Chapter 3

27 3 0
                                    

A/N: Thank you for 86 readerssssss!
Again, sorry kung mali yung mga grammars.

Evalyn's POV

Braden Dawson

Braden Dawson

Braden Dawson

Braden Dawson

Ano bang pangalan yan di maalis-alis sa isip ko!

"Hoy eva, okay ka lang?" Biglang tanong ni cora sakin.

"Ha?"

"Sabi ko okay ka lang ba?" Tanong ni cora ulit.

"Ahhh oo naman bakit?"

"Kanina pa kasi kita tinatawag, tapos tulala ka pa."

"ahhhh wala lang yon"

"Diba half-day lang tayo ngayon?" Tanong ko

"Oo, hanggang MAPEH lang tayo."

Kakatapos lang namin kumain at papunta na kami sa 4th naming subject which is MAPEH
and hula ko kaagad marami nanamang papagawa si maam samantha nito at i think P.E ngayon.

"P.E ba ngayon?" Tanong ko kay cora habang naglalakad kami papuntang classroom para mailagay namin yung bag dun.

"Oo P.E ngayon, Friday ngayon eh." sabi niya

"Sh*t" sabi ko

kala ko monday ngayon

Ang bobo mo evalyn, ang layo ng monday sa friday

Wala akong dala pang P.E ngayon which is super super super great! Mapapagalitan nanaman ako nito at hula ko walang extra sa locker ko.

Just great evalyn!

"Bakit?" Tanong niya

"Wala akong P.E na dala ngayon tapos wala rin akong extra sa locker at yung nasa dorm hindi pa mga nalalaban." Natatarantang sabi ko.

"hahahhaahahahaha pano ka nyan mapapagalitan ka niyan,bad mood pa naman daw si ma'am ngayon hahahahahahah"

Nakuha pa ngang tumawa ni gaga

"Wala ka bang extra?" Natatarantang tanong ko

"Wala eh, edi sana kung meron pinahiram na kita deba."

"Tsk, bahala na nga." 

At ayon na nga pumasok na ako sa room and tedennnnnnn ang talim ng tingin sakin maam huhu. Wish me luck!

••••••••

"Tanga tanga mo evalyn, tanga mo talaga" naiiyak na sabi ko

Takte naman kase bakit ko pa kase nakalimutan yon.

"Ayan kase hahahaahah nagalit tuloy si maam sayo hahahaha" sabi ni cora

"Di ko naman sinasadyang kalimutan yon!"

"Ba't galet?"

"Di ako galet okay."

"Suree" sabay irap ni cora, ako ba papatalo syempre umirap den ako hahahah

Napagalitan kasi ako ni maam samantha huhu, sa harap pa ng mga tao. Medyo napahiya tuloy ako, slight lang naman.

Haystt gusto ko na umuwiiii

"Uuwi ka ba sa parents mo or sa dorm ka na lang ulet mag s-stay?" Tanong ni cora

"Uuwi ako, gusto ko na makita si annie."

Uwian na kasi namin at since friday naman na ngayon, pwede naman na ako umuwi samin tapos sa sunday na lang ako babalik sa dorm. Ahhh by the way si annie aso ko yon na babae, 3 yeads old palang siya. Yung breed niya is pomeranian. Super cute niya talaga hahaha

"Sige bye na, sa dorm muna ako, di muna ako uuwi." Sabi ni cora

"Sige, bye!" Kumaway ako sakanya at kumaway naman si cora pabalik.

Nag-commute muna ako pauwi kase mahal yung gas.

After mga 1 hour ay nasa bahay na ako, medyo malayo talaga yung bahay namin kaya nag dorm na lang ako, atsaka nakakatamad din mag drive.

Pagkapasok ko palang ng bahay ay nandon na si annie sa pinto, hinihintay niya ako. She is wagging her tail and i found it very cute. Humaba din yung buhok niya ah.

Binuhat ko siya and then sinabi ko, "hello babyyy!" While hugging her.

Namiss ko talaga siyaaaa, ilang weeks din hindi ako naka-uwi. Mga 3 weeks siguro.

Biglang sumulpot si dad, kaya nagulat ako sakanya siya naman ay natawa.

"Hahahahaha your reaction hahahahahah" sabi ni dad

"It's not funny dad." sabi ko

"Im sorry, it's just your reaction is super funny."

"and by the way, you did not come home for 3 weeks." dugtong niya

"Dad nakakatamad mag drive and andaming assignments din ,atsaka nakakausap ko naman kayo ni mom through phone."

Umiling umiling naman si dad sa sinabi ko tapos bigla niya akong kinurot.

"Awwwww! What was that for!?"

"You know your mom always annoy me, she kept saying 'call eva' every freaking minute."

I just laughed at it hahahaha

"By the way, where's mom?"

"She's in the kitchen, making dinner."

"Ok"

Habang naglalakad ako bigla nanaman sumulpot sa isip ko yung pangalan niya.
Umiling-iling na lang ako para kalimutan yon

"Eva, what are you doing?" Biglang tanong ni mom.

Nagulat nanaman ako, di ko alam na nasa kitchen na ako.

"Umiiling-iling ka jan." Dugtong ni mom

"It's nothing mom, im really sorry for not coming home in here."

"It's okay, i know you're busy with your assignments."

I let out an heavy sigh.

"What's wrong?" Tanong ni mom

"It's nothing mom, maybe im just tired."

"Okay go to sleep first and then i will wake you up to eat dinner."

"Im not hungry, i just eat earlier."

"Are you sure?"

"Very sure"

"Okay then goodnight, i love you" sabi ni mom sabay halik sa noo ko.

"Goodnight, i love you too"

Pagtapos nun umakyat na ako at naghilamos na rin ako. Ilang minutes nakalipas natapos na ako maghilamos at humiga na ako sa kama ko, tapos pinikit ko na ang aking mga mata at natulog na ako.

••••••••••••••••




Kissing You Under The Shooting Star (SLOW UPDATE)Where stories live. Discover now