JENNIE POV:
"Jennnie naka prepare na lahat " my girl classmate said, we're preparing now for our surprise. If you want to ask para kanino aw wala namang iba kundi para kay nerd Manoban hahaha..
" Nako Jendeuk ikaw talaga kung ano² na naman pinag gagawa niyo dun sa tao pag yun talaga napikon nako bahala kayo, di niyo pa naman kilala ang tunay na pag katao nun. " Just relax chipmunk sa one year naba naman ng nerd nayan dito syempre kilala na natin yan, di nga lumalaban eh kaya ayan mas ginanahan pa akung pag tripan siya hahaha...
" Oh nga chipmunk sabay ka nalang samin hahaha, siya nalang kaya ang nag iisang nerd na naiwan dito kaya ngayon harapin niya lahat ng supresa sa kanya.. " itong si unnie talaga ang laging naka sunod sa kabaliwang pinag gagawa ko haha that's my cousin.
" Nako bahala kayo, basta ako binabalaan ko lang kayo. Dahil sa totoo lang naaawa na talaga ako kay Lisa halos araw-araw niyo nalang siyang ginaganyan." Something changed this chipmunk huh.
" Wait lang chaeng do you like her? Samantala dati sumasama ka sa trip namin sa kanya bakit ngayon parang pinoprotiktahan mo na siya? " I seriously ask her. Nakaka pagtaka na talaga ang babaeng ito, since first day ng nerd na ito dito na dedemonyo na agad ang buhay niya ngayon pa siya mag kaka ganyan hays nako chipmunk sumabay ka nalang kasi sa uso.
" Jennie nandiyan na siya prepare na kayo. " My classmate said.
" Oo chill lang tayo wag tayo mag ingay para kunwari tahimik dito sa loob " i said and we all here inside is quite.
Naka prepare lang naman kami ng harena at itlog, para ang labas ni nerd mamaya ay pancake hahaha, nasa itaas ng pinto naka handa ang planggana, once she opened the door ay dederetso itong mahuhulog papunta sa kanya.
" Guys ayan na " we all waiting her, ng makita na naming gumagalaw ang door knob ay big smile na agad ang gumuhit sa labi namin, and a few seconds ay bigla ng pumasok yung tao sa labas kaya ayon pancake..
" Hahhahhahaha pancake nayan hahhahahah " we all laughing except chaeng.
" Class ano itong ginagawa niyo pati ako dinamay niyo sa kadimonyuhan niyo? Gusto niyo bang ibagsak ko kayong lahat? " We all shock dahil akala namin si Lisa nayun yun pala ay si Ms. Park.
" Ayan buti nga ibagsak muna Ms. Park ayaw kasi makinig " chaeng said seriously then she go to Ms. Park and help her.
" Wait para kay Lisa naman talaga yun Ms. Park nasan ba siya eh kanina papunta na siya dito. " Naiinis na sabi ni unnie
, We all disappointed dahil pinag hirapan lang namin yun ng hindi naman nag tagumpay." Madami na nga kayo ang tatanga niyo naman, isipin niyo naman ang exit wag puro entrance ayan tuloy nasa maling tao tumama ang surprise niyo " lisa said and all of our attention ay napunta sa kanya, shes so different today huh, seryoso siyang nagsalita habang papunta sa kanyang upuan na nasa pinaka dulo.
" Ok class wait me here mag papalit lang ako, dahil dito sa ginawa niyo hays tandaan niyo pag balik ko dito tapos nag kaka gulo kayo automatic principal office. " Ms. Park said then she leave, at lahat kami ngayon naka tingin ng masama kay Lisa na siya rin ay naka tingin sa labas ng bintana.
" Nako malalagot ka samin ngayong nerdy ka " unnie said angry and she go to Lisa, oh poor Lisa.
" Hoy Ikaw Nerdy alam mo bang pinag hirapan namin yung ginawa tapos babagsak lang sa ibang tao at kay Ms. Park pa talaga, alam mo bang napa galitan kami dahil sayo. " We all go to them, sinisigawan na ni unnie si Lisa samantala Lisa parang walang naririnig.
" Sinabi ko bang pag hirapan niyo? Mga tanga lang talaga kayo hindi niyo naman kasi inisip na dalawa ang pinto sa dami niyo ba naman hanggang entrance lang ang kaya niyong lagyan " lisa said and smirk pero nasa labas ng bintana parin ang paningin niya.
" Aba sumasagot-sagot kana samin ngayon huh, nerd kalang dito walang kwento (slap Lisa's face) " we all shocked dahil sa ginawa ni unnie but suddenly everyone was wild dahil pinag pupustahan na haha mga abnormal talaga.
" Alam mo naman palang nasa entrance kami naka prepare eh bakit hindi ka dumaan sa entrance, alam mo apat na nga yang mata mo dimo parin makita ang entrance, ang tanga² mo talaga. " Unnie said angry hinawakan niya ng mahigpit ang panga ni Lisa pero si Lisa hindi gumagalaw at tiningnan lang si unnie ng deretso sa mata.
" Anong tinitingin-tingin mo diyan alam kung magand ako kaya wag mo kung matingnan ng ganyan, o baka inggit kalang dahil nerd ka. " We all laughing dahil sa pinag sasabi ni unnie haha so savage unnie.
" Jisoo please can you stop that, umagang-umaga ginaganya niyo ang tao. " Oh its chipmunk again.
" Tang*na wag kang makialam dito chipmunk " sigaw ni unnie kay Chaeng
" Alam mo bang sa apat na mata mong yan bulag ka parin what if kunin natin itong dalawang malalaki " sabi ni unnie at agad na kinuha ang salaming soot ni lisa, hinulog niya ito sa sahig at pinag tatadyak-tadyakan kaya ngayon ang kawawang salamin ni Lisa ay durog na durog ma.
" Ngayon wala kanang salamin nerd hahhaa "
" So masaya na kayo diyan? " Lisa said, muli siyang tumingin sa labas ng bintana kaya hindi namin makita ang mukha niya ngayong wala na siyang salamin.
" Aba matapang kana talaga ngayon huh ano lalaban kana ha? " Muling lumapit si unnie sa kanya at kenuwelyuhan siya, maya-maya lang ay dahan-dahang tumingin si Lisa kay unnie at tumayo ito, we all shock dahil mas mataas pa siya kay unnie at tiningnan niya ito ng masama.
She's so different without eyeglasses, maganda naman pala ang nerd na ito.
" Aba wag mo akung matingnan ng ganyan Nerd, tinanggal ko lang salamin mo ganyan kana agad huh, kung hindi mo lang sana sinira surprised namin di sana nanahimik araw mo ngayong umaga "
" Alam niyo bang napipikon na ako sa demonyung paaralan na ito, ang ganda pa naman nito sa panlabas pero p*ta mga demonyo naman ang nasa loob " kalmadong pag kakasabi ni Lisa kaya mas lalong namula ang mukha ni unnie dahil sa galit.
" Aba tinatawag muna kaming demonyo ngayon huh. " Sabay suntok sa mukha ni Lisa dahilan para mapa dapa si Lisa sa sahig.
" Tang*na unnie diko na talaga kaya yang ugali niyo sumusubra na kayo " rose said at nag mamadali siyang nilapitan si Lisa para tulungan.
" So ano ayaw muna samin Rose, at diyan kana sasama sa nerd nayan ok go mag sama kayo " muli pa sanang susugod ng suntok si unnie kay lisa kaso na pigilan siya ni lisa at yun ang mas lalong nag papa gulat samin.
" Di pa masyadong malakas suntok mo Kim Jisoo next time bago mo gawin sakin ito make sure na nag papaturo ka sa kuya mo bago ka manuntok ng iba huh? " sabi ni Lisa at binitawan ang kamay ni Unnie sabay upo sa upuan niya na parang walang nangyari.
" How did you know my kuya Jin nerd? "
" Then ask him, wag ako wala akung oras para sagutin ang walang kwenta niyong tanong tsk. "
" Aba inuubos mo talaga pasensiya ko tang*na mo talaga " muli niyang sinuntok si Lisa, i don't know kung malakas ba iyon but i think it is kasi dumudugo na ang gilid ng labi ni Lisa.
" Jisoo ano ba nasasaktan nayung tao "
" Sabi ng wag ka ngang maki al......" Unnie didn't finish her words dahil bigla kaming naka rinig ng parang suntok? At lahat kami naka tingin kay Lisa na ngayon ay sira na pala ang arm chair ng upuan niya.
" Matagal na akung nag pipigil ng galit sa inyo pero inubos niyo mga tang*na niyo pasalamat kayo at hindi ako pumatol sa inyo. " Lisa said and leave in front of us, pero bago pa siya maka labas ng classroom ay tinadyakan niya ang pintuan kaya na sira ito at kami naman lahat ay nganga dahil sa lakas ng pag kaka tadyak niya dito.
" Ayan maling tao na naman naka laban niyo " rose said ang leave too
Lahat kaming naiwan ay tulala hindi parin maka get over sa ginawa at ipinakita ngayon ni Lisa, we didn't expect Kung pano niya nagawa yun, siguro nga tama si Chaeng hindi pa talaga namin siya kilala at alam kung saang university ba talaga siya galing.
YOU ARE READING
𝘽𝙀𝙃𝙄𝙉𝘿 𝙏𝙃𝘼𝙏 𝙉𝙀𝙍𝘿
RandomSupport my second story guys please🤧 labyu all this second story i made is, Jenlisa Story.. basta Jenlisa alams na😉