CHAPTER II

6 0 0
                                    

Daniel

Ugh!  What have gotten onto your mind you stupid asshole!

Yan ang sigaw ng isip ko. 

I saved the girl.  Yes. 

Dapat wala akong pakialam sa iba. Dapat di na ako nangialam.  Dapat pinabayaan ko na lang siyang mamatay dun. I don't know pero something have gotten into me na iligtas siya. Something's pushing me to meddle into her life. 

"Sir!  Sir yung bata sir! Nagpunta sa tulay ng lungsod! Mukhang magpapakamatay!"

The fvck.

"Prepare the car Raven.  We'll  go there."

Sht.  Nababaliw na ba siya?  Nahihibang na ba siya sa buhay niya?

"Pakibilisan ang takbo Raven."

Di ako mapakali.  Isa lang ang nasa isip ko ngayon.  I don't want her dead.

Pagkarating nang pagkarating namin sa tulay,  agad akong bumaba ng kotse. 

"Moooom!  Daaaad!"

"Iha!  Wag kang tatalon!  Wag mong sayangin ang buhay mo jusko po!" naaawa na sa kaniya yung matanda.  Pinakiusapan siyang wag niya ituloy yung binabalak niya. 

Sht.  Magpapakamatay nga siya. 

Tumakbo ako papunta sa pwesto niya.

"The fvck are you doing woman? I saved your life and you're doing this kind of stupidity?!"

Di niya ba ginagamit utak niya?  Ako na walang pakialam sa iba, niligtas ko pa ang buhay niya tas ito lang ang mangyayari? Sasayangin niya? Daming mga taong nahihirapang magpakabuhay sa mundong ito tapos siya sasayangin niya lang?  Napakakitid nang utak!

Tinignan niya lang ako. 

"Go away!  Layuan niyo ako!  Layuan mo ako! Di niyo alam kung gaano kasakit ang mawalan ng minamahal! Wala nang rason para mabuhay pa ako sa mundong ito! Kailangan kong sumunod sa mga magulang ko! Hinihintay na nila ak---"

Narinig na lang naming lahat na may bumagsak na sa tubig.

Sht.  Tumalon nga siya.

Damn this woman!

Tinanggal ko ang eyeglass ko.  At walang pag-alinlangang tumalon sa tulay.  Narinig ko pa ang sigawan ng mga tao.

"Mayooooooor!"

This woman gives me a headache.

Mayor na tumalon sa tubig dahil sa isang dalaga.

Iniisip ko na lang na yan ang magiging headline sa mga newspaper bukas.  Fvck. Ang corny.

Kailangan kong bilisan ang paghahanap sa kaniya.  I just have a short span of breathing underwater.

Muntikan na akong mahimatay pagkatapos ko siyang maiahon. Dapat bigyan agad siya ng mouth-to-mouth.

Lahat sila nakatingin sa akin after ko siyang mailigtas at maidala sa pangpang na agad namang tinunguhan ng mga tao.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 07, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm His (Politician Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon