Chapter 4

21 1 0
                                    

Cự Giải có thể biết ngay được cái giọng ồm ồm kia là của ai, trước mặt là bóng dáng hai người đàn ông cao lớn đang tiến lại gần, và người có gương mặt cáo kia lại mỉm cười gian xảo khi nhìn thấy cậu.

- Chào thầy Bảo Bình, thầy Song Tử. - Cự Giải cúi đầu, chào hỏi thật lễ phép, mỉm cười hỏi. - Muộn rồi, sao hai người vẫn còn ở trường?

- Ồ, hôm nay gặp tới hai lần, em và tôi đúng là có duyên đó nha. - Song Tử hí hửng mở lời, liền bị Bảo Bình thụi cùi trỏ vào lưng, ra hiệu cư xử cho đúng mực.

- Thầy tới lấy bản kiểm điểm của Thiên Yết. - Bảo Bình đưa tay xoa cằm, lúc này Cự Giải mới ngộ ra lí do vì sao Yết phải ở lại trễ đến như vậy. - Hai em là bạn thân phải không?

Cự Giải gật đầu, bắt đầu cảm thấy đề phòng vì Song Tử trước mặt vẫn đang cười cười, vừa xoa vì đau ở lưng, vừa quan sát mình.

- Dạo này Thiên Yết có vẻ rất sa sút, cả tinh thần lẫn sức khoẻ. Hôm nọ, em ấy đến xin tôi một vài viên thuốc ngủ với đôi mắt thâm quầng. - Bảo Bình nhíu mày kể lại, rồi gặng hỏi. - Tôi nghĩ rằng em ấy gặp chuyện gì đó nghiêm trọng. Em có biết gì không?

Lục tung cả trí nhớ của mình, Cự Giải sững người và nhớ lại cái hôm cậu cắm sừng Thiên Yết.

"Không phải chứ.." Cự Giải không hề nghĩ là việc đó lại ảnh hưởng cậu ta sâu sắc đến mức đó. Cũng phải, dù sao đó là mối tình đầu của Yết, cô gái đầu tiên bước vào cuộc sống đơn độc của cậu ta, khiến Yết như sống trong một thế giới màu hồng tràn đầy tình yêu thương. Dù Cự Giải không muốn nhưng cũng phải chấp nhận sự thật đó. Trong một khắc, Giải cảm thấy bản thân thật tội lỗi, vì cậu làm thế một phần cũng là do cái tính ghen tuông ích kỉ của mình.

- Thiên Yết là cái cậu hay đến phòng y tế ngủ đấy à? - Song Tử ngửa đầu ra vẻ suy tư, chen ngang hỏi Bảo Bình, gián đoạn cuộc nói chuyện.

- Em ấy đến chỗ tôi khi nào? - Bảo Bình ngạc nhiên hỏi lại.

- Hmmm... - Song Tử ngạc nhiên nhìn Bảo Bình một lúc, tay xoa xoa cằm, anh chợt cảm thấy có một ánh mắt hình viên đạn đầy ác ý đang hướng thẳng về phía mình. - Có lẽ em ấy đến đó lúc anh đi vắng, đúng ngay lúc tôi cần tìm anh giúp tôi băng bó mấy vết thương. - Anh liếc sang Cự Giải, nhếch miệng cười, nói nhỏ. - Phải không nhỉ?

Thực sự thì càng ngày Cự Giải càng không ưa ông thầy này, đôi mắt ám muội của Song Tử khi nói về Thiên Yết, như đọc thấu tận tâm can cậu, có vẻ đã nhìn ra được thứ tình cảm ngang trái Giải dành cho Yết. Chẳng những thế còn giở lời trêu chọc, với cái vẻ mặt khoái chí như thế. Cự Giải nhíu mày, ra vẻ không để tâm tới những lời nói đầy ẩn ý đó, quay sang Bảo Bình, từ tốn trả lời câu hỏi bị bỏ dở ban nãy.

- Em không rõ. - Giải nói dối một cách trắng trợn, còn không thèm chớp mắt. - Nghe thầy nói thế, em sẽ gặng hỏi cậu ấy cho ra nhẽ.

- Có lẽ em ấy buồn chuyện gia đình chăng? Tệ quá, tôi vì mất bình tĩnh đã lỡ la mắng em ấy.

Cự Giải biết rõ, Thiên Yết mà thèm bận tâm về gia đình cậu ta sao. Cha mẹ Yết đã li hôn vì mâu thuẫn từ khi cậu còn nhỏ, người mẹ đã tái hôn và có một cuộc sống mới ở một nơi tốt hơn và hình như không còn nhớ về đứa con đẻ của bà ta. Yết sống với cha, nhưng ông là con người của công việc, lúc nào cũng bận bịu với các công trình và những chuyến công tác nước ngoài, hai cha con họ chỉ có thể gặp mặt nhau mỗi tháng duy nhất một lần. Giờ đây thì hầu như điều đó không còn xảy ra nữa, vì cha Yết hình như đã yêu một người đàn bà làm cùng công ty, thế là ông ấy ở luôn tại nơi ở của người yêu, bỏ mặc Thiên Yết một thân một mình, điều duy nhất ông không quên là tiền chu cấp cho Yết hàng tháng. Sống một mình, phải tự lo mọi việc trong căn nhà to lớn nhưng lạnh lẽo, Thiên Yết dần trở nên khép kín, vô cảm và cô độc. Không thể hiện ra bên ngoài nhưng Cự Giải biết rõ, trái tim vẫn còn non nớt như một đứa trẻ của cậu ta lúc nào cũng cảm thấy tủi thân, ngay cả bây giờ cũng vậy. Đôi khi Giải lại trông thấy cậu nhìn chăm chăm vào tấm hình gia đình ba người cũ mèm đã ố vàng rồi những giọt nước mặn chát lặng thầm lăn dài rồi rơi xuống nơi gương mặt của một cậu bé xinh đẹp nở một nụ cười vô cùng hạnh phúc.

Riêng Cự Giải, với một gia đình đầy đủ cha và mẹ, lại còn có cả anh trai, cậu sẽ chẳng bao giờ có thể hiểu được nổi sự cô độc và tủi thân của Yết nó lớn và chua chát đến nhường nào. Nhưng không thể hiểu, cậu vẫn có thể yêu thương và cảm thông cho cậu ta mà. Và vì lí do đó, Giải lúc nào cũng ở bên cạnh Thiên Yết, mong muốn là người có mà Yết có thể an tâm dựa dẫm vào. "Bằng bất cứ giá nào, miễn là cậu vui thì tôi không ngại gì cả."

Thế mà lần này, Cự Giải lại tự tay mình phá huỷ lời hứa, làm tổn thương vô cùng sâu sắc đến Yết. Lặng thinh nhìn Song Tử và Bảo Bình bằng đôi mắt trống rỗng, Cự Giải cúi đầu chào tạm biệt, rồi bước né sang một bên, nhấc những bước dài nặng nề, rồi biến mất trong ánh hoàng hôn lấp lánh chiếu qua những cánh cửa kính.

- Trời ơi, cậu ta tôi làm tôi chết ngốp. - Song Tử nhìn theo bóng Cự Giải, đặt tay lên ngực ra vẻ nghiêm trọng, thốt lên.

- Sao vậy?

- Đôi mắt đó như đang chứa một nỗi buồn xám xịt, chúng làm tôi cũng buồn theo. - Song Tử đưa tay xoa cằm vẻ suy tư.

- Ồ, vậy sao? - Bảo Bình nhìn cái dáng vẻ bác học đến buồn cười của đồng nghiệp bằng đôi mắt cá chết, không có vẻ gì là hưởng ứng cả.

- Này, thái độ gì thế. - Song Tử chưng hửng, bị bỏ lại phía trong tiếng cười của Bảo Bình. - Chờ tôi!!

_____________________

Thiên Yết vẫn cảm thấy rất bàng hoàng, mặt bơ phờ, bước đi như xác chết trên con đường về nhà quen thuộc. Trời đã sẫm tối, những cơn gió hè nóng ẩm vẫn không chịu buông tha cho cái thân thể đầy mồ hôi của Yết. Cậu vừa đi, vừa phẩy phẩy tay vào cổ, miệng lèm bèm.

- Cái thời tiết gì đây chứ. Nóng chết đi được!

Tiếp tục suy nghĩ về những việc mà tên khốn biến thái kia đã làm với mình ngày hôm nay, Thiên Yết thật cảm thấy thật vô lí, phi khoa học. Con trai và con trai làm sao có thể yêu nhau được? Bước những bước nặng nề, ngay cả bây giờ, cậu vẫn còn cảm thấy run rẩy, nổi cả gai ốc vì ánh mắt đáng sợ và độc ác lúc đó của Giải. Yết đã có thể nhìn thấy được hình ảnh phản chiếu của mình trong con ngươi màu nâu ngập trong những sợi tơ máu màu đỏ ngầu khi cậu ta sáp mắt tới gần. Cả cái lúc Giải sờ soạng khắp cơ thể cậu, mân mê những thớ cơ bắp trên đó, Yết như nhũn cả ra, Giải như môt con thú tràn đầy trong lòng những dục vọng rực lửa. Ttước đây, với bộ dạng hiền lành, tình cảm, Yết sẽ không bao giờ tin vào những lời nói và hành động đầy khiêu khích, sỉ nhục cậu như ngày hôm nay.

Yết khẽ rùng mình, cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng. Linh cảm mách bảo rằng cậu sẽ phải tránh xa Cự Giải càng xa càng tốt, nếu không không sớm thì muộn, một ngày nào đó, Yết sẽ bị cậu ta cưỡng bức đến nhục người. Hôm nay, chỉ xém chút nữa là Giải đã có thể làm càng hơn rồi, tình thế đã thực sự trở nên nguy hiểm.

Quan hệ với một thằng đàn ông sao? Đằng này còn là người bạn thân từ thuở nhỏ? Yết bất giác cảm thấy ghê tởm, phủi nhanh ngay cái ý nghĩ bậy bạ đó ra khỏi đầu. Tối đó, cậu vẫn trằn trọc suốt đêm với những suy nghĩ và phiền muộn chồng chất.

Câu chuyện thứ nhất - Bầu trời sụp đổ (Cự Giải x Thiên Yết)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ