! Shit! Shit!....
Yan ang lumabas sa bibig ni Eligenne sa sobrang inis. Nasundan na sana nya kaso naipit sya sa traffic. Umuwi na din ito at binalik ang susi sa pinsan.
Nice car cousin! Sabay abot nito sa susi.
Oh thanks. Sabi naman nito.
Oh.. I thought you having a victory party because you win.Oh! Shit! I forgot. Sabay hampas sa noo. Naalala nyang nagkayayaan silang mag bar sya pa naman ang nag aya tapos sya pa yung wala. Nawala sa isip nya yung gimik nila sa kakasunod nya sa BLACK LADY rider.
Ring... Ring....
Agad naman sinagot nya ang tawag ni Liam.
Dude where are you?.....
Ang daming Chickibabes dito. Kanina ka pa namin inaantay.Oh im sorry dude it's Something came out. Paliwanag nito.
Oohhhhhhh.... Its okay kung babae yan naiintindihan kita. Sa lahat ng bagay talaga babae parin ang inuuna nya. Kaya nagsinungaling nalang sya para hindi na sya kulitin pa.
Y-yes a beautiful lady caught my curiosity. Sabi niya na pinaniwalaan naman ni Liam. Pinutol na naman agad ang linya.
Umakyat na sya sa kwarto nya at namahinga. Hindi parin maalis ang isip nya sa babaeng nakamotor kanina.
Hayssss sino kaba? Paikot ikot lang ito sa kama dahil hindi ito makatulog.
-------------------------------------------------------------------
Umakyat na ako pagkatapos naming kumain at kausapin ni dad. Nagtataka parin ako sa nakita ko kanina. Pagkapasok ko ng kwarto binuksan ko yung envelope na unang ibinigay ni dad at binasa ko.
TONY ADECER.... bigla naman akong nalungkot na hindi surname ni dad ang gamit ko sa school.
Graduate at Blessed integrated school - primary
Graduate at Blessed integrated school - secondary
Nasa loob din yung mga diploma ko. Pro yung huli ko nabasa yung profile ni Airen Shane Sanchez daughter of city mayor. 18 yrs old second year taking bussiness management. Honor student.Wow sana all magaling... Naaalala nya yung sinabi ng dad nya sa school na bantayan nya si Airen. Ngayon naintindihan na nya.
Anak ka pala ng mayor eh kaya siguro nasabi ni dad na bantayan kita. Binuksan na nya yung isang envelope may papel dun na nakasulat be friendly to Airen at mga documents ng motor, or cr, receipt pati yung lisensya nya.
. Yung lang naman ang laman grabe naman si dad ang aksaya ng envelope pwede naman nyang itext na lang o kaya ibulong nalang nya. Ang OA naman akala mo nasa isang mission na forbbiden yung nakalagay..haha haha
-------------------------------------------------------------------------
Sinimulan kong kausapin si dad nong nakaalis na si tony.
Dad what do you want? I cant stand this.
Just do it son. Make the heirs fall for you and after that you can work in their company.How dad? i never meet her
You can set a meeting with them. And they asking me to meet Tony for saving their daughter life. Pero wag mong isama ikaw ang magpanggap na ikaw ang nagligtas sa kanya.
Tony know about this?
Nope but she have an idea already. And your sister doing well. I know you can do it too.
Napaisip nalang ako sa plano namin ni dad. Even si Tony involved na nasa una palang ay ayaw ko na.
Planado ang lahat pati ang pagtatangkang hold up-in Airen ay nasa plano pero yung pagligtas ni Tony ay hindi pati ang pagkala nito. Ako dapat ang magliligtas kay Airen nong gabing yun. Ako rin ang nag utos sa tatlong lalaki na gawin iyon kay Airen. Pero hindi ko inaasahan ang pagkalawa ni Tony kaya inuna kong hanapin ang kapatid ko kesa unahin ang plano namin ni dad. Mabuti nalang at na trained ng mabuti si Tony kahit ako ay kayang kaya nya akong patumbahin.
------------------------------------------------------------------
YOU ARE READING
The Cardinal's Secret
Mystère / Thrillera comedy drama with action and romance that's thrills story