ngayon lang uit ako nakapag update kasi naging busy na ako para sa finals. kahit grade 7 palang ako nag-aaral parin dapat ako. and syempre barkada. gumagala kami kaya minsan nalang ako makapag update. hello nga pala sa vetsin dyan and staystrong @missbetteroff (julia ablaza)
-------------Akira's POV------------
wow! ang dami naman pinto dito! pero sabi right side. may nakita naman akong 2 kwarto kaya pumasok na ako dun sa isa. pag pasok ko, ang aliwalas ng kwarto. napaka linis. ang daming color red. nilibot ko muna yung room at may nakita akong unan na mickie mouse. hahaha ang cute. favorite ko yun e. pero may isang picture akong nakita na nasa table malapit sa kama paranang nakita ko na sya. parang si ano-- sino ba to? nakalimutan ko na. maya-maya may naramdaman akong yumakap sakin! at bago pa ako makapalag, nahalikan na nya ako. manyak! kinuha nya ang first kiss ko!
"i love you avi" sabi nung lalaki na yumakap sakin
"gian?!" ang halimaw na aroganteng lalaki nandito and hinalikan nya ako!
"gian excuse me i am not avi. and what the hell are you doing here?" baka di ko na mapigilan ang sarili ko makapatay ako ng tao, wait tao nga ba to?
"a-akira? a-anong g-ginagawa mo d-dito?" hulaan mo
"hulaan mo. kadiri ka! amoy alak ka! ang baho baho mo! wag kang lalapit sakin!" yan ang ayaw ko sa mga lalaki e. amoy alak at naninigarilyo kaya ayaw ko minsan kay ken e. ang lakas pa naman manigarilyo nun at uminom.
"tss. anong ginagawa mo dito? a-akala ko ba dun ka m-matutulog kila j-jace?" reporter ba to? ang lakas mo ah!
"pinag stay ako ni tita demi dito. malakas kasi yung ulan. natulog ako kila jace kagabi" yan! ayos na? sana naman di nato magtanong
" ah so ikaw pala yung bisita ni umma. pasensya na dun sa kanina. lumabas ka na nga" di na ako nakipag talo. pero may nakita akong pinto dun. hindi naman siguro cr yun or closet kasi kanina binuksan ko yung 2 pinto dun sa kwarto nya at cr and closet ang nakita ko. ano kaya yung nasa likod nung pinto na yun. and ibig sabihin sya yung may ari nung unan hahaha. may pang asar na ako sa kanya
pumasok na ako dun sa kabilang kwarto. ang lakas parin ng ulan, dapat talaga hindi na ako kumanta kanina. at higit sa lahat hindi pa alam ni kuya na nandito ako kila gian.
pero maya maya biglang bumukas yung pinto dun sa tabi ng kama. nako! baka muto na to!
nag talukbong ako sa kumot pero biglang may nagsalita.
"ahm akira, nahulog kanina sa kwarto ko oh. and mag kadugtong nga pala yung kwarto natin. pag binuksan mo tong pinto makakapasok ka sa kwarto ko. wag kang mag-alala di naman ako papasok e. kakatok nalang muna ako pag may kailangan ako bago ko buksan kasi baka mamaya magulat ka sa biglaaan kong pagdating " sabi nya sabay abot sakin ng bracelet ko na may nakalagay na JA. well galing sa 1st love ko yun. and wait--- magkadugtong yung kwarto namin!
"ganun ba. basta kumatok ka muna bago buksan yang pinto. and thankyou nga pala dito sa pagsauli ng bracelet" kahit gago yang lalaking yan, nagpasalamat parin ako.
"bakit ganyan itsura mo?" ah sa make over pala
"ah, nag pa make over ako kanina kasama ko si Jacee (jaysi) utos ni kuya e" well tanggap ko na panget ako.
"bagay sayo akira lalo kang gumanda. *with matching sobrang lapad ng ngiti nya* " luh baluga ata to ah.
"talaga? ikaw palang nagsabi sakin nyan ah" sya palang nagsabi sakin nyan na lalaki
"hahahahahahaha naniwala si gago amputa hahahahahaha" abat siraulo to ah! niloloko lang pala ako!
"gago ka ah! sige ayos lang sinabihan naman na ako ni jace na maganda ako e" well ngayon ko lang naalala na sinabihan nya ako
"anong sabi mo?" ay puta! medyo nadinig pala nya yung sinabi ko sa huli.
"wala sabi lumabas ka na shoo!" sana lumabas na tong bakulaw na to! halimaw pa!
"tss oo na. lalabas na ako. at sa susunod gusto ko jersey ko ang isuot mo. wag kay jace." nagseselos ba to dahil suot kong jersey ay kay jace
"oo na sige na. ibigay mo sakin jersey mo yun ang susuotin ko bukas! gusto mo araw araw pa e" yan susuotin ko na jersey mo!
"sabi mo yan ah. narecord ko pa naman yun *then ni-play na nya yung record na sinabi ko yung tungkol sa jersey*"
"oo na sige na. ibigay mo sakin jersey mo yun ang susuotin ko bukas! gusto mo araw araw pa e"
"oo na sige na. ibigay mo sakin jersey mo yun ang susuotin ko bukas! gusto mo araw araw pa e"
"oo na sige na. ibigay mo sakin jersey mo yun ang susuotin ko bukas! gusto mo araw araw pa e"
"oo na baka napaka daming jersey ang ibigay mo sakin ah"
"Magsasawa ka sa sobrang dami hahaha"
"sige goodnight na"
"goodnight din, dream of me"
"sige" ay puta ano yung sinabi ko
*tumingin sya sakin with matching nakakalokong ngiti*
"labas na mickie mouse"
"pano mo nalaman yung favorite ko?" Hahaha ako pa ba syempre matalino ata tong kaharap mo hahaha
"nakita ko dun sa unan ge labas na"
"tss. sige i love you akira dream of me good night"
"sige i love you too. goodnight din" ano yung lumabas sa bibig ko
"tabi nalang tayo matulog" gago ba tong si gian
"ayoko nga matulog ka na"
"sige na nga pero pakiss muna"
hinalikan nya ako sa lips. Nagulat ako kasi bakit naman nya ako hahalikan e isang hamak na nerd lang naman ako. ewan ko ba pero parang may mga butterflies sa stomach ko sa mga oras na to. Pero mali to. hindi tama to.
tinulak ko na sya baka kasi may mangyari pa
"Umh sorry about that... di dapat kita hinalikan, im really sorry" ngayon ko lang nalaman na ang isang mayabang na lalaking to ay magsosorry
"K" yun nalang ang nasabi ko
then lumabas na sya
ewan ko ba pero ang bilis ng tibok ng puso ko
-------------------after 20 minutes------------
d parin ako makatulog dahil sa kiss na yun
then may kumatok sa pinto. dun sa main door ng kwarto kayo imposibleng si gian to. baka naman si Gino lang.
"pasok" si gino nga. ano kayang gagawin dito nitong lalaking to.
---------------------------------------------------------------------
hanggang dun nalang muna ah. mag uupdate pa naman ulit ako.
BINABASA MO ANG
Where Do Broken Hearts Go [One Direction Fanfic] (On-Hold)
Teen FictionSi Jia Akira Clemente Enriquez ay isang nerd na kapatid ng isang sikat na estudyante na si Ken Albert Clemente Enriquez na miyembro ng sikat na grupong ICE TEA o ICE. At dahil marami nang nakakaalam na magkapatid sila, pinamake over ni Ken si Jia da...