Nag simula na ang klase, 2 subject tapos break na kaya hindi ka talaga magugutom. Ay oo nga pala yung brownies ibibigay ko pa sa kay Ken. Di naman nakakahiyang kainin 'to kasi yung pastryshop namin sikat worldwide. Kaya itong brownies, nakalagay sa transparent na lalagyan na mismong packaging.
Si Ken pinaalam nya sa mga kaibigan nya na si mama ay si Angela Enriquez yung sikat na designer. Ako binantaan ko siya na pag sinabi niya na may kapatid siya bubugbugin ko siya. Mabigat pa naman ang kamay ko kaya pumayag siya.
Lalabas na sana ako nang may kumalabit saakin.
" Excuse me miss, transfer ka po ba o late enrolle?" Ah si Dwayne pala ito, yung makulit kong kaklase, di ko alam full name nya eh."Dwayne, alam kong hindi nyo ako napapansin pero bakit nyo ako kailangang kalimutan?" Tss, wala lang salamin at tali hindi agad ako nakilala.
"Eh sino ka nga?" Di nya talaga ako nakikilala. Hayyyy nako!
" Hi! My name is Jia Akira E." Sana makilala mo na ako!
"Weh?! Oo nga ikaw yung may some kind of braces kaya lang walang pony and glasses!" Nakilala rin sa wakas!
"Ang cute mo kapag nerdy ka"
"Tama ba ang narinig ko?" Tanong ko sa kanya.
"Wala sabi ko I have to go! Bye!" Ah, akala ko cute daw ako. I just nod at him.Dadalin ko na yung brownies dun sa magaling kong kapatid na iniwan ako kanina . Kaso paano ko ibibigay eh kasama nya ang buong ICE TEA! Wll I have to do this or else yari ako kay mama.
"Wow pare, chix papalapit oh!" Tss, funny nga talaga si Brent.
"Oo nga 'no" dagdagan mo pa Josh! Ikaw oppa Jace walang sasabihin? Ikaw lang kasi ang hinihintay kong magsalita e. Yes, crush ko si Jace kasi ang gwapo talaga niya!
"Ahm excuse me" may galang ako kahit konti
"Yes miss transfer ka ba?" Curious na tanong ni Brent.
"Nope I'm not" english yan ah!
"But you look unfamiliar" sabi pa ni josh, si Ken ginagamit yung iPod.
"Alam nyo naman na bawal ang late enrollee sa school ko. Ano to special treatment? Sinong nagpasok sayo? I will fire him." Ang yabang talaga ng Gian na to! Bwisit!
"As I said, I am not a transferee so meaning I am not a late enrollee"
"Tss, what section do you belong 3 or 4?" tangina ang yabang talaga!
"I'm in room 1, to be clear room 1." Serves you right stupid!
"Oh really! So you are brainy?" Tanga ka ba Josh? Kaya nga nasa room 1 e, kasi matalino!
"Why are you here anyway?" Yabang talaga
"I just wanna give this to---" ang rude, sumagot agad si Brent.
" akin? Thanks! I am single!" Anong sabi neto!!!
"Sorry but no its for him" sabi ko sabay turo kay Ken.
"Ken!"sigaw ni Josh kay Ken
"Oh! Bakit? Istorbo ka ah!" buti nga
"May ibibigay daw si miss chix" sabi ni Brent sabay pout
"Nasan yung chix?" Tanong ni Ken. Nako pag sa babae talaga!
"Ayan oh! Expensive brownies pa naman! Nanghihinayang na sagot ni Brent
"Yang si nerdy chix! Whahahahahahahahah!" Sige tumawa ka pa hanggang sa hindi ka na makahinga!
"Nerdy?" Tanong ni Gian. Wow nasalita!
"Oh nerdy, salamin mo tinago ko! Wahahaha" gago to ah! Nasa kanya pala kaya hindi ko makita kanina!
"Oh! Brownies mo!" Sabi ko sabay abot nung brownies
" are you connected to each other?" Wow si fafa Jace nagsalita!
"Yeah, we are. She's my little sister, Jia Akira Enriquez" oh shit! Bubugbugin ko talaga tong kapatid ko!
--------------------------------
Sorry kung nalate ng update ☺
Nakakatamad kasi magtype minsan eSorry din kung maikli lang ang laman ng bawat chapter
BINABASA MO ANG
Where Do Broken Hearts Go [One Direction Fanfic] (On-Hold)
Teen FictionSi Jia Akira Clemente Enriquez ay isang nerd na kapatid ng isang sikat na estudyante na si Ken Albert Clemente Enriquez na miyembro ng sikat na grupong ICE TEA o ICE. At dahil marami nang nakakaalam na magkapatid sila, pinamake over ni Ken si Jia da...