Chapter 1 My past

16 1 0
                                    

ansabe ng lola niyo hehehe. first time ko palang pong gagawa ng story kaya pag pasensyahan niyo na ang mga wrong grammar at wrong spelling ko. sana po magustohan niyo at higit sa lahat sana po i-vote niyo.

thanks

lovelots.

Chapter 1 My past

Nathalie POV:

Hay naku isang nakakatamad na umaga na naman ito. Wala na naman ba akong mahahanap na trabaho. Ang hirap hirap pa namang mag hanap ng trabaho ngayun.

Bumangon na ako sa aking napagandang kama. Sa totoo lang ayaw ko pang bumangon eh, kung hindi lang kailangan. Si mama kasi pinaghahanap na akong ng trabaho mahirap daw kasing mabakante eh.

Ah ako nga pala si Nathalie Hoffman half Australian and half Filipino ako sakto lang naman ang pamumuhay namin. Ang sabi nga nila yung may kaya lang sa buhay. Iniwan kasi kami ng papa ko nung bata pa ako pero naitaguyod naman ako ng mama ko at eto ako ngayun nakapagtapos ng HRM sa isang masasabi nating mgandang paaralan namn. Okay tama na wag ng itanung kong anung school yun hehehe . Next time ko nalang ikwekwento malalaman niyo din naman eh.

Ikekwento ko muna ang aking short story. Hahaha joke lang, nabasa niyo naman siguro kanina na iniwan kami ng aking mahal na ama. Oo mahal ko pa rin naman ang aking ama kahit na iniwan niya kami ni mama at alam ko rin namang mahal pa ni mama si papa hanggang ngayun at mag pakailanman. Sana ganun din si papa sa amin.

Mayroong malaking dahilan naman kasi kaya kami iniwan ni papa. Dahil yun sa family ni papa ayaw kasi nila kay mama kaya pinaghiwalay sila ni mama. Walang nagawa noon si mama at papa kaya ayun napaghiwalay sila. Nung maghiwalay sila ni mama eh hindi nila alam pareho na buntis na pala si mama at ako yun. Sorry nalang ang family ni papa dahil may evidence si papa na nagawa .

And I'm presenting myself Miss Nathalie Hoffman the one and only. Hahaha makatawa naman ako wagas. For now ito muna ang aking maiibigay na information ngayun.

Nga pala andito ako ngayun sa cr nag aayus, sure naman akong naghihintay na si mama sa baba eh. May maliit din kasi kaning karinderya sa harap ng bahay namin. Sigurado yun na nagluluto na para sa ibebenta niya masarap mag luto si mama dun ata ako nagmana eh.

Pupunta ako ngayun sa isang hotel ang Villamor hotel and restaurant or VHR. Meron kasi akong interview don eh for the assistant secretary of their CEO. Ewan nga ba bakit biglang nwla ang secretary ng CEO nila baka may ginawang kalokohan. Balita ko pa mabangis daw kasi yung boss nila nkakatakot pero super naman daw sa hotness at kagwapuhan pero yun nga sablay daw sa ugali. Kung ano ang kinagwapo ng mukha siya naman ikinasama ng ugali niya. Pero okay na rin yon no choice na ako eh kailangan ko ng magkaroon ng trabaho. Pero meron pa akong malaking problema. Hindi ko pa kilala kung sino ang boss ko. Panu naman kasi bihira lang daw magpakita sa tao ang boss ng VHR kaya yun konti lang nkakakilala sa kanya at lahat ng nakakuha ng phot niya at linagay sa social media ehh nawalan ng trabaho at pinatanggal daw niya lahat ang naipublished sa internet.

Yan okay na ako nakapag ayus na ako ng sarili ko at handa na akong makapag interview. Bumaba na ako at dumiretso sa kusina naamoy ko ang masarap na linuluto ni mama.

"Good morning ma." Bati ko at sabay halik sa kanyang pisngi.

"Ohh andyan ka nap ala anak eto kumain ka na para hindi ka mahuli sa pupuntahan mo at galingan mo naman hah alam ko namang magaling kaya lang malas ka lang talaga sa mga un mong pag-aapply ng trabaho kaya ngayun sana naman gabayan ka ng swerte." Sabi ni mama

"Opo naman mama." Kumain na ako at ng matapos ako agad namang pumunta sa kwarto ko at nag ayus muli ng aking mukha at umalis na.

-----

LEAVE A COMMENT AND PLEASE VOTE.

#BLACKSHADOW

Why took you so long?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon