Chương 19

212 11 1
                                    

- Không đúng! Ta không có….. – Lâm phi hốt hoảng chối khi nhìn vào trong ngăn tủ kia

- Thứ này là…… - Nguyên tử đưa tay với vào trong ngăn tủ nhỏ kia, lôI một vật màu trắng trong ra ngoài - ….một miếng ngọc bội mà!

- Là của tỷ! – Chiêu Hy sung sướng reo lên – Của tỷ mà! Có hình Chim Yến khắc trên đó! Lâm phi tỷ, sao tỷ lại có miếng ngọc bội của muội?

Nguyên tử đặt miếng ngọc bội vào tay Chiêu Hy. Nàng vuốt ve, đôI mắt hạnh phúc, tràn đầy sung sướng khi nhìn thấy nó.

- Còn chối sao? – KhảI Vương quát lên

- Hoàng thượng, tin thiếp đi! Thiếp không có…….

- Câm miệng! – KhảI Vương thét lên – Người đâu, đem Lâm phi giam vào ngục cho trẫm, chờ ngày xét xử!

- Khoan đã! – Khả tử bỗng lên tiếng.

- Vương tướng quân….. – KhảI gằn giọng – Nãy giờ một lời khanh cũng không nói, sao bây giờ lại lên tiếng xin khoan vậy?

- Hoàng thượng, có một số ẩn khúc ở đây. Thứ nhất, Lâm phi vô cùng hoang mang, không có dấu hiệu của một người gây tội!

- Lỡ ả giả bộ! – Chiêu Hy bỗng chen vào

- Cứ cho là vậy đi! Vậy tại sao, nếu cất giữ miếng ngọc bội của Y phi trong tủ, Lâm phi lại bình tĩnh cho chúng ta khám xét? Tại sao không ngăn cản để giấu tội? Thứ hai, dầu hoả ding cho chiến tranh có độ bám rất chắc, nếu Lâm phi là người rảI dầu hoả quanh Lưu Ly Cung, chắc hẳn dầu sẽ bám vào tóc của người! Nãy giờ thần không nói một câu nào vì khi mọi người không chú ý, thần đã xén một ít đuôI tóc của Lâm phi, chính là nơI dễ bị bám lại dầu nhất và thử cho cháy trên cây nến kia. Không có dấu hiệu bùng cháy hay lực hoả cũng không hề mạnh!

- Nhưng nếu ả ta chủ mưu, còn có người khác thực hiện tội ác? – Chiêu Hy lại kêu lên

- Nếu có người khác thực hiện tội ác cho Lâm phi, tại sao chiếc nhẫn của Lâm phi lại dính dầu hoả rồi rơI trên sàn? – Khả tử ném ánh mắt lạnh thấu xương về phía Chiêu Hy

- Ta không…không biết, ta chỉ suy đoán như vậy thôi……. – Chiêu Hy bỗng lúng túng ấp úng

- Đúng là còn quá nhiều nghi vấn! – KhảI Vương bỗng sững người lại – Vậy đI, trẫm lệnh cho khanh Vương Vĩnh Khả, điều tra cho rõ vụ việc này!

- Thưa Hoàng thượng, thần không thể làm một mình, thần cần sự trợ giúp! – Khả tử hoang mang

- Trẫm cho khanh tuỳ ý chọn người giúp, khanh muốn chọn ai?

- Tạ Hoàng thượng! Thần xin nhờ giúp đỡ từ……

***

--- Vạn Vương Phủ ---

- Muội lôI huynh vào sao? – Tường Uy đứng bật dậy

- ThôI mà, chỉ có huynh là thông minh, hợp ý muội nhất lại dễ tương tác với muội! Huynh giúp muội đi!

- Ta thông minh thật hả? – Tường Uy mỉm cười chọc ghẹo

- Bối Lạc Gia kia, đừng có chọc muội nữa! Muội đang rối lắm! Với lại, nói cho cùng, Chiêu Hy cũng là muội muội ruột của muội! Hơn nữa, trong lúc điều tra, chúng ta có thể tự do ra ngoài, huynh và muội có thể tới rừng tìm loại kịch độc kia về để hạ sát tên Cẩu Hoàng đế!

[Long fic] [Khải - Nguyên] Vương triều mẫu đơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ