copyrιgнтѕ 2015 ©
yoυ мay noт copy any parт oғ тнe ѕтory even тнe copyrιgнтѕ!!! тнιѕ вooĸ ιѕ a ғιcтιon only. all cнaracтerѕ, placeѕ, and evenrѕ are prodυcт oғ тнe aυтнor'ѕ ιмagιnaтιon!!! ιғ oυr ѕтory ιѕ deѕaмe ιт мay вe coιnccedenтιal or ι мay вe ιnѕpιred вy yoυ!!! plѕ do noт laυgн ιғ тнere ιѕ wrong ѕpellιng ιn тнe вooĸ. pleaѕe don'т вlaмe мe caυѕe ιм only a нυмaм and ι aм noт perғecт!!! and ιғ yoυ are a perғecтιonιѕт plѕ donт read тнιѕ!!! ιғ yoυ нave any concern plѕ coммenт or мeѕѕege мe.
тнanĸѕ!!! ^_^ѕσ тнιѕ ιѕ му fιяѕт σиє-ѕнσт ѕтσяу!!! αи∂ αgαιи ιf уσυ αяє α
ρєяfє¢тισиιѕт ρℓѕ ∂σ иσт яєα∂ тнιѕ!!! αи∂ ιf тнєяє ιѕ ωяσиg ѕρєℓℓιиg ρℓєαѕє вℓαмє тнє кєувσαт∂ αи∂ тнє αυтσ ¢σяяє¢тισи вαя!!! тнαикѕ!!! нσρє уσυ ℓιкє ιтLove letter (one-shot story)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ako si Angela Cecilia R. Muhi. Isa akong Honor student in SM university so isa akong scholar. Pero everyone in school know me as a nerd. Why? Cuz by my looks maluwang ang uniform ko, I wear glasses, matalino, scholar at magulo ang buhok ko. Well nobody know who am I really. Isa akong sikat na cosplayer. As a cosplayer ang alam nilang name ko ay LadyAngelic. I have won 26 contest all about anime knowledges. I have only one friend dahil nga NERD ako kaya walang gusto makipag close saakin. She is Zhienj (pronounced as zhench) but many know her in wattpad as kahawigkosiatenadz. Marami sakanya nangbubully pero hinahayaan nya lang. I don't know why ayaw nya magsumbong sa parents nya dahil sa pagkakaalam ko ang mom and dad nya ang may-ari ng pinaka-mayaman na comapany all over the world. Actually nag-cocosplay ako para sa mom and dad ko kase gusto ko silang tulungan. Pagnanalo ako sa mga cosplay ay binibigay ko sa mom ko kase ang kapatid ko ay may sakit. Kaya nga scholar ako para yung dapat na tuation fee ko ay mapupunta sa check-up, gamot at mga lab test na gagawin kay ate. Part time ako nagtratrabaho sa SM university. Isa ako sa mga assistant ng mga librarian. Ang kailangan ko gawin ay ayusin ng maayos ang libro, taga-design ng library pag may event. Yun lang kaya madali lang. Meron ako sa school na crush na crush ko. Isa sya sa pinaka-sikat na heart rob sa school namin. Sya si xiumin. Sya ay nasa grupong EXO. Kaso sa panahon ngayon pangarap lang siya. Dahil sya ang PINAKASIKAT sa school atsaka ARTISTA sya!!! Nag-kagusto ako sakanya dahil... Tinulungan nya ako. Hehehe!!!
*flashback*
Im walking with zhienj papunta sa table namin. Then....
Pak!!!
Yung tray sinampal ako at yung spaggeti nabubo kay ... Oh no!!! Kailangan ba talaga si Bianca talaga!!! Bianca Ysabel L. Gonzales!!! Ang boyfriend ng xiumun ko. Huhuhu!!! Then bigla sya nagsalita!!!
"What the fuck!!! Angela??? Nerd ka na nga, lampa pa!!! Hahaha buti di ka kasing ganda ko." Ay nako nakaka-Highblood ang babaeng toh. Kala mo naman kung sinong maganda porket maputi maganda na agad. Eh kung kasing puti nya kaya ang white lady ha, maganda pa kaya sya ha??? At ako panget??? Paano kaya pag nalaman nya ako si LadyAngelic. Then bigla....
Pak*
Sinampal ako ang lakas ng loob ng babaeng toh!!! Then
Pak*
Sinampal ko sya!!! Magpasalamat syang sampal lang kundi sinuntok ko sya!!! Tumataas na ang dugo ko!!! Then she rolled her eyes and then hinawakan ang cheeks nya na sinampal ko. Alam ko kanina pa maraming naka tingin sakin pero wala akong paki while si Zhienj nakatinigin lang tas may hawak pang popcorn. 😐 She's just watching us!!! Pero ang gusto ko dito sa bestfriend ko supportive, matapang, palaban at maldita. At magaling rin sya mag advice!!! Kung ako top 1 sa batch namin sya naman top 2 kase nagaaral kami. Nang bigla nya kong sabunutan.
"Aray!!! Bianca tama na!!! Damit lang galit na galit ka!!!" Ang sakit nya manabunot. Shit sobrang sakit kaya ginawa ko sinabunutan ko sya. "Yan ang makukuha mo ganyan ka sakit pag inaway mo ang isang BIANCA GONZALES" nagmurahan na kami at nagkasagutan bonus pa dyan ang physical fight!!!
Pero bigla dumating si xiumin. "Itigil nyo na nga yan!!!" Sabi ni xiumin. Tinigil namin toh and you wont believe what happened!!! Then etong flirt na si Bianca ay ang pacute at nagpaawa "di naman kase ako nagsimula eh xiumun sya oh!!! Inaaway nya ako!!!" Nainis ako kaya sabi ko "Hoy Bianca!!! Wag ka nga magsinungaling ikaw naman nagsimula eh tas ako sisihin mo ha!!! Gusto mo suntukin kita" di ko na natpos ang sasabihin ko ng bigla hinila ako ni zhienj. Sabi nya "Bes, tama na!!!" Hindi nako makapagpigil. After that bigla nagsalita si xiumun. Lahat na pa Boom nga-nga sa sinabe nya!!!
"Gusto nyo ba malaman ang totoo? Na hindi tlga kami ni bianca!!!! Pinilit nya lang ako kase mamatay daw kapatid ko pero im such a fool pinapatay nya ang kapatid ko!!! Atsaka wag ka nang mag pacute di ka naman tlga maganda!!! Naging sikat kalang dahil sakin. Wag kang mangaapi sa kapwa mo" after that napasigaw sya. "Girls di yun totoo!!! nagjojoke ka lang xi..xiumun di...diba" nang biglang sinabi ni xiumun "i joke-joke mo yung mukha mo" hahaha tama naman lahat ng sinabe ni xiumun 😄 hindi sa nanglalait sa kapwa. "Don't you dare too even touch me." Dagdag ni xiumun. Ay btw nakaupo ako sa sahig kase tinulak nya ako. Then bigla akong binuhat ni xiumun. Ako kilig naman ^///^. Lechugas kang kupido ka. Dinala ako sa roof deck ni xiumin at pinaupo ako sa bench!!! Kilig na kilig ako siguro sobrang init na ang mga pisngi ko. At sabi nya "Hi Angela! Okay ka lang ba?! May masakit ba sayo!!! Teka may sugat ka sa banda sa mata mo!" Tas may kinuha sya sa backpack nya na first aid kit after that tinanggal nya salamin ko at tinitigan nya ko. Mga 2 minutes natapos ang pagtitig nya sakin dahil sabi ko "Uy! Xiumun!!! Buhay ka pa!" After that kumuha sya ng bulak at linagyan ng alchol ang sugat ko. Ang hapdi sobra!!! Bkt pa kase alchol. 😐 after that linagyan ako ng band aid. After that binalik nya glasses ko. Then he gave a piece of paper. He told me "Call me if you have problems or need help or just need someone to talk" may kasama pang wink. Linagay ko yung calling card sa wallet ko. Nang bigla out of nowhere lumabas si Zhienj. "So di mo napala ako kailangan."Nagpout sya. "Pero nux lumulablife si ate ah!!!" Tawa ako ng tawa noon
*end of flashback*
4 year ko na syang crush pero sad to say na last school year ko nlang sya magiging claasmate kase magkaclassmate kami ni xiumun. Lahat yun ay nangyare nung first year ako. Simula noon stinastalk ko sya. Sinusundan ko pa nga sya papunta sa bahay nya! Pero tinigil ko yung nung before ako mag 3rd year dahil daw ang akward sabi ni Zhienj kaya tinigilan ko. Ay teka malapit na nga pala ang velentine's day. Masulatan nga sya ng letter. Sa tingin ko pwede ko nang aminin na mahal ko sya. I think time na kase if di ko sinabe ako rin mawawalan ng chances. Pumasok ako sa school. As usual lesson nagaral ako. Nung uwian ay pumunta ako sa library kase kailangan ko idecorate yung buong library. Gumawa ako ng mga red na rose from crepe paper. Tinuruan kase kami ni miss haidee. Nandito rin si Zhienj para tulungan ako. Hindi man sya creative o marunong pero masunurin sya. Madali kaya syang turuan kaya love ko yan eh (as a friend). Ng nagulat ako pumasok ang buong exo. Nandun sila lahat si kyungsoo, kai, lay, tao, chen, kris, chanyoel, sehun, suho, luhan, baekhyun at si xiumun my labs. Nagulat ako ng nagsalita si xiumun."Hi po Ms.Rose pwede po ba namin tulungan sila" nakapoint samin dalawa ni Zhienj. Obvious naman kase kami lang ang tao dito.
Its like this
-----____-------------------
----
Ms| E
Ro| X
Se| O
----Me and zhienj
-----------------------------Tas linapitan kami ng exo. "Pwede" "ba" "namin" "kayong" "tulungan?" Sinabe ni chen,luhan,kai,tao at...at si... Si .... Si ximun ko!!!! Napasigaw ako ng "pwedeng pwede!!!!" After that pinagalitan ako ni miss rose. Si xiumun kase eh!!!! Pinapakilig ako!!! After that 2 hours kami nag design at nag paalam na kami kay ms.Rose. Bago ako umalis pinulot ko ang tira-tira na papel? Why? Para sa portfolio namin. Kase may resourcefulness sa criteria. So mabigat na backpack ko. Pauwi na ako nagulat ako kase parang may sumusunod saakin. Tumalikod ako pero walang tao. Siguro guni-guni ko lang yun. Pero napansin ko dati pa parang may sumusunod saakin. Well nagpatuloy ako sa paglalakad ko hangang makarating sa bahay. Nahiga ako. Ay teka bukas na nga pala ang valentine's day masulatan nga si xiumun. Nagsulat ako at eto ang nasulat ko.
Dear Xiumun
Hi :)) alam kong Malayo ako sa gusto mo at ideal type mo 😊 Alam Ko yun, di mo ako fan ah Medyo stalker Lang-- pero di naman ako creepy. May gusto Lang ako Aminin sayo, mahal na ata kita. Hindi Ko alam pero tuwing malapit ka kinakabahan ako, tuwing kina kausap mo ako , nawawala ako sa sarili Ko, at tuwing Ikaw ang kaharap Ko , lumalakas ang tibok Ng Puso Ko, hindi Ko alam. Hindi Ko alam, napaka labo eh. Pero ngayon Malinaw na, mahal kita at sana Hindi ka Ma-awkward an sakin at wag mo sana ako layuan. At thanks nga pala noon.
-Angela
Ayan tapos na. Finold ko linagay ko sa sobre. Sinulat ko to:xiumun from:angela. Sana mabasa nya toh bukas. Ibibigay ko nlang sakanya ng personal.
~-~*THE NEXT DAY*~-~
Uwian na from school. Tinawag ako ni Zhienj kase daw wala daw nagbigay sakanya. Ako rin naman ah!!! Nakita ko si xiumun may binigay sakin na sobre. "Hi Angela!!! Sana mabasa mo" tas bigla syang tumakbo. Bayan di ko na nabigay letter ko. Tiningnan ko sa bag ko at wala na yung sobre. Nakita ko si chanyeol. Tinanong ko kung may nakita syang sobre sabi nya "Oo. Yung love letter mo kay xiumun? Binigay ko sakanya tuwang tuwa nga eh!" Nagulat ako. Pakshit nabigay na ni chanyeol. Kase naman eh. The next few days di ko pinansin si xiumun. Kahit ilan beses nya kong tawagin dedma lang ako. Pumunta nlang ako sa roof deck atbinasa yung letter ni xiumun.
Dear angela,
Ummm... Di ko alam kung paano toh sasabihin. Pero mahal kita yun lang. Sana mahalin mo ako. Alam kong imposible na dahil may mahal kang ibang tao.
~XiumunPagkabasa ko ay naiyak lang ako. Pero nagulat ako nung nakita ko natutulog si xiumun sa bench. Nagulat nlang ako sa sinabe ko. "Xiumun bkt ba ang gwapo mo? Bakit sobrang bait mo? Totoo ba ang sinulat mo na letter? Mahal mo ba tlga ako? Baka as a friend lang? Di ko na alam anong gagawin ko. Mahal kita Xiumun !!! Mahal na mahal kita!!!" Nagulat ako ng bigla yinakap ako ni xiumun. Gising pala sya patay narinig nya yata ang mga sinabe ko!!! Patay!!! Pero naiiyak nalang ako sa sinabe ni Xiumun. "Angela mahal rin kita. Dati pa. Alam ko dati na youre stalking me. Sinusundan mo pa nga ako papunta sa bahay namin. Sinusundan kita sa bahay mo para safe ka. Alam mo ba yun? Tapos nung itinigil mo ay ako naman ang nagstalk sayo. Dati pa kita mahal Angela. Tuwang-tuwa ako dun sa letter mo!!! Dati akala ko na may may mahal kang iba yun pala ako yun. Angela im so crazy about you!!! Alam mo ba nandun ako palagi sa mga cosplay convention para lang makita ka. Angela Cecilia R. Muhi I love you!!!" Ang haba sinabe nya speachless lang ako at nung yinakap nya ako yinakap ko sya pabalik. "Xiumun I love you very much!!!" Sobrang saya ko. After that bigla syang lumuhod sa harap ko at kinuha ang kamay ko. Hinalikan nya ang kamay ko."Angela would you be my girlfriend?" Kinikilig ako sa sinabe nya!!! Hehehe ^///^ "xiumun I love you at sinasagot na kita" sabi ko at tumayo sya at nag talon-talon atsaka sinigaw nya "I love you Angela" at ako rin sinagaw ko naman "I love you too Xiumun" and then we kissed.
~-~-~*^*^*THE END*^*^*~-~-~PLS READ THE NEXT CHAPTER!!!
AN ALSO PLS VOTE THIS CHAPTER HOPE YOU ENJOY IT!!! ^_^
CITEȘTI
ℓσνє ℓєттєя (σиє-ѕнσт)
Ficțiune adolescențicopyrιgнтѕ 2015 © yoυ мay noт copy any parт oғ тнe ѕтory even тнe copyrιgнтѕ!!! тнιѕ вooĸ ιѕ a ғιcтιon only. all cнaracтerѕ, placeѕ, and evenrѕ are prodυcт oғ тнe aυтнor'ѕ ιмagιnaтιon!!! ιғ oυr ѕтory ιѕ deѕaмe ιт мay вe coιnccedenтιal or ι мay вe ιn...