Chapter 2

21 1 0
                                    

- Daniel’s POV –

Alam nyo yung masakit? Yung puso ko yun. Pumayag nga siya sa alok ko. Pero bakit biglang sakit pagkasabi niya na “Basta walang magfa-fall ah?” paulit-ulit na tumatak sa isip ko yun. Antanga ko kasi e. bakit kasi pinaubaya ko pa siya dati kay Albie. Hindi ko naman kasi alam na gaganunin niya si kath. Akala ko kasi seseryosohin niya. Ganito kasi nangyari ..

FLASHBACK ..

        3 years ago~

Matalik kong kaibigan si albie. Business partners kasi ang mga papa namin. Kaya naging close ko siya. Kung tatanungin nyo, diko naman dapat maging kaclose yang sarat na yan eh. Kaso sabi ng mahal ko kaibiganin ko, ako naman si tanga ginawa un. Ultimate crush kasi ni kath si albie, kaya kahit na labag sa kalooban ko ay ginawa ko para na rin sa ikasasaya ni kath ko. Mga 1 taon din nang maging sobrang close sila albie at kath. Hanggang sa isang araw nalaman ko na nanliligaw na pala si albie sa kanya ng tatlong buwan. Kaya pala lagi silang magkasama at kitang-kita naman kay kath na Masaya siya sa piling ni albie. Makaraan ang apat na buwan, sinagot na siya ni kath .. antanga-tanga ko, sising-sisi ako nungmga oras na yun. Kaso hindi din sila nagtagal kasi si albie at si andi ay nagkabalikan 5 months ago. Samantalang sila pa ni kath nun kaya sa sobrang galit ko kay albie ..

“Walang hiya ka!bakit mo nagawakay kath to? Ang kapal talaga ng mukha mo. Bakit hindi mo sinabi agad? Ha albie?! Ngayon, Masaya ka na? tang*na mo ang kapal-kapal ng mukha mo dapat pala hindi ko na siya pinaubaya sayo h*yop ka!” sinuntok ko siya sa mukha. Hindi ko na napigilan sarili ko eh.

“Bakit Dj? Sinabi ko bang ipaubaya mo siya sakin? Dj alam kong mahal mo siya at ganun din siya sayo. Alam kung bakit? Kasi ibang kath ang kasama ko kapag wala ka. Daniel mahal ko naman siya eh. Pero hindi ako yung laman ng puso niya. Alam kong nalilito lang siya. Hanggang crush lang ako sa kanya. At sorry din kasi hindi ko sinabi agad yung sa amin ni andi. Pasensiya na. salamat na rin dito sa sapak mo” at tuluyan na siyang umalis papuntang states kasama si andi.

Naaawa ako sa prinsesa ko. Kaya lagi akong nandiyan para sa kanya pero bakit hindi niya ako mapansin? Tss. Hindi ako susuko. Alam kong natotorpe ako natatakot lang naman kasi ako e baka masira pagkakaibigan namin.

END OF FLASHBACK ..

Hanggang sa hindi ko namalayang kanina pa pala lunch time. Nandito ako ngayon sa room kasama si kath. Sorry naman, kanina pa pala niya ako tintawag. Haha. Naalala ko lang kasi yung nakaraan.

“Uy mata! Kanina pakita natawag hindi mo naman ako pinapansin”

“Nyay. Sorry pango may naalala lang kasi ako. Nga pala paano kapag nakipagbalikan sayo si albie? Papayag ka?” shemay. Hindi ko napigilan yung bunganga ko.

“Hu? Ano bang klaseng tanong yan mata? Syempre hindi na no! matapos niya akong saktan tas babalik-balik pa siya? Ano to gaguhan? Kumbaga sa pagkain, isinuka ko na siya alangan namang kainin ko pa diba nakakadiri yun?”

“Nice pango. Haha may pinanghuhugutan? Tara. Punta na tayo sa Love Star room”  oo tama kayo. May sariling room ang love star. Pinagawa ng tito ni kath. Para daw may tambayan kami.

- Kathryn’s POV –

Nandito kami ngayon sa Love Star room. Barkada ko lang ang pwede dito. Kanina pa kami tapos kumain. Nagdadaldalan naman kami ngayon. Masyado pa kasing maaga kung babalik kami agad sa room diba?

“Bebe, what if maging kaklase natin si papa ex mo?” Kiray

“Edi hindi ko siya papansinin. Manigas siya”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 28, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Baby Now That I Found You <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon