Falling Game pt 2

2 0 0
                                    

Falling Game

Part 2
Naglalakad ako sa may  Papunta ng school ng makita ko si Wayne.It's been two years  since Wayne left me.Hindi ko alam kung bakit masakit pa rin sa akin ng makita siya even though alam ko na mahal nya si Alexa.

Maglakakad na sana ako ng bigla nyang hinawakan ang kamay ko.

"Galit ka pa rin ba sa akin" He said while looking at my eye.

Agad akong napabitaw sa hawak nya at tinignan din sya. Damn I still love this man

'Tingin mo ba hindi ako magagalit na ginawa mo lang akong rebound tapos after nung relationship natin hindi ka man lang nagpaliwanag' I wanna shout it to him but i don't want to sound bitter on my words

"No. Bat naman ako magagalit?" I ask to him while giving him a bored look

"Can we just be friends just like what we have before" sabi nya at napaismid lang ako

"Sorry pero di ako nakikipagkaibigan sa taong ginagawa lang REBOUND ang babae" I sarcastically say at umalis sa harapan nya.

I see his on my perpheral vision na tumungo sya at nakita ko ang lungkot sa mata nya. Why is he sad? Di kaya he still love me?... erase.. erase.. bat ko biglang naisip yon.

Papunta na ako sa room ng marinkg ko ang hagikgikan nila at tilian. What's wrong with them?

Nang pumasok ako sa room ay agad kong nakita si Kade Bredon Greco na nakaupo malapit sa aisle sa tabi ng upuan ko. Nakita ko namang nakaupo si Margux sa upuan ko. What is she doing?

"Hi Kade!" Masiglang sabi nya kay Kade at teka lang. NakaUnbutton yung isang butones ng blouse nya malapit sa boobs. Is she trying to flirt Kade?

"Uh.. Hello?" Sabi ni Kade habang nagbabasa ng books nya. Snober pala sya hmmm...

"Can you help me with this?" Margux said at inilapag nya sa ibabaw ng binabasa ni kade ang notebook nya at tila nagpapacute pa ang bitch na to sa kanya

You know what you look like shit '-'

Agad na nagsulat ito sa note book ni Margux at para namang asong gala na nakangiti si Margux sa kanya.

Are you such a bitch?

"Here is the example how to solve it. You must solved it in you own and please button your shirt kung ayaw mong mabastos" He calmy say at iniabot nya ang notebook tsaka nagbasa ulit ng librong binabasa nya.

Bars °~°

Namula sa kahihiyan si Margux at kinuha ang notebook kay Kade at umalis agad ito patungo sa mga bitch friend nya na KinoComfort pa sya.

Agad akong dumerecho sa upuan ko pero bago ako umupo ay inisprayan ko ito ng Alcohol.

"What are you doing?" He said at napatingin sa akin.

His innocent eye through his eyeglass is so damn hot. His captivated lips that look so kissable. It makes me feel that I wanna kiss. Wait what?... What's happening on me? Why am I describing my new playmate.

"Im spraying alcohol obviously..Anti-higad at anti-bitch" sabi ko at napatingin pa kay Margux. Sinamaan ako ng tingin nito at ng mga alipores neto.

That nerve.

"I know you. Ikaw ang nakalaban ko sa Spelling Bee right?" he said at sinarado ang libro nito

'Ikaw lang naman ang tumalo saken Nerd' I wanna say it but i keep myself cool

"Yes by the way congratulation" I said at inayos ko ang bag sa kinauupuan ko.

"Since we don't know each other formaly. Gusto ko magpakilala sayo. By the way Im Kade Brendon Greco" He said at inilahad ang kamay sa akin.

I grab his hands and I feel some electicity. What's happening on me?

"Im Dominique Escalona. Your future girlfriend" I said and wink at him. Agad akong napatingin kay Stassy at Hyeon na umaaktong nasusuka pa sa pinaggagawa ko.

"Nice joke but I don't care" He craked my punch line and he continue reading on his book.

Agad naman nagtawanan si Stassy at Hyeon sa likod ko na parang sinasabi na olats ako.

I wanna do face palm right now.

'C'mmon Greco. I'll make you fall whenever you like it or not'

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 21, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bitter Luck Next Time (One shot story)On goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon