Kuroo Tetsurou là một thiếu niên có tính cách tỉ mỉ. Dưới dáng hình trông có vài phần cợt nhả ấy là cả một trái tim dịu dàng luôn biết quan tâm người khác. Cậu ấy là kiểu người mà, sẽ để ý xem bạn làm gì mỗi ngày và giúp bạn làm những việc lặt vặt mà chẳng hề cảm thấy phiền phức. Nếu như bạn không biết chăm sóc bản thân hoặc lơ là đi điều gì đó, Kuroo sẽ chỉnh đốn lại bạn ngay tức thì.
Nếu bạn thấy buồn, Kuroo Tetsurou sẽ là người đầu tiên phát hiện ra vì cậu ấy luôn dõi theo bạn. Để làm bạn vui lên, cậu ấy sẽ làm bất kỳ điều gì: tám nhảm chuyện trên trời dưới đất, mua đồ ăn bạn thích, hoặc làm mấy trò mèo bằng dáng vẻ vô lại nhưng lại thành tâm hơn bất cứ ai.
Nếu bạn nhìn về phía Kuroo Tetsurou một cách tình cờ, chắc chắn sẽ phải luống cuống vì lầm tưởng mình bị bắt gặp trong khi đang nhìn trộm. Nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại, vì vốn dĩ từ khi bạn xuất hiện, ánh nhìn của Kuroo chỉ dành cho mình bạn mà thôi.
Bạn đã trở thành định nghĩa 'duy nhất' của cậu ấy.
Ngoại trừ sự ân cần, săn sóc kia ra, Kuroo còn có tính cách khá hài hước. Nếu hai người đang trong một mối quan hệ, chắc chắn sẽ không bao giờ có chuyện bạn cảm thấy chán nản vì cậu ta luôn biết cách xoay sở cho tình huống không trở nên nhạt nhẽo. Kuroo cực kỳ, cực kỳ mẫn cảm cho nên cậu khống chế khoảng cách giữa bạn và cậu ta theo cái kiểu "vừa đủ". Không thân mật quá, nhưng cũng không xa cách quá, đủ để cho bạn cảm thấy an tâm và được yêu thương, rồi lại không khiến bạn cảm thấy khó chịu vì bị 'khống chế' (Kuroo sẽ yêu cầu bạn hạn chế làm những việc không tốt cho sức khoẻ và ăn uống điều độ lên, v.v)
Trong các cuộc cãi vã, Kuroo luôn là người nhượng bộ đầu tiên. Cậu ta sẽ tìm cách làm dịu cơn giận của bạn và từ đó tìm ra nguyên nhân nếu như cậu ta không biết. Hơn hết, Kuroo sẽ không bắt ép bạn làm điều gì, nếu bị từ chối quá vài ba lần thì cậu sẽ thoả hiệp ngay.
Có lẽ Kuroo Tetsurou còn hiểu rõ bạn hơn là bạn hiểu về chính mình. Chính vì cậu ấy là dạng sẽ điều hoà mối quan hệ của đôi bên nên bạn thích gì, ghét gì, muốn làm gì, không muốn làm gì, hoặc thậm chí là nghĩ gì, cậu ấy đều rành mạch trong lòng bàn tay.
Nếu hỏi có ai đó sẵn sàng chạy tới nhà bạn giữa đêm tối, vậy chắc chắn chính là Kuroo. Cậu ta sẽ không ngần ngại vác người ra cửa nếu bạn nhắn tin, hoặc giọng nói chứa đầy tâm sự mà cố tình dấu diếm. Kuroo lo lắng cho bạn còn hơn là những việc bận rộn đang sẵn có trong tay.
Kuroo Tetsurou chính là một anh bạn trai tốt, nếu bạn trở thành người yêu của cậu ấy, có lẽ cũng chẳng còn gì hạnh phúc hơn.