The Guy Who Captured my Cold Heart-CHAPTER TWO(Monthsary)

23 1 0
                                    

JAYVEE'S POV

Uyy! May POV agad ako author?

(A/N:Oo. Bakit ayaw mo?)

Hindi gusto ko syempre.

(A/N:Bact to the story na.)

Hi! Ako si Jayvee Ocampo. Ang gwapong boyfriend ni Sandy. 

Mahangin ba? Wala akong pake. Totoo naman kase na gwapo ako. By the way, monthsary namin ngayon ni Sandy. Hindi nga ako pumasok e. Bakit?

Secret. 

Hehe. Sabihin ko na nga baka magalit pa kayo sa akin. Isu-surprise ko kase siya. Nagp-prepare kase ako ng date dinner sa may veranda ng house nila. Tinulungan pa nga ako ng parents namin ni Sandy na mag-prepare e.

Opps~

Bago niyo isipin na kuripot ako, sinasabi ko na sa inyo. Mas sweet kung may effort. Atsaka legal kami ni Sandy my love. Friends kase ang mga parents namin e. Nang malaman nga nila na kami ni Sandy tuwang tuwa sila e.

Bagay na bagay daw talaga kami.

*FASTFORWARD*

SANDY'S POV

Ha?

Bakit ang dilim sa loob ng bahay? 7 palang ah?

9 kase kami ng gabi nag-papatay ng ilaw e.

Pag-bukas ko ng gate namin bigla akong nakaramdam ng takot. Alam niyo yung feeling na ang creepy ng tunog nang pag-bukas ng gate. Huhuhuhu.

Dumiretso ako sa pinto ng bahay namin. Dahan dahan kong binuksan. Bakit kaya patay ang ilaw tapos bukas ang pinto? Hindi kaya---

"HAPPY MONTHSARY SANDY MY LOVE!"

Kasabay ng pag-bukas ng ilaw ay ang pag-sigaw ni---

"Jayvee?"

Bigla naman siyang lumapit sa akin. Nakita ko naman sa likod niya ang mga parents namin na nakangiti lang sa amin.

"Akala mo nakalimutan ko no? Nag-prepare lang ako para dito sa surprise ko sayo. Sorry nga pala kanina ha? Tinawagan pa kita, nakalimutan ko kase na may klase nga pala sa oras  na yun."_Jayvee

"Wala yun. Ikaw pa e mahal kita."_sabi ko ng nakangiti.

"Mahal rin kita."_siya.

Then ni-kiss niya ako sa...

cheek.

Bigla naman akong nag-blush.

^//////^

"Ayyieee~"_parents namin.

Ano ba yan sila Mama at Papa. Pati na rin sila Tita at Tito. Kinikilig na nga ako dito e.

*FASTFORWARD*

 Naging maayos naman ang dinner namin.  After we ate, nag-kwentohan muna kame sa music room. Maya-maya nag-paalam na siya na uuwi na.

"Ahmm, I gotta go my loves. Late na rin kase. Babalic nalang ako bukas. I love you."_Jayvee.

"K. Hatid na kita sa gate. I love you too rin my loves."_I said then I kiss him on his cheek.

Hinatid ko na siya sa may gate namin. Hindi narin siya nakapag-paalam sa parents ko dahil kanina pa nakatulog ang mga ito. 11:36 na rin kase ng gabi. May tiwala naman sila sa amin ni my loves kaya kahit hanggang umaga pa. Kanina pa pala nakauwi ang parents niya.

"Ingat sa pag-mamaneho. Mahal na mahal kita."_ako.

"Ge my loves. I love you too."

Ni-kiss niya muna ako sa lips bago siya umalis. Smack lang naman yun pero namula parin ako ng bongga.

A/N:

Thank you sa mga nag-babasa nito. Sorry kase late ang update ko. Mabagal lang talaga ako mag-ud e.

VOMMENT PLEASE?

melrenn<3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Guy Who captured my Cold HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon