Third Person's POVSa mundong ito isang uri lamang ang makapangyarihan, hindi makapangyarihan na magic ang tinutukoy ko dahil ang storyang ito ay wala sa kategorya ng pantasya, ang tinutukoy ko ay ang mga mayayaman. Sila ang mga mayayamang kayang gawin ang lahat dahil may pera silang panlaban, sino-sino ba ang mga mayayaman sa buong mundong tinutukoy ko? Sila ang mga angkan na bigla na lang lumitaw, hindi nalalaman kung anong sikreto sa kanilang yaman, hindi alam kung saan ang pinagmulan dahil bigla na lamang naging usap-usapan sa buong mundo ang yaman ng mga angkan na ito, napaka misteryoso rin nila at nakapagtatakang magkakakilala ang mga angkan na ito.
Danica and Joseph Henderson, 8th richest in the world and their successor is Sean Henderson. Alice and Maximum Morrison, 7th richest in the world and their clan's heiress is Dzejla Morrison. Amanda and Nicholas Gonzales, 6th richest in the world and their clan's heiress is Charity Gonazales. Stephanie and Zachary Ruiz, 5th richest in the world and their successor is Cedric Ruiz. Alexis and Anthony Ramirez, 4th richest in the world and their successor is Alexander Ramirez. Alyannah and Gabriel Collin, 3rd richest in the world and their heiress is Hannah Collin. Megan and Martin Cyprus, 2nd richest in the world and their successor is Tyrone ash Cyprus. Angel and Arthur sin Sunnity II, 1st richest in the world...sa ngayon hindi pa nalalaman kung sino ang magmamana ng yaman ng Sunnity Clan pero may dalawa silang anak, Chanlix Sunnity and Heart Sunnity.
Ang mga anak nila ay pumapasok sa Heartfillia High na pagmamay-ari ng Sunnity Clan.
Spade's POV
I am Spade, the right hand of Mr. Sunnity. Kausap ko siya ngayon sa office room, pinatawag niya ako at base sa kanyang boses ay mukang may problema. Kapag narinig niya ang ibabalita ko ay paniguradong mas lalong mamro-mroblema siya.
Paano ko ipapaalam sa kanya na nakatakas ang kanyang anak sa states at mukang balak pa nitong bumalik dito sa Pilipinas?
“They want to see the moon protector” buntong hiningang sambit ni Mr. Sunnity “Hindi sila mapanatag hanggat hindi nila nakikita ang moon protector”
“She's 17 years old, i think she is ready to be the next moon protector” tugon ko, hindi siya sumagot at nasa malalim na pagiisip hanggang sa nag vibrate ang phone ko “Excuse me, Mr. Sunnity” tumango lang siya at bumalik sa pagiisip, tila pinagiisipan pa ang sinabi ko.
[ Mr. Spade, she is already here in the Philippines ] I stand up in shock, kung nandito na siya sa Pilipinas wala nang makakapigil pa sa kanya.
“Find her”
[ Yes, sir ] pinatayan ko na siya ng linya at bumaling ng tingin kay Mr. Sunnity na nagtataka na sa inakto ko.
“Mr. Sunnity, she's here” kumunot ang noo niya nang hindi niya naintindihan ang aking sinabi hanggang sa dahan-dahang nag salubong na ang kanyang kilay nang maproseso ang aking sinabi.
“What do you mean? She can't escape with a hundreds of body guard and security gaurd” hindi naniniwalang salita niya.
“She already did, nandito na siya sa Pilipinas” sagot ko, napa-
hawak siya sa sintido niya.“Find her and send her back in states”
“Yes, Mr. Sunnity” yumuko ako pagkatapos at umalis na sa office room niya upang harapin ang butler na in-assign kong magbabantay sa kanya.
Esther's POV
Nang makalapag ang eroplano ay nagmamadali akong nag lakad habang suot ang sumbrero na binili ko pa sa states, ibinaba ko pa ang suot kong sumbrero nang makita ang mga kilalang tauhan ng Sunnity Clan. Naka black suit sila at nakakalat sa paligid, anomang oras ay mahahanap nila ako kaya mas lalo ko pang binilisan ang paglalakad hanggang sa nakarating na ako sa parking lot.
YOU ARE READING
I Hypothalamus You
ActionEsther lillian Anderson is a very realistic woman, bata pa lamang ay namulat na agad siya sa masaklap na reyalidad. She doesn't believe in love, sa sobrang bitter niya ay imbes na kainin ang ampalaya ay inugali na niya ito but Tyrone ash Cyprus unex...