Chapter 3 the interview

7 0 0
                                    

Chapter 3 the interview

Nakarating din ako sa saktong oras.

“Miss Nathalie Hoffman” sabi ng secretary. “yes” tumayo na ako, kahit hinihingal pa ako ay pinakalma ko muna ang aking sarili. “ikaw nap o ang kasunod” sabi ng secretary. “okay this is it-sabi ko sa sarili ko”

Pumasok na ako sa isang kwarto. Kaya ko to bulong ko sa sarili. “AJAH”

Pagkalipas ng 123456789012345677890 mins ……

Lumabas na ako ng kwarto. Nagbitaw ako ng isang matingding hininga. “AHAiiiiiiiiiiiiii!”

Mabuti naman nakayanan ko ang interview nay un.

WILLIAM POV:

Antipatikang babaeng yon siya lang ang may lakas ng loob na sigawan ako ahh hindi ba niya ako kilala. “Magkikita din tayo tandaan mo.”bulong ko sa aking sarili habang pumapasok ako sa elevator. Yeah I have my private elevator. Ayaw ko naman daw kasing makipag dikdikan sa aking mga epleyado.

Paghinto ng elevator na diretso sa aking opisina, bumaba na ako agad at naupo sa aking swivel chair. Pumasok ang aking temporary secretary para ipasok yung mga ntapos na interviewee. Actually I’m tired on reading this bullsh*t papers. Babasahin ko nalang mamaya naiinis pa kasi ako sa nangyari kanina. Panira naman kasi yun ng araw eh. Maghintay lang siya pag nagkita kami ulit makikita niya kung gaano ako katindi. Magiging miserable ang buhay niya. Pepestehin ko siya para malaman niyang ndi ako basta bastang tao.

Nagpakuha muna ako ng kape at mejo nagpakalma bago umpisahan ang aking pagbabasa para pagaralan ang mga bagong applicant pars maging secretary ko.

Wala pa akong napipili pero ang dami ko ng nababasa masyado silang mahihina para sa kailangang pwesto.

“ahai!” nagbuga ako ng matindi hininga dahil pagod na ako at mejo masakit na ang aking mga mata pati na ang likod ko. Sa wakas huli na ito matatapos na din ako. Pag buklat ko ng folder….

“Gotcha” agad kong nag-dial ang telepono. “Ms. Torres pakitawagan ang last applicant for this day makes sure that she is here tomorrow morning 7:30 sharp.”

“ okay sir” –ms. Torres

Sumandal ako sa aking swivel chair at pinagdikit ang aking mga daliri. “hahahaha! Akala mo matatakasan mo ako, hindi! Hinding hindi mo ako matatakasan. Sa akin ka na ngayun wala ng iba pang magmamay ari sayu kundi ako lang. You’re mine, no one can own you but me.”

---

Anu kayang binabalak ni William? Hula niyo anu kaya ang gagawin niya at ganun nalang ang kanyang pagkatuwa sa nabasa niya.

Please vote too and leave a comment. Thanks lovelots.

#fblackshadow

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Why took you so long?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon