Finally Home

0 1 0
                                    

"Best puwede ka ba pumunta mamaya sa hotel? May importante lang sana akong sabihin sa'yo."

Yan agad ang bungad ni Bea ng masagot ni Pia ang tawag nito.

"Ano ba yon, best? Hindi mo ba pwedeng sabihin ngayon?"

"Gusto ko kasi personal best. Importante kasi ito sakin."

"Sige best,pupunta ako. Anong oras ba?"

Tonight best. 8pm. I'll text you the room number. See you later."

"Okay best. See yah!"

                     HOTEL

Marlon already got home and he surprised his parents immediately. Agad niyang sinabi sa mga ito ang nangyari. Pinakiusapan din niya ang mga ito na wag munang sabihan si Pia . Walang sinayang na panahon si Marlon at agad nitong pinuntahan si Bea. Pinakiusapan niya ito na sosorpresahin nila si Pia. Marlon also told him everything that has happened to him.





                       ROOM 2201

Bea was waiting patiently for Pia in the room. Marlon was studying in the next room and she will just text him immediately after Pia arrives.

A knocked on the door startled her. Agad binuksan ng dalaga ang pinto at pinapasok si Pia.

"Ano ba yon, best? What happen?"

"Best upo ka muna."

"You make me worried B. Alam mo bang kanina pa ako kinakabahan dahil sa'yo?"

"Relax best, okay lang ako. I just want you to meet someone tonight."

And after Bea blurt it, the door buzzed. Indicating there's someone outside.

No Matter What It TakesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon