Hayyyyy! Umaga nnmn :3 Pero walng pasok ngayon. Sayang! Ang boring pa naman dito sa bahay namin. Sana may okasyon na lang dito.
May bigla akong naalala si HALIMAW. :3 Bkt ko ba naaalala yung gorilla na yun. Grrrrr! What happening in this world.
God! May galit kaba skn,Pinaparusan mo nba ako God dahil sa mga kasalanan ko. Anu bayn,Ano ano na tuloy naiisip ko. Kung may reformat lang sana sa utak ang tagal knang ni'reformat tung utak ko eh.
Sabagay wala namang laman. hahahahaha. Bumangon naku sa kama ko at nagopen mna ako saglit ng FB.
Aba ang daming friend request tinignan ko ang mga ito at nakita ko ang pangalan. Dan Mark Isidro :3 Siya lang naman si HALIMAW. Diba? May galit sakin ang langit.
Hindi ba niya ako tatantanan. Kung pwede lang talaga akong magtransfer. Ginawa kona. Nakakaasar lang,Kasi Hindi pwede,Schoolar kasi ako. :3 Dba astig? hahahahaha.
Bumababa muna ako ng kwarto para magalmusal,pagbaba ko ay nandun agad ang pangit kong kapatid. Kumain ako ng mabilis kasi nandun yung kapatid ko. Kapag nakikita k ksi sya nasisira lang ang araw ko.
Naalala ko pala na pupunta kame ng mall nila ashley at natasha, kaya umakyat naku sa kwarto para makaligo naku. Nagmadali ako dahil anong oras na. Parang hindi nga ligo ang ginawa ko eh. Dahil parang ligo pato ang nangyari.
Sumakay naku ng sasakyan,Para hindi magalit sakin yung dalawa kong kasama.
Pagdating ko sa mall ay. Nakita ko agad si natasha, wala pa si ashley. Alam naman namin na matagal talaga si ashley eh. HAHAHAHA
Pinuntahan ko kaagad si natasha
Hi natasha -me
Oh fatima nandito kna,Wala pa si ashley e -natasha
Hayy! Kailan pa dumating yun sa tamang oras -me
Oo nga e,Always late -meHabang naghihintay kami ni natasha naglakad lakad muna kami. Para hindi kami maboring dalawa.
*toot toot*
1 message
Fr: AshleyMga bes na saan na kayo ? nandito na ako
To: Ashley
Sige bes papunta na kami jan.Naglakad na kami ni natasha para puntahan si ashley. At ayon nga after 123456789 dumating na nga talaga si ashley. Pinuntahan na namin siya.
Oyyy! Ang tagal niyo a -ashley
Wow! Ikaw nga jan yung matagal e -natasha
Tama na nga yan sapakin ko kayo e -meTumahimik naman ang dalawa sa mga sinabi ko. Naglakad lakad na kami para mamili ng mga gamit namin.
At habang naglalakad kaming tatlo nakita ko si Halimaw/Dan mark. May kaholding hands sa mall.
At feeling ko magugunaw ang mundo ko sa nakita ko. Diko alam kung anong gagawin ko. Natulala na lang ako sa mga nakita ko.
Ok ka lang ba? -natasha
Oo ok ako, ba-bakit? -me
Napansin ko lang nakatutula ka e. -natasha
Ganun ba,Dun na lng tayo sa ibang tindahan -me
O,Sige -natashaHabang naglalakad kaming tatlo para lumipat sa ibang tindahan,Nafeel ko ang mga mata ko na para may tutulo na. Pero napunas ko agad
Ayaw kong mahalata na nasasaktan ako. Dahil hindi naman kami. At hindi naman dapat ako nagseselos. Nasasaktan ako ng sobra tuwing naaalala ko ang mga nakita ko.
Guys uwi na tayo,Baka hinahanap na ako sa bahay -ashley
Sige -fatimaNaghiwa-hiwalay na kami dahil magkakaiba naman ang sakayan namin.
Nakarating na ako sa bahay at Kinuha ko agad ang diary ko. Para magsulat ng mga nararamdaman ko.
Dear Diary,
Diko alam ang mararamdaman ko sa mga nakita ko kanina sa mall. Diba hnd naman dpt ganto,Kasi hnd naman kami. Pero sobra talaga akong nasaktan e. Diko alam bakit. May feelings naba ako para saknya? Please sagutin mo ako. :(Dapat ko na din ba siyang kalimutan? Idelete ang number niya at hindi na magpaparamdam sakanya? Nahihirapan na ako sa mga nangyayari sa buhay ko.
Kinuha ko ang cellphone ko. Buburahin ko na ba dapat ang number niya? Hayy! Ang gulo ng isip ko. Naisip ko naburahin na lang ang number niya at ang mga old messages namin.
Napahiga ako sa kama ko habang nakatingin sa bubida. At naramdaman kong pumatak ang mga luha ko. Hanggang kailan kong mararamdaman to? Hanggang kailan ako masasaktan? Mali ba na nahulog ako sa kanya?
Pumikit na lang ako para makatulog na at kahit papaano ay makalimutan ko mga nangyari kahit saglit lang.
Bigla akong nagising sa narinig ko. Pagtingin ko ay tumutunog ang cellphone ko pagtingin ko ay may tumatawag pero number lang.
Kaya hindi ko sinagot ang tawag dahil iniisip ko na si dan mark yun. Ayaw ko lang muna marinig ang mga boses niya sa mga panabong ito.
Pinikit ko na lang ang mga mata ko ulit para ituloy ang tulog ko. Habang nakapikit ang mga mata ko ay may naalala nanaman ako.
Kung girlfriend ba niya yung kasama niya sa mall. Matagal na ba siyang may girlfriend. Wait lang bakit ko ba siya naaalala.
Erase erase dapat diko niya inaalala,Dapat kinakalimutan ko na siya. Hay! Pinikit ko na ang aking mata. Upang makalimutan ang mga nangyari.
Nagising ako dahil pakiramdam ko ay masyadong maliwanag sa aking kwarto at pagmulat ko ng aking mga mata ay nakita kong umaga na.
Time check: 07:34
What!? OMG! Nakalimutan ko ay may pasok napala kami. Kaya agad akong naligo at nagpalit. Hindi na ako nakakain dahil nga sa kakamadali ko.
Hindina ako nakapagpaalam kanila mama dahil sa mala-late na ako. Nakasakay na akong tricycle pero. Parang nangaasar ang tadhana.
Dahil nawalan kaming gasolina. Pero medjo malapit naman na ang aking school kaya bumaba na ako sa tricycle. Para tumakbo ako.
Para akong hinahabol ng sampong aso na may kasama kabayo. Halos madapa dapa na ako sa pagtakbo ko. Halos diko inisip na halos masagasaan na din ako. At matapos ang pagdudusa ko sa pagtakbo ko ay. Nakitang kong Flag ceremony palang. At dun ko lang narealize na kahit malate ako ay ayos lang. Dahil nga sa lunes ngayon.
Pumunta na ako sa line namin. At ang malas ko dahil pagpunta ko sa line ay nakita ko si Dan mark. Napahinto ako sa kinalalagyan ko. Dahil parang habang papalapit ako ng papalapit ay. Parang nadudurog ang puso ko.
Pero pinatuloy ko parin ang paglalakad dahil sinabi ko sa sarili ko na. Babalewalahin ko na lang siya. At hindi na papansinin.
Oy,Halla ka late ka! -natasha
Lunes ngayon chang -me
Haha,Bakit parang pawis na pawis ka? -ashley
Tumakbo ako ng pagkalayo layo -me
Tanga tanga ka kasi -natashaHindi ko na sila pinakinggan dahil lang alam kong aasarin nila ako. At hindi nila ako titigilan hanggang hindi ako umiyak. Grabe sila e. Ganyan tlga sila. Kahit nakakaasar mahal ko parin kaibigan ko e.
Pumunta na kaming lahat sa mga classroom namin. Habang ako tulala parin sa mga nangyayari sa buhay ko. Bakit ganun? Lagi akong minamalas. Malas na nga sa buhay pag-ibig pati paba sa araw araw na buhay ko malas parin.
Kailan ba ako liligaya,Kailan ba ako magiging maganda ang araw ko? Habang napapaisip ako bigla,Nagulat ako sa nagsalita.
Hoy! -ivan
Grabe ka naman -me
Sorry naman daw -ivan
Tatawa tawa ka jan,sapakin kaya kita -me
Nakakatawa kasiyang reaction mo -ivanIvan POV
Wait, Di pa ako nagpapakilala. Ako si Ivan Santos. Classmate ako ni Fatima. Matagal na akong may gusto sa kanya ngunit wala akong lakas na loob magpakilala dahil nga sa Torpe ako. Ang hirap kaya umamin saknya mukha kasi siyang mamamatay tao e. Syempre joke lang maganda siya mabait pa. Kaya nagustuhan ko siya.Nagulat ako kay ivan na bigla bigla na lang susulpot sa tabi ko at pagtatawanan ako. Diba nakakabwisit lang. Sarap upakan e.
*To be continue*
Super tagal ko pong hindi in-update to dahil sa trip ko lang. Pero tinutuloy ko ulit dahil trip ko lang. Sana po patuloy niyo po na basahin ito.
VOTE IF YOU WANT, and Please share. :*
By:TheAuthor
BINABASA MO ANG
Unforgettable Love
Short StoryAnong mangyayari sa isang babae na high school pa lamang. San patutunguhan ang kanyang pagiging high school student. Magiging masaya ba to para sakanya o magiging masaklap para sakanya.