Hi I'm Diana and I am only 19 years old and I have boyfriend his name is Kenneth.
And LDR kami sa isa't isa or long distance relationship pero kahit ganun ay nagtagal parin kami.
Siya ay taga cebu at ako naman ay taga manila layo diba?
Hinihintay ko ang tamang panahon na magkikita kami sa isa't isa.
————
After 5 years ay graduated nako sa pag collage at ako narin ang nag-aasikaso sa company namin.
And yes tapos narin ang paghihintay namin ni Kenneth sa isa't isa dahil magkikita narin kami.
Sa halos 5 taon na paghihintay ay kinaya namin yun dahil sa tiwala namin sa isa't isa.
Feb 12 2018 10:00 pm nasa airport ako ngayon papuntang cebu 8 hours mahigit ang byahe namin dahil malayo ang manila sa cebu...
Nanood,kumain,at nag cellphone lang ang ginawa ko sa boung flight umiglip din ako sandali.
Nung inanunsiyo na nasa cebu na kami ay napatingin ako sa bintana, business class ang kinuha ko para wala masyadong Tao.
At pag katingin ko sa bintana ay nakita ko Lang ang mga ilaw ilaw Kung saan pati narin sa mga building.
"Ang Ganda talaga sa cebu" biglang sabi ko.
"Yes mam maganda po talaga dito sa cebu"biglang sabi rin Ng isang flight attendant,napatingin tuloy ako sa kanya at ngumiti.
"Do you want food mam? Tanong niya sakin habang di matagal ang ngiti sa mukha niya.
"No thank you" yun na lang ang sabi ko at tumingin ulit sa bintana.
Nung bumaba na kami sa eroplano ay tinawagan ko agad si mom,alam Kong gising agad siya gantong oras dahil lagi siya may inaasikaso sa kompanya.
["Hello honey musta??,"]Sagot agad ni mom sa tawag.
"Hi mom nandito napo ako sa cebu,maayos naman po ang flight papunta dito" Saad ko.
["Ohh good,pagkatapos mo pumunta sa house Ng boyfriend mo ay dumeretso ka agad sa sinabi kong hotel ahh,"] paalala ni mom.
Kilala na Ng parents ko si Kenneth dahil lagi ko sa kanila siya kwinikwento.
Di naman tutol sila mom and dad sa relasyon naming dalawa,nung una lang pero lagi kong sinasabi sa kanila na mabait si Kenneth.
Hanggang sa di na sila tumutol sa relasyon namin at sinoportahan na lang nila ako.
Sabi na lang nila na magsabi ako kapag hiniwalayan ako ni Kenneth or sinaktan man Lang ipapahanap daw nila si Kenneth at kakausapin.
Napangiti naman ako sa kanila dahil konti lang sa mundo ang mga katulad nila mom and dad.
"Sige na mom kukuha napo ako Ng taxi," paalam ko Kay mom.
["Sige honey ingat ka ahh at tawag ka ulit kapag nasa hotel kana byee"] huling sabi ni mom bago patayin ang tawag.
Lumapit naman ako sa driver Ng taxi na naghahatid.
"Hi kuya pwede niyo po ba ako ihatid sa address nato" Saad ko at binigay sa kaniya ang papel Ng address Ng bahay nila Kenneth.
"Sure mam i map na lang po natin para mapadali po ang punta natin sa lugar napo ito" Saad Ng driver napatango naman ako at ngumiti.
"Sige po mam pasok kana po at ako napo maglalagay ng gamit niyo sa likod" Saad pa Ng driver.
"Sige po" sabi ko at binigay sa kanya ang dala kong gamit ko at pumasok narin.
BINABASA MO ANG
MY POOR BOYFRIEND|SHORT STORY
NouvellesLOVE HAS NO LIMITS Di porket nasa mayaman ka ay di kana pwede magmahal ng mahirap. di porket mahirap ka ay di kana pwede magmahal ng mayaman. this story is short story only. the rich girl falling inlove with a poor boy.