Welcome To College Life

125 0 0
                                    

*kkrriinngg kkrriinngg* (School bell)

Haynaku! Muntikan na akong malate sa First day of class. Tumakbo nalang ako... May biglang tumawag sa akin, si Marlo. Lumingon ako sa kanya habang tumatakbo.

Marlo: *kaway-kaway* Oy Pre! Dahan-dahan!

Nang biglang..... *boogsh*

"Araaaaaay! Natumba ako! Hoy Miss, bakit ka nakaharang alam mo namang tumatakbo ako? Harang harang sa dadaanan eh!" -Sinabi ko nang pasigaw.

Hindi ko na tingnan ang mukha nang babae. Eh, ang sakit nang katawan ko lalo na braso ko.

"Eh bat ka naman tumatakbo? Tingnan mo nahulog tuloy school supplies na hinahawakan ko.. Ang rude mo!" (Pinupulot ang school supplies) -Naiinis niyang sabi.

*Nang biglang dumating si Marlo*

"Oy! Pare sabi ko naman dahan-dahan eh." (Tinulungan nya ako tumayo)

"Sino ba yung babaeng yun? Aray pre! Ang sakit nang likod ko. May munting gasgas pa kamay ko. Tae! Lagot sakin yung babaeng yun!" -galit kong sabi.

Marlo: Pre! Tama na. Babae yun eh!

Tara na nga! Nakaka badtrip eh. First day na first day nakaka bwiset. Sabi ko...

Shit. Sino kaya yung babaeng yun? Nakaka sira nang araw eh. Pero, feeling ko may appeal yun. Hndi ko kasi nakita nang maayos yung mukha eh. Parang ang mysterious... Pero, tama na nga. Walang kwentang mga sinasabi ko sa utak ko.

Napatigil ako sa pakikipag usap sa sarili ko nung kinausap ako ni Marlo.

Pre? Okay kalang ba? Parang may iba sayo eh. Ang weirdo mo ha! Nakita mo na ba pangalan mo sa mga listahan? Anong Room # kaba? Sabi ni Marlo...

Sabi ko, Wala pare. O-o-oo naman ok lg ako no! Oo. Nahanap ko na, ito nga oh. Room # 18.

Ooy! Mag ka klase pala tayo pare! :) Tara na! Pasok na tayo? Dagdag pa ni Marlo.

Nakapasok na kami ni Marlo sa bagong room namin. Isang malaking classroom. May apat na ceiling fan, bagong floor wax, bagong pintura, bagong upuan, bagong black board at napakarami pang bago..

Hindi ko pa kilala yung mga ka klase ko. Si Marlo lang yata yung barkada ko nung High School eh. Hayy. Ang sakit talaga nang gasgas sa braso ko. Hindi ko pa nakakalimutan ang ginawa nang babaeng yun!

Maya't-maya'y dumating na si Ma'am..

Ok, magpapakilala na naman? Tss. Ganito naman tlga basta first day dba? -.-

Ma'am: Okay class. Since this is our first meeting. You need to introduce your self here in front.

Touch her.... And I will kill you!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon