****** 2 years after the wedding *****



Finally natapos ko na ang college life ko, and I am now currently working as a front office at A.Hotel dito sa Makati ave.


Mayaman kame and Sky family, ayaw na nga sana ako pagtrabahuhin kaso nag pumulit ako na ayoko umasa sa pera nila.


Kalog ako, kahit mayaman ako mapapakain mko sa kahit saan at kahit street foods pa yan, ang pinaka fave ko nga is yung kwek kwek tapos maraming cucumber then may suka.

hys. nakakacrave... madalas pa yung maliliit na tenga ng baboy na piniprito.

Meron din ako bestfriend and her name is Aya. Scholar sya sa Ateneo, sa una na inapproach ko sya ayaw nya sakin kasi mayaman daw ako at baka pagtripan ko sya.


So di ko sya tinigilan hanggang sa maging friend ko sya, i mean Super bestfriend rather.

For me kasi i prefer na maging kaibigan ko is kagaya ni Aya, Aya is really an angel. She is always there kapag sobrang down ako, at umiiyak dahil kay Sky.


Kesa naman sa mga kasing yaman ko, pero mga peke naman at maarte. Ayoko talaga sa maarte, nakakairita!! nakakabanas.


And now kasama ko si Aya mag work dito sa Hotel.

Papasok pa lang sana ako sa employee lounge or locker ng may bumangga sakin habang nag mamadali ako, at mag lilipstick.

P*tcha late na kasi ako nagising HAHAHAHAHAHAHAHA

"Halaaaaa"

Sigaw ko ng malakas kasi hawak ko yung salamin tas may bumanga sakin habang nag lilipstick


Luminya mula bibig ko hanggang pisngi yung lipstick.


Kalokaaaa pano ako haharap sa guest neto kung ganto itsura ko.

Kumunot ang noo ko sabay tingin sa taong bumangga sakin.

"Kuya ano ba naman yan di mo naman kasi tinitignan dinadaanan mo eeeee" sabay paawa at iyak effect.

Ang cute ko diba?? sge imaginin mo HAHAHAHAHAHA


"Sorry joker, oh im sorry what's your name again?" sabi netong panget na lalakeng nasa harapan ko!!!

"Joker your face, tignan mo ginawa mo sakin? ginawa mkong bingot!! argh late nko eh!" pag mamaktol ko



"E why kasi your late? tapos you use your mirror while your nagmamadali."

aba ang conyo mo mag salita ah? anak mayaman siguro to.

"Wow parang kasalanan ko pa hah? siguro bago ka dito no?? kuha mo na lang ako tissue at wet wipes please? para goods na tayo at makapag in nko pleasseeee??"

sabi ko sa knya ng may inis at paawa na effect para di na humaba ang usapan.

"Yeah sure"

at kumilos na nga sya para kumuha sa locker nya ng tissue at wipes

lumapit kagad sya sakin at akmang pupunasan nya ng umiwas ako.

"oppssss teka teka!! ako na baka may masamang balak kpa sa maganda kong muka" at inagaw ko sa kamay nya yung tissue at wipes.




Wala na late nko, bawas sahod tuloy. Di na madadagdag sa ipon ko.



Tumawa lang sya at sheeeeettt!!!!

ang lalim ng dimple, yung mata!! parang pamungay at mejo brown yung buhok.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 09, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Safe in your ArmsWhere stories live. Discover now