"I can't write one song that's YOU"🎶🎶
"Ahh bwesitttt na alarm yan.....Kung hindi lang si Shawn Mendes ang nagkanta nyan,Hindi talaga ako gigising!"napasigaw at na ibis nang kaunti,agad akong bumangon at naking sa kanta.Everyday ay nakikinig ako sa mga songs ni Shawn Mendes, routine ko na yun,alarm ko yun at panghele sa gabi......Fan ako ni Shawn,pero hindi yung fan na as in gustong gusto syang pakasalan...Nababaliw talaga ako sa mga kanta nya,nag cocollect din ako nang mga album nya then mga poster and pinupuntahan ko ang mga conserts nya, around the world pero hindi lahat some lang kase may pinag-iipunan kasi ako.Naka shake hands ko na rin sya,then naka papicture na ko sa kanya tapos pinagawan ko yun nang frame na mas malaki pa sa pintuan ko ang size.
🎶"Coz,if we lost our mind's and we took it way too far,I know we be alright,I know we would be alright.If you we're by my side and we stumbled in the dark,I know we'd be alright,I know we would alright,if you're by my side and we stumbled in the dark,I know we'd be alright,We would be alright"🎶
*Ang sarap sa tenga*
🎶"Oh,I've been shaking,I love it when you go crazy,you take all my innovations,baby there's nothing holdin' me back.You take me places that tear my reputation manipulate my decisions baby there's nothing holding me back"🎶
🎶"Baby there's nothing holdin'me back"🎶
Ahhh it's 9:00 already,dang it......agad akong naligo at nagbihis,nakalimutan ko kasing may bubugbugin pa pala ako ngayo...... Black na turle neck? na fit long sleeves?ang sout ko at may ka pares na hindi ko alam tawag dito pero ano sya pantalon na parang plastic na leggings?,ahhh basta si Harah lang ang may alam kung ano to,Wala akong alam pagdating sa damit si Harah lang ang gumagawa at nagpapaayos nang mga gamit ko dito sa condo ko.Sanay na man akong mag heels at mag act like a heirs but kung wala ang momy and daddy ko ay Napapakatotoo ako sa sarili ko,sa totoo lang maangas ako,ma arte pero hindi yung maarte na katud Mcseen na puro "EWWW gross!".....maarte ako kasi ayokong may pumapasok sa kwarto ko maliban kay Harah at Shawn,wala pang nakakapasok na lalake sa kwarto,kahit si dad.....and wala pa kong boyfriend, although may mga barkada àko na lalake,pero sila yung takot sakin ehh,mas kinakatakutan pa nila ako kesa sa mga nanay nila(nagawa kulang sinuway sa mga mommy's nila,pero sakin niisang besides hindi pa....haha).....at natawag ko ding maarte ang sarili ko kase mastahimik ako sa inaakala nyo,I mean something like cold yung pananalita ko sa ibang tao then may pagka sarcastic minsan at utak kilos ko ang madaldal at matalino hindi ang bibig......at ayaw na ayaw ko sa lahat ay yung sinungaling at nagsisinungaling paring kahit bistido na,I mean sinungaling ako pero pag nahuli ako umaamin na man ako ehh.
"Khalli"di kalayuan ay rinig ko na ang isang pamilyar na rinig nang isang lalake,at di nga ako nagkamali,si Psyrone yon.
"Anung ginagawa mo dito?"tanong ko at Kita ang pagkairita sa mukha ko.
"Relax,nandito ako dahil may good news."tinanguan ko sya.Sign na ipagpatuloy nya lang ang pagsasalita nya.
"Hindi mo na kaylangang lumaban ngayon dahil nahuli na si Dino"Aniya at parang natutuwa pa."Anong good news don.... Good news ba yong nahuli sya na hindi ako yung nakahuli?....Nang aasar ka ba?,or gusto mo lang mabugbog?
"Khalli,Wala ka talagang utak...tsk"napatigil sya sa pagtango-tango nung nakita nya ang galit at nagtatanong kong mukha."Joke lang Khalli....a-ang g-go-odd news ay,may party mamaya si Daryl sa kanila at invited Tayo,at maraming alak tapos Wala ang daddy at mommy naisipan ko lang na pwede kang uminom don"alam ko kung anong ibig nyang sabihin pero hindi nagbago ang reaksyon ko(ibig sabihin hindi ako interested)kanya na man kinulit nya pa ko"May mga Whiskey at Rum's don.....Ayaw mo talaga?"hindi nagbago ang reaksyon ko"Segi,ingat na lang....pero pakisabi kay Harah at Mady ha na invited sila.....bye Khallista....I love You"nag dilim ang paningin ko sa sinabi nya"Joke nga lang ehh...wag ko kong bugbugin boss....eto na man parang di ma biro?.....bat ba Wala ka sa mood ahh,bat ang sungit mo ha?"Aniya at nilapit ang mukha sakin,ilang sandali kaming nagkatitigan at nag salita na ko"Tsk,ganito ako palagi Sy,masaya lang talaga ako pag gusto ko yung taong kaharap ko,bakit?...hindi ka pa ba sanay?"sarcastikong sabi ko pero magkalapit parin ang mukha namin"Ouch,sakit nun ahh...bakit?hindi ba ko importante sayo mahal ko"nakangiting aniya pero magkalapit parin ang mukha namin."HINDI"sagot ko at binagok ko ang ulo ko sa noo nya"Ahhhh,...Ahhhhnnnsakit nun ahh"napapikit na sabi habang hawak ang nono nya."Hindi ba masakit ang noo mo nun Khalli ha?...ano ba yang ulo mo bato?"aniya na naiirita at parang nababadtrip"Well,Hindi nasira ang ulo ko,kaya malamang bato ito.....Mauna na ko Pangettt na Bakla"sabi ko at tinalikuran sya na rinig ko syang sumigaw nng"Yahh!?...sino ang tinatawag mo na Bakla.......Ya!.... Khalli bumalik ka dto....Yah!!"hindi ko na sya pinansin dahil ang sakit nang noo ko.....bumalik muna ako sa condo para lagyan nang ice yong noo ko mag E-eleven kaya pinack ko na ang tings ko for school and pagkatapos nun ay kinuha ko si Cuddle at pinaandar at pumunta sa School.
YOU ARE READING
Nana's Heartache
RomanceThis story(Nana's Heartache)is part of The Heir's Series.This is what I call "THS_S#1"(TheHeir'sSeries_series no.1).This story is a love story of Khallista and Aries and a flashback of Nana Thilda(her ex Nanny) and Manuel(ex lover of Thilda)love sto...