Characters:
Meet Brixler Kyle Montiero, the 16 year old boy and a senior high student. The big bully sa school nila. Hindi niya gustong maapakan ng ibang tao kaya naging bully. His parents is the owner of Montiero group of companies. They are the owner of 15 different restaurants all over the world kaya ganyan siya ka spoiled kasi all what he wants, what he gets. He is also the certified cassanova. Kasali din siya sa isang Gang named Red Fox.
Brixler's POV
"Oh ano ka ngayon? lampa ka pala eh? di mo ko kaya! may pagang-gang ka pang sinalihan but hindi mo ko matalo. tsk makaalis na nga!" sabi ko sa lalaking nakahandusay na ngayon sabay dura sa kanya at lakad paalis ng isang abandonadong building.
Hindi niya alam kung sino ang kinalaban niya. Naging leader siya? lampa pala?! haha nakaktawa. Habang palabas ako may nahagip akong isang lalaki na sobrang talim ng tingin sa akin.
"May problema ka ba sa akin boy?!" sigaw ko sa kanya. Medyo.malayo siya sa akin at tago siya kaya sinigawan ko nalang siya.
Wala nalang siyang nagawa kundi tumakbo. Matatakutin pala yun eh! haha
Sumakay na lang ako sa Motor ko at pinaandar ito. Pagkaabot ko sa bahay guess what? sermon na namn kasi may galos na namn yung mukha ko. Everyday nalang may sermon eh. tsk
Pinark ko na yung Motor ko at pumasok na ng bahay.
"Where have you been mister?!" giit na tanong ni Mom na nakatayo sa harap ko ngayon. Nag-aabang to sa akin kanina pa.
"Naglalaro lang po" mahinahon kong tugon. Sa labas I'm the boss pero sa bahay my parents always the one na masusunod. They are brutal!
"May naglalaro bang nakikipagbug-bugan? ha?!" sabi.niya sabay pakita sa phone niya na may picture ng taong binugbog ko kanina. Shit! sino nagkalatat nun? Shit yung lalaki kanina! He'll pay for this.
"Okay I admit na may binugbog ako its all his fault nanguna siyang sumugod so I defend myself at yan ang naabutan niya sa akin" I expalined. Sana kumagat.
"so you think maniniwala na ako niyan?" taas kilay na tanong ni Mom.
"You dont believe me Mom?" at nagpuppy eyes ako sa kanya. Haha yan kasi kahinaan niya sa akin
"Tsk tsk. Alam mo talaga kahinaan ko anak. Halika ka nga dito!" sabi niya. At lumapit namn ako at niyakap siya. "Dapat di mo na ginawa yun! Bad yun at baka masira pa reputasyon ng pamilya natin pag nalamn ng mga partner ng business natin na basag-ulo ang anak namin" sabi ni Mom. Wala talaga siyang iniisip kundi Trabaho but wala akong pakialam because I love her.
"Mom papasok muna ako sa kwarto you know magbibihis" sabi ko kay mom na kumawala na sa pagkakayakap sa akin.
"Okay son. Now go :)" sabi niya.
Ayun ako lumakad papaunta sa kwarto ko. Pagpasok ko hinubad ko agad ang damit ko kasali na din ang pantalon at iniwan lang na saplot is my boxer at sumalpak na sa kama. Hindi ko trip maligo ngayon eh kasi mabango namn ako eh.
Tungkol namn sa Dad ko? Wala akong pakialam sa kanya. Mabuti pa si Mom may time but si Dad kahit yata isang sigundo wala siyang oras sa amin. He always busy about his works kaya nga naiinis ako minsan sa kanila eh kasi kung mapapaaway ako isasali nila sa sermon nila ang reputasyon ng kompanya. Tsk
Habang nagmumuni-muni ako dito sa kama while tumitingin sa kisame i feel a little bit sleepy hanggang sa nakatulog na ako....
To be continued....
BINABASA MO ANG
I Hate You in Opposite Way
Teen FictionStory of Kayethryn Nathalie Lim and Brixler Kyle Montiero