" Em mày nó đi chơi thiếu tiền bạn, mày coi gom góp tiền cho nó đi"
" Nó cần bao nhiêu?"
" 20 triệu!"
" 20 triệu? Tiền đào đâu ra số lớn như vậy?"
" Không biết, tóm lại cho mày ăn học để làm gì bây giờ hỏi có 20 triệu mà đào không ra. Mày ích kỉ vừa thôi, nó là em mày đó"
" Nhưng mà con đâu có nhiều tiền như vậy? Ích kỉ hay không ích kỉ khác gì nhau ở đây? 20 triệu không phải 2 triệu, đồng tiền là máu thịt công sức đi kiếm bây giờ đem cho nó 20 triệu?"
" Tao không còn đi làm nữa thì đến lượt mày nuôi nó, muốn nói cái gì? Nếu tao còn đi làm, mày cũng phải nuôi nó thôi, vì mày với nó là chị em, mày không ích kỉ chứ là gì?"
" Mẹ, nó lớn rồi, có giấy căn cước công dân rồi, cũng hơn 18 tồi, đủ tuổi trưởng thành và trách nhiệm rồi mà vẫn phải bao bọc nó. Làm như con không biết nó chơi gì với bạn vậy, không phải lần một lần hai đâu, nếu như con ích kỉ, con đã gọi công an hốt ổ cờ bạc của nó rồi. Nó lớn rồi, đủ tuổi ở tù rồi, dung túng cho hành động sai trái không phải là cách..."
" Mày im đi, nói nhiều quá, có con chị nào máu lạnh như mày không? Đòi kêu công an bắt em mình ở tù, nó có biết gì đâu, mày tuổi đó vẫn còn ăn học, tao cũng lấy tiền chục triệu nuôi mày thôi, giờ mày nuôi nó đưa có 20 triệu không xong là sao? Mày ở bển, không phải kiếm được nhiều tiền lắm à, tao cho mày ăn học có bằng đại học để làm gì?"
" Mẹ, con có bằng đại học để nuôi sống bản thân con, thân con lo chưa xong thì lo cho ai, nó lớn rồi, đủ tuổi lao động rồi, suốt ngày nằm phè phỡn ở nhà chơi bời, đến cái quần lót cũng giặt cho, thấy như vậy coi được không? Bây giờ còn phải còng lưng ra nuôi nó, trả nợ cho nó rồi cứ lấy lí do nó còn nhỏ, con không kêu công an hốt, cũng sẽ có người làm thế. Hỏi mẹ, có cần con phải chịu tù thay nó luôn không?"
" Im đi, mẹ, tao là mẹ mày, tao nuôi mày mà mày dám nói vậy, đồ bất hiếu! Con chị như mày không bênh em thì thôi còn trù dập nó ở tù, mày có còn là con người không? Cho mày ăn học để nói chuyện như vậy với cha mẹ, uổng công tao nuôi mày học đại học, cho em mày chút tiền cũng kể công, mày làm chị kiểu gì vậy? Tao nói rồi, nó mà có mệnh hệ gì, mày cũng phải về đây tìm cách năn nỉ cho nó ra, chia sẻ chút trách nhiệm cũng là tình chị em ruột thịt"
" Phải rồi, cũng giống như đi ở tù thay thôi, cái gì con trai mẹ làm cũng đúng hết, đến mấy trò tệ nạn xã hội cũng đúng nốt, cho nên là máu mủ ruột thịt với nó dù có chết nơi xứ lạ cũng phải lết xác về chia sẻ với nó chút trách nhiệm. Thanh niên đủ tuổi rồi cái gì cũng phải cậy người này cậy người kia trong khi bản thân có đầy đủ khả năng làm việc, còn nữa, cái thể loại thiếu trách nhiệm như vậy cũng đúng thôi, ai cũng giúp nó gánh hết rồi nên phè phỡn ngồi run đùi có sợ cái gì nữa"
" Có đứa con nào quay lưng với mẹ như mày không? Huhu, tôi sai chỗ nào dạy ra đứa con mất dạy thế này, nó trả treo, nó chửi trên đầu trên cổ tôi kìa, không cần biết mày xoay thế nào, cho mày một tháng để chuyển 20 triệu về đây, không thì đừng về cái nhà này nữa. Mày ngon rồi, nuôi mày ăn học lớn lên có công ăn việc làm, còn đi nước ngoài, trốn bên đó không chịu về, đủ lông đủ cánh rồi chứ gì, em mày mà mày còn không xin được cho nó một chỗ, trong khi nào là nhân viên ưu tú, đi tu nghiệp, nghe ra có thấy nhục nhã không? Đồ máu lạnh, ích kỉ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Love is not over_Kim Taehyung
FanficĐọc rồi biết! Short fic lấy cảm hứng từ bài hát của Bangtanie