PROLOGUE

4 1 0
                                    

"Elle be ready in 15 mins, papasok kna"


Sabi ng babaeng nag oorganisa ng aming kasal ni Sky.


Sa mga di nakakaalam, I am Gabrielle Muñoz in short Elle, si Sky nag isip ng nickname ko na yan nung mga bata pa kame, isa sya sa mga pinaka close ko na friend.


well 18 pa lang ako pero ikakasal na ako!!


imaginin mo yon?? nag aaral pko ng HRM and then eto ako ikakasal sa taong kahit kelan di ko naman ginusto.

Pero totoo bang di ko sya gusto??

Bata pa lang kame, magkasama na kame sigurado ba ako dito sa sinasabi ng isip ko??

Natatawa na lang ako eeee...


Nagulat na lang ako ng mayroon pumitik sa harap ko si Ms. Joy pala ang organizer namin.


"hey elle your spacing out, you're too excited hah? anyway be ready, come here" sabay hila sakin

sumunod na lang ako at lumabas sa kotse, naglakad papunta sa may pinto.


nga behh hirap na hirap ako mag lakad bakit kasi 1 week preparation lang to??


ni hindi ako nakahanap man lang ng gown na gusto kooooo.


pero tingin ko parang matagal na plinano kasi maganda at maayos ang wedding

Potahh yung suot ko kasi tee!! ang laki ano ba to?? royale wedding of the year? hahahahahaha


Panis ko pa si marian rivera dito sa suot ko na gown mga veh kalokaaa


Ok so eto na nga, papasok nko, ready na din kaya ako pumasok sa ganto? ready na din ba ako masaktan?? ready na ba ako para dito??


Pagkabukas ng pinto, nag sitinginan ang mga bisita namin sa akin at abot tenga ang ngiti. Nakita ko si sky sa malayo na nasa altar na at inaantay ako, base sa nakikita ko hindi sya masaya. Halatang napilitan lang sya.

Bakit di ba sya masaya sakin? luge pa sya ganon??

Ang ganda ko kaya duh....


pero sabagay gets ko sya, sino ba naman sasaya kung ikakasal ka sa taong di mo naman minahal at tinuring mo lang naman na kaibigan at kapatid diba?


Habang nag lalakad ako, parang gusto ko tumakbo, gusto ko umalis at gusto ko mawala.


pero nung tumabi si daddy sa tabi ko? yung ngiti nila mommy at daddy ngayon ko lang ulet nakita na ganon sila kasaya, di ko alam ngayon ko lang talaga nakita

Si kuya ko na nasa gilid na nag titiim bagang na di ko maintindihan kung bakit ganon ang reaksyon nya.


diba dapat masaya sya kasi sa bestfriend nya ako ikakasal at alam na nya ang ugali nito?? hys masyado magulo



Ng makarating ako sa altar kinuha na ni Sky yung kamay ko kay daddy at nag mano sya kay daddy at mommy.




Ni hindi ko sya matignan sa muka, Kung tutuusin mas takot si Sky sa akin dati pero ngayon?? parang ako na ang natatakot sa awra nya.


******

Pagkatapos ng serimonya ni father

"You may now kiss the bride"

At tinanggal na ni Sky ang belo na aking suot at tinitigan ako sa mata.


Kita ko sa mata nya ang lungkot at sakit na parang napipilitan sya.

kasabay non ay ang bigla nyang pag angkin sa aking labi at tumagal ito ng 30 seconds at naramdaman kong may tumulo na luha sa mata nya, dahil nga magkalapit ang aming pisngi



Ako na ang umatras at tumigil sa halik namin at sabay harap sa mga bisita at pinakita ang singsing at sabay ngiti.



Ayoko mawala ang mga ngiti sa mga labi ni mommy at daddy kaya kaylangan ko mag panggap.


Para sa kanila, mag papanggap ako...





-------------------------

..... So ayun guys ayun na nga hahahahahaha sana aware kayo na bago pa lang ako pero welcome kayo lagi dito.





Follow meeee







truly yours; ang mama nyo aphrodite hahahahahahahahaha

Safe in your ArmsWhere stories live. Discover now