcoholic beverages inside our fridge so we drank it. Why? Is there something wrong?" bigla naming tumawa si Xavier na hindi naman mahilig mag-ingay o kaya ay tumawa.
"HAHA who are you with?" tanong ni Xavier.
"I bet it's the british ass he's with. Am I right or am I right?" sagot naman ni Aaron na sinagotan lang ng tango ni Zach.
"The Fudge Zach! It's a drink that I made! It'll make your libido high! Don't tell me something happened between you and---" hindi na natapos ni Xavier ang kanyang sasabihin dahil hindi na mapakali si Zach at nagpagulong-gulong na ito.
YOU ARE READING
Loving Miss Probinsyana - Ongoing
Romance"I'm a Princess by birth, an Engineer by profession, and a Probinsyana by heart. For I am Nevaeh Isla Alvarez Taylor." ~~~~~~~~~~*~~~~~~~~~~ A princess, niece of the queen, lives a luxurious life where everyone recognizes her royalty. Though she was...