Chapter 1

7 0 0
                                    

We meet again

"Babby?,anak wake up,your going to be late in the company."rinig kong sabi ni mommy.

"Hmmm,morning mom,what time is it?"sabi ko

"Its already 7:30 am my babby."

Napabalikwas ako ng bangon."What the fudje.!"malakas kong sabi at tumakbo patungong banyo.

Owh baka nagtaka kayo kung bakit may companya na ako ngayun and that is.

Flashback

Yeah naka move on na ako kay Theo and im glad kasi tinulongan ako ni Jess yung kapatid nyang mag move on.

Pauwi na ako sa bahay ng pag pasok ko ay naabutan ko si nanay na umiiyak at may ibang tao rin na andito sa bahay namin and i think mag-asawa sila kasi lalaki at babae tapos may kasamang lalaki siguro anak nila.

"Nay,Tay? Ano pong nangyayari rito?"nabaling ang lahat na atensyon nila sakin,i dont know but i feel nervous and somehow scared?

"Anak,ko!"bigla nalang tumakbo si nanay papalapit sakin at mahigpit akong niyakap habang umiiyak.

Im really confused!
What the hell is happening here?!

"Cara? Sya na ba?"tanong nung babaeng mga nasa 40's na.

"Anak,halika may ipapakilala ako sayo."tumingin ako sa mga mata ni nanay puno iyun ng lungkot.

Gosh naiiyak na rin ako. Enebe nemen yen.!

"Oo sya na Dhayana."nabigla ako ng bigla nalang rin akong yakapin ng babaeng si Dhayana 'kuno'.at bakit ba kasi yung anong ako na? Bakit sya umiiyak habang yakap ako?

"Nay? Ano po to? Sino po sila,uhm kung sino kamang yumakap sakin pwede po bang bitawan nyu ako."magalang kong sabi

"Ohw im sorry i-i just missed you anak...oh god Drake our baby...our baby is alive.."at niyakap nya yung asawa nya kuno.

"W-what?!"anong...bakit..anak?!ako?!

"Nay?!"i dont know but i cried.

"A-anak..Meet your real Family..This is Drake your real papa and this is Dhayana your real mama,and your kuya Dave Adrian...."suddenly her voice broke but she manage to continue talking.
"Y-you... Y-you are their missing heir a-anak.. y-you a-are Dhalia Dreyan Guivera..."

Yes Im the heir of the Guivara's i have a twin Dave Adrian Guivara.
Sabay kaming pinanganak pero naglahiwalay nung may nangyaring sunog dating mansyon nila mom at dad at ang nakuha lang ng yaya ay si kuya dave at muntik na akong mamatay...

Thankfully si nanay na isa ring kasambahay roon ay nakita akong umiiyak at kinuha ako...at tinuring nila akong para na nilang anak....

Nung una i cant accept it kasi pakiramdam ko ive been fooled all of my life,at isa pa noon yung may nagbunga sa pagmamahalan namin ni Theo,masakit kasi kakabreak lang namin tapos pag-uwi mo ganun agad ang bungad sayu....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 24, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Until the ENDWhere stories live. Discover now