Chapter ten

86 3 1
                                    

[Jeice's pov]

Oo ayaw ko sa gangster... Pero kaya kong tanggapin si Nicolas..

Kaso mapapahamak naman sya kung hindi ako makikipagbreak..

Two days nang nakakalipas... Umiiyak pa rin ako. Di ko na alam gagawin ko..

Nung makita ko pa syang umiiyak... Diretsong diretso yung tingin nya sa mata ko.

Nasasaktan ako :'(

6:15 pm...

Wala ako sa sarili, lumabas ako ng bahay nang hindi alam ni ate..

Lakad lang ako ng lakad..

Hanggang sa may isang bahay akong tinapatan...

Nakita ko siya na papasok sa bahay na yun.

"Nicolas!"

Pero di nya ko pinapansin.

"Nicolas!" I grabbed his arm

"Bat ka pa nagpunta?"

"Nicolas" umiiyak na ko ulit

"Diba break na tayo?"

"Ginawa ko yun kasi ayaw kong lalo ka pa nyang saktan" binack hug ko sya.

"Sana hinayaan mo na lang na suntukin nya ko ng suntukin kesa sa nakipagbreak ka"

" di ko kaya makita na sinasaktan ka nya"

"Sana pumikit ka... Deserve ko naman yun eh kasi nagsinungaling ako." Sabi nya

"Sabi naman nya papabayaan nya na tayo-"

"Kasi wala ng tayo, yun yung point... Kung magkakabalikan pa tayo sigurado hindi nya tayo titigilan.." Humarap sya sakin " mapapahamak ka lang sakin, ayaw kong mangyari yun, ayaw kitang madamay sa mga gulong pinapasok ko kasi ayaw kong masaktan ka... Sa paraang to kita maiingatan... Sa paraang kelangan mo kong iwan at kelangan kitang pakawalan" he put his hands over my shoulders.

Nalalabuan ako >___< perooo

"kung yun yung alam mong way, sige... We need distance"

Nagnod sya "sige na, gabi na" pinunasan nya yung luha ko.

I gave him a weak smile tas tumalikod na ko.

"Jeice.." He grabbed my right hand

Lumingon ako

"One last hug?" He asked "after ng hug na yon everything is completely done between the two of us" I can barely see his tears because of mine.

Hinug ko sya one last time. One LAST time

"As we part ways, tandaan mo na mahal na mahal na mahal kita" sabi niya

"I will. I love youuuu so much"

He loosen his hug...

"Goodbye" he kissed my forehead.

His single tear dropped on my nose.

"Sorry" pinunasan nya

"Okay lang" sabi ko " goodbye"

"Bye"

Naglakad na ko palayo...

Nicolas pigilan mo ko please?

Please?

Pero kung yun talaga ... I should let go of him too...

Minsan kelangan na natin pakawalan ang taong mahal natin hindi dahil ayaw na natin sa kanila, kundi yun ang ikabubuti ninyong dalawa.

Hindi dahil mahal nyo ang isa't isa eh kayo na ... Pwedeng hindi pala... Pwedeng hindi pa ngayon.

All you have to do is to wait and wait and wait kasi yung dadating masasabi mong "it's worth waiting for"

You have to let go of someone you love for their own good and you have to leave someone for your own.

"Ohmygod, Jeice! San ka ba galing?! Nag alala ako sayo" niyakap ako ni ate.

"Sa taong di ko na ulit makikita"

...

A/n: nyay. Salamat sa pagbabasa :D may part 2 to :D

I Loved a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon