"Mr. Nutella. What would be your excuse this time?" Kalmadong sabi ni maam pero halatang halatang sasabog na siya sa pagpapacute ni Alex -_-
"Eh? Maam? I don't have any excuse this time. but please don't ruin my mood today ma'am." Sabi niya, ngiting ngiti at kinindatan si maam.
Tumawa lahat ng classmates namin.
Hala. Lakas ng luob netong isang to. Pinahiya pa si maam. Lagot tong isang to. Pulang pula na si maam O.O
"MR. NUTELLA! YOU NEVER FAIL TO ANNOY ME!" Sabi niya at tinuro si Alex.
"Class, this is an example of a failed experiment. A mixture of pathetic and stupidness." Napayuko nalang si Alex sa sinabi ni maam.
Duon ako na inis. Tumaas ang dugo Ko patungo sa ulo Ko.
"Ma'am, you don't have the right to do that to him. I though that teachers are supposed to protect and enhance students abilities. You, yourself told that to us. You said that you are willing to do everything to fulfil what you said. But what are you doing now? So maam? With what you're doing now, could you tell yourself that you have the mindset of a good teacher?" Napahinto ako sa pagsasalita nung hinawakan na ng katabi Ko ang kamay Ko.
Nanginginig napala ako sa galit.
"Aphrodite, I'm okay. I got used to everything already." Sabi ni Alex while giving me a fake smile.
"No Alex. I'm tired of this. It's enough." Liningonan Ko si maam
"Maam, hindi kapaba natauhan nung may nag suicide na sa pinaggagawa mo?"
Nawala ang galit sa mukha niya at napalitan ng isang malungot na ngiti.
"My apologies." At sinimulan na niya ang klase.
Umupo nalang kami ni Alex sa mga upuan namin.
Tiningnan Ko si Alex at nag pasalamat siya ng mahina.
Pagkatapos ng klase at pagkalabas ni maam hinabol Ko si maam.
"Maam!" Liningunan niya naman ako at binigyan ng isang malungot na ngiti.
"Yes miss February?"
"Ma'am, I'm sorry for what I've said in class. I didn't mean it. I lost my control." Sabi Ko habang humuyuko.
Alam kong may mali din ako. Dahil napahiya Ko rin siya.
"Its okay miss February. I understand you too. My apologies to you and to Mr Nutella." Sabi niya habang hinawakan ang baba Ko. And she gave me another smile.
"Ma'am, if you need anyone to talk to. I'm always free to listen to you."
I told her."You really are a good student Ms February. Despite of everything I've don't to you. I'll just go ahead now." After that tumalikod na siya.
Alam kong nasaktan siya sa mga ginawa ko. Kaya kahit pa pano gusto ko siyang tulungan.
Naiwan ako doon na nakatulala.
"Girl? Are you okay?" Napalingon ako sa likoran ko at nakita ko si belle at andru na mukhang nagaalala.
"Yes Aphrodite? Okay kalang? Nanginginig ka sa galit kanina." Nagaalalang sabi ni andru.
"I'm okay. That's for asking guys" nginitian ko na sila.
"Sige. I'll just clean my things back in the classroom. See yah at the cafeteria." At tumalikod na ako.
Pagbalik ko sa room silence occupied it. And I saw him sitting beside my chair. I guess he's still confused of what happened earlier.
Nagbuntog hininga nalang Ako at Nilapitan siya.
"Hey Alex." Sabi Ko at Tinaas niya ulo niya sa pagyuyuko.
"Hey cupcakes." He smiled at me.
Tumayo ako sa harapan niya at tinutukan siya.
"Hey, you okay? Maam apologised to everything that she said kanina."
I told him and smiled.He smiled back, stood up and hugged me tight.
__________________
Uwaa XD kinikilig ako hahahaa. Oyy ang names nila don't mind them nalang kasi yun na ang una kong nakita eh. Hahahah wala na akong maisip.
-cupcakes
VOCÊ ESTÁ LENDO
Trust?
RomanceIt's easy to tell someone a promise. But, there's a twist in making a promise. You have to do everything to fulfil that promise or lose the trust of that person.