ANSFG : #3

176 3 0
                                    

Andrew Villareal's POV

It seem like Van playing it well.  Dapat lang Van o pagsisisihan mong nakilala mo pa ko . Inalis ko na yung tingin ko sa dalawang taong nag uusap sa bleachers at dumiretso na sa shower room. Goodluck  Mikyle Montreal. You deserve all of this shts.

********

  Mikyle's Point of view

Pagkagaling ko sa gym. Dumiretso nako sa  Cafeteria. I ordered chocolate cake and hot fudge choco. I love chocolates. Stress relieving e. Kasalukuyan akong kumakain when I heard 2 students talking few tables away from mine and I can clearly hear what they were talking. Uso yung word na privacy right? Alam ba nila yun? At dahil binaby ko na naman yung curiousity ko. Nageavesdropping ako. Sisihin nyo yung curiousity ko at malakas nilang paguusap.

"Diba si Andrew tsaka si Van magbestfriend?"

"Yeah, pero bakit hindi na sila nagsasama? Dati super close sila eh."

"Right right! Ang pogi talaga ni Andrew noh? Kaso bigla daw naging badboy? Akalain mo yun? Badboy na sya? Bat kaya?"

Tama yung naririnig kong pinag-uusapan nila diba? It's all about Andrew and Van. Geez magbestfriend sila dati? Pero hindi na ngayon? And wait si Andrew biglang naging badboy?! Mas lalo tuloy akong nacurious sa topic ng dalawang to. Sorry for being nosy here. This is Andrew and Van 101!

Pero nung nakita ko syang sobrang lungkot sa coffeeshop?! What was that?Ibang iba yung aura nya nung time na yun and he was so freaking sad. That guy was seriously  confusing. I can't read what's this on his facade. Isa syang malaking mystery para saken.

"Whatever mas pogi pa din si Van noh! Tara na nga."

"Mas hot naman si Andrew!"

Pahabol pa nung isa. Tsk! Ganun ba sila ka hot?! That even they're not around pinaguusapan pa din sila ? Especially girls? Oh wait girls lang naman talaga e. Alangan may boys din! Pwede din naman.

Pinagpatuloy ko na lang yung pagkain ko.

Ansarap talaga ng chocolates.

*Flashback*

"Mommy!! Bake tayo ng Cake na may maraming maraming chocolate syrup!!"

"Yes sweetheart! Kahit ilang cakes pa. Tell daddy to wash your hands para tulungan mo si mommy magbake."

"Sure mommy. "

*End of flashback*

There's that sudden flashback in my mind. That was when I was a kid. My mom and I used to bake chocolate cakes tapos dadalhan namin si Daddy sa office.

I miss my mom. Yung bonding namin. Naging mas busy na kase sila e.

Inubos ko na yung food ko and I was about to stand up pero biglang dumating si Van na fresh na fresh yung aura with his messy light brown hair that suits on his white complexion. He look at me at nagsimula na maglakad papunta saken.

Nakita ko kung pano na lang tumingin sa kanya yung mga babaeng nasa loob ng cafeteria at napawi ang magandang aura nung iba nung nakita nilang papalapit saken si Van. Are they jealous? Damn wala kayong dapat ipagselos.

"Don't mind them"

How did he know na yan yung nasa isip ko ? Mind reader ba sya?

" I certainly don't " I said rolling my eyes at him and nagsimula nakong maglakad papalayo sa kanya.

Kala ko nakalayo nako sa kanya but he suddenly hold my hand  and he say the words that made my heart skip a beat.

"Stay with me."

Lumingon ako sa kanya na nakakunot noo at naramdaman kong hawak nya parin yung kamay ko. "Van." I uttered with my full cold voice because he was still holding my hand at parang wala syang balak bitawan.

"Just stay. Will you?"

He said those words and for I don't know reason, I  look directly on his eyes because those eyes was sincerely looking at mine and I said the words that my heart wanted me to tell.

  "Alright. I'm staying ."

A Not So Funny GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon