Chapter 1 [ Her POV ]

12 2 0
                                    

Chapter 1

Kayethryn's POV

"Best nasan pala mom at dad mo?" tanong ng bestfriend ko na si Reign. Madaldal din tong babaeng to eh

"Nasa London sila, and you know whats the reason" sabi ko sa kanya. She knows everything about me.

"Yeah! I get it. Change topic nga tayo! alam mo ba nakita ko si Khenneth sa mall kanina" sabi niya. Khenneth? tinatanong niyo kung sino siya? siya lang namn ang ultimate crush ko since 1st year but hanggang tingin lang ako.

"Then? what about him?" sagot ko sa kanya. Hindi ko lang pinapahalata na gusto kong makinig all about him, kunga no ang ginagawa niya o etc.

"May kasama siyang dikya kanina! eww lang ha! para kasing bayaran na babae! kita sa pananamit niya at postura niya! she's like a bitch o bitch talaga siya!" sabi namn ni bestfriend. Ganyan talaga siya kasupportive sa akin at kay Khenneth, pag kasi may umaaligid kay Khenneth na babae sinasabihan niya ng kung ano-ano.

"Baka friend niya lang o kamag-anak?" di ko sure na sagot ko sa kanya. Wala naman akong karapatan na magselos because there's no us and there will never an us. Get it?

"Taray! noon kung may umaaligid kay Papa Khen sinasabihan mo ko na "Pigilan mo ako Best! baka mapalapa ko sa siya sa aso namin!!" ngayon? ano? balewala na teh? anyare?!" sabi niya. Totoo din yung pagkahumaling ko kay Khen(Khenneth) noon. Lahat ata babae na umaaligid kay Khen sinasabihan ko na huwag na silang ulit lalapit kay Khen baka mapatay ko sila sa di sa oras. Joke! di ako ganun noh.

"Noon yun! e ngayon? ikaw na! haayy. nakakasawa din kasing makipag-away sa di mo kilala. I think titigilan ko na yun!" sabi ko sa kanya. Tama nga desisyon ko. I must change.

"Suko ka na teh?! kung sabagay nakakapagod din yun noh! DUH! Tara gala nalang tayo! So gogora ka?" tanong ni Reign sa akin. Napaisip ako? wala namn akong gagawin tsaka I'm free so kaya.

"GORA! tara!" ayun yung sagot ko. Haha gusto ko rin kasing maglakad-lakad at malibang sa mga bagay-bagay.

Let me tell you about myself. Di po ako mataray, maldita, o suplada tulad ng iniisip niyo. Nahawa lang po ako sa kawildan ng Bff ko kaya ayun. But inside of me mabait po ako. Mabait ako sa taong mabait sa akin at maldita ako sa taong maldita din sa akin para equal.

---

Naglakad-lakad kami ni Reign dito sa mall. Yeah! mall. Sa rami-raming pupuntahan mall talaga?! WTF! mahilig kasi tong babaeng tong magshopping. Lahat na ata gamit sa mall nabili na niya. Kung ano ang uso bibilhin niya agad-agad.

"Kyaahh! Best ang kyut ng dress oh!" turo niya sa bagong botique? may bagong botique na pala dito?

"Go! alam ko gusto mo yun kaya go!" sabi ko sa kanya. Kung ano kasi matipuhan niya kailangan niya bilhin yun. Mayaman eh!

At ayun tumakbo siya papunta sa shop. Ako namn palinga-linga until may nakapagpadikit ng mata ko sa isang bagay. Lumakad ako papunta sa may stall ng mga bagay.

I approach the cute little kitten stuff toy. Ang cute niya! I should buy one of those.

Aakmang kukunin ko yung color black but may kumuha. Tinignan ko yung kumaha nun...

He is tall, pointed nose, green eyes, white skin, cool hairstyle at nakaleather jacket. But parang gangster ang angas ng dating..

Nakalimutan ko yung kitten ko T_T

"Umm excuse me! ako ang unang nakakita niyan" sabi ko sa guy

"Ako nakaunang nakakuha so ako ang nakauna!" sabi niya while having a wide smile na nakikita ang pantay na ngipin.

"Ako ang nakauna niyan! Favorite ko yang black kitten" sabi ko sa kanya na akmang kukunin si Kitten.

"Nope! I like this one! pumili ka nalang ng iba! ako na nakauna eh! :P" at dinilaan niya ako. Eww parang ang green! basta! errr

"Eh bakit ka pala bumibili niyan? bakla ka ba?" natatawa kong tanong sa kanya.

"No I'm not a gay! I want to buy this para ibigay for special someone" he said while yung mata niya nakatingin sa stuffed toy.

"Psh special someone! Sayo na nga yan! nakakinis ka!" sabi ko sa kanya at umalis na sa stall.

May sinabi pa nga siya pero hindi ko na siya narinig. Buti nga! special someone niya? eehh sino kaya yun? kinikilig ako! haha para akong sira.

Nakita ko kaagad si Reign na maraming bitbit na baggage. Saang layas teh?

"Huy! bestie? kulang nalang ata bilhin mo tong mall dahil diyan sa pinamili mo eh! ang rami!" sermon ko sa kanya habang papalapit ako.

"Naku kung pwede lang best! Ikaw best saan ka galing? lumalandi ka na ha?!" sabi niya. Buti di siya nabibigatan sa mga dala niya?

"Ang lumalandi?! eh pektusan ko yang mukha mo?! loka to! tara na! parang iba ihip ng hangin ngayon eh!" sabay hila kay Reign. Lumingon ako sandali dun sa may stall ng nakita kong stuff toy. But...

"Hoy! Oh ano nasan ang iniisip? dun sa kuya Gangy(Gangster) ? Type mo noh?" sabi ni Reign sa akin while pindot-pindot sa tagiliran ko habang palakad kami palayo. Nakita niya pala yun?

"Huh? who?" tanong ko kay Reign. Pag kasi may makasama akong lalaki na di niya kilala sasabihin niya sa akin na nilalandi ko.

"Sus! nagdedeny na ang bestfriend ko! nakita ko kayong dalawa dun sa stall ng mga stuff toy, ang cute niyo ngang tignan eh habang nag-aaway! eeehhh" kikilig pa nitong sabi. Bagay?! che!

"Wag mo ngang banggitin yung guy na yun! nawawala mood ko eh!" inis kong sabi

"Sus! ayy sya nga pala best kailan ka pala magpapaenroll?" tanong niya sa akin.

"Ayy oo nga pala, nakalimutan ko. Kailan pa nga yung enrollment?" tanong ko sa kanya. Nakakainis kasi yung lalaking yun! nawala na sa isip ko yung enrollment.

"Haay naku best. Bukas na kaya yung enrollment my gaad ka!" sabi niya na may punas pa sa noo. Ano to lokohan? hindi namn mainit ah!

"Best pinagpapawisan ka ba?" tanong ko.

"Hindi teh ah! Inpression ko lang yun. DUH! tara na nga!" at ayun kinaladkad niya ako palabas ng mall. Di pa ako kumakain.. uwaahh!!

----------

Hi guys! Sorry sobrang lame na chapter haha xD busy sa buhay Senior eh! babawi nalang ako sa susunod.. Love lots! :*

-Mr. Author/ Kadeei

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Hate You in Opposite WayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon