Bà Hương đem số tiền tiện tặn cả đời ra, mua lại một căn nhà giá rẻ ở ngoại thành để dưỡng già.
Mọi thứ đều tốt, duy chỉ có hóa đơn tiền điện là tăng lên đều đều mỗi tháng. Bà tuổi đã cao, lại sống quạnh quẽ, một thân một mình thì điện nước tiêu hao là bao. Vậy mà, đợt rồi sang thăm nhà bà con, ở lại đó cả tháng.. về vẫn nhận được hóa đơn cao ngất từ người thu tiền điện.
"Vậy chắc đồng hồ điện có vấn đề, mai cháu cho người đến kiểm tra.."
_____
Đêm đó, bà Hương tình cờ phát hiện ra sợi dây xám, cũ rích, nằm ẩn dưới đế để điện thoại bàn, nối thẳng xuống đất mà không biết dây gì. Nằm thao thức trằn trọc đợi sáng.
Khi nhân viên điện lực đến kiểm tra lại đồng hồ điện như đã hẹn, bà nhờ họ đào chỗ dây đó lên xem dây điện kia dẫn đi đâu. 1 mét đầu hơi khó khăn, sâu xuống tầm 3m thì cáng cuốc chạm phải một cái tủ lạnh mini cũ.
Cửa bật mở, một luồng khí lạnh ào ra.
Bên trong là xác một phụ nữ nằm gãy gập. Cổ có vết tím bầm, lưỡi thè hẳn ra ngoài. Đôi mắt trợn trắng, nhãn cầu liếc hẳn sang trái, như thể cầu xin cánh cửa tủ lạnh kia nhanh có người mở ra, cầu giải thoát cho mình.
Dù tủ lạnh vẫn hoạt động hết công suất, nhưng hơi lạnh không đủ, cái xác vẫn sưng phồng lên, bốc mùi thối rữa. Dịch nhầy chảy tràn ra đọng thành vũng, kinh tởm không sao kể xiết.
Sau mới biết, chủ nhân ngôi nhà này trước kia là một bác sĩ, còn người chết là vợ ông ta đã được báo mất tích cách đó không lâu.
Chỉ không hiểu ông bác sĩ, vì lý do gì lại dùng cách đó để bảo quản xác chết của vợ mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Các mẩu chuyện chưa từng kể
HorrorĐây là một trong những tác phẩm truyện ngắn kinh dị của Thụy Du. Nếu là người yêu thích truyện kinh dị, tâm linh thì đây sẽ là một trang lí tưởng.