Jeong Jaehyun không tin vào Chúa, nhưng hắn tin vào mấy điều huyễn hoặc như nhân duyên hay định mệnh. Vì Lee Taeyong chính là tình yêu.Tin đồn gã ma cà rồng già cỗi tìm được định mệnh là một cậu người sói xinh đẹp trở thành một câu chuyện truyền miệng nổi tiếng trong giới của loài sinh vật mà rồng. Ai cũng tò mò muốn được một lần nhìn thấy, ai cũng muốn được một lần chạm mặt tiếp xúc với cậu người sói Taeyong trong lời đồn. Trong đám bạn bè lâu năm của Jaehyun, có Youngheum.
Youngheum là tình cũ một thời của Jaehyun, là kẻ tìm đến nhà đầu tiên để ngắm Taeyong, trớ trêu lại là người yêu chiều Taeyong nhất.
Youngheum là một phù thuỷ đã gần trăm tuổi, bùa chú khắp thế gian đều thuần thục trên đầu ngón tay, vừa tài giỏi vừa xinh đẹp; năm xưa đã trải qua mấy mươi năm hạnh phúc bên cạnh gã ma cà rồng. Cả Jaehyun và Youngheum đều cần máu để sinh tồn, vậy nên ở cạnh nhau giống như đôi bạn cùng tiến. Nhưng mà cả hai không tìm thấy tình yêu ở nhau. Gã ma cà rồng Jaehyun già cỗi đã sống hết phần người, cảm xúc đã mục rỗng chẳng thể khoả lấp được hết bao nhiêu đam mê và nhiệt huyết mà phù thuỷ Youngheum đòi hỏi. Sau hơn hai mươi năm kề cạnh, cảm xúc cạn kiệt, đam mê khoái cảm cũng chẳng còn thú vị, Youngheum bắt đầu muốn đi rong chơi. Mấy cuộc chơi xa xôi, nhiều đêm dài không còn bên nhau. Ban ngày ma cà rồng ngủ, ban đêm phù thuỷ không về nhà. Mối quan hệ vừa ngắn vừa dài của Jaehyun và Youngheum cũng lẳng lặng kết thúc.
Youngheum nay đây mai đó, cứ vài năm dài thì tìm về Jaehyun vài hôm.
Có một đoạn thời gian dài họ không gặp nhau, phần vì Youngheum ham chơi, cũng phần vì Jaehyun dọn về cái thị trấn khỉ ho cò gáy lạnh thấu xương Broxburn này; cũng chính là khoảng thời gian em bé sói Taeyong theo chân gã ma cà rồng về nhà.
Năm thứ tám Jaehyun và Taeyong ở cạnh nhau, vào một buổi tối yên ắng trời mùa hạ, phù thuỷ Youngheum cưỡi chổi bay vào phòng Jaehyun. Taeyong còn ngồi dưới sàn, đang gối đầu lên chân Jaehyun để đọc sách, vừa nghe tiếng cửa sổ đã khịt mũi hiếu chiến.
Youngheum nhàn hạ bay vào phòng, nhìn thấy Jaehyun đã mỉm cười vui vẻ. "Jaehyunie!!!!"
Cũng là lúc Taeyong gầm gừ thành tiếng, chuẩn bị nhào dô đánh nhau với gã người lạ từ đâu xuất hiện, lại còn thoải mái gọi tên Jaehyun thân thiết như vậy. Nhưng mà trái ngược với Taeyong, Youngheum nhìn thấy sói con đã tròn xoe mắt kinh ngạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[paused] JAEYONG | Crepuscular
FanfictionVì Taeyong là số phận, là vận kiếp, là tri kỷ, là cả cuộc đời của Jaehyun.