Chapter 11 "What happened?"

26 0 0
                                    

(Aphrodite's pov)

Andito na ako sa tapat ng isawan time check 6:15pm.

"Abby!" Sigaw ko sa kanya sabay yakap at beso.

"I missed you." Sabi ko at inalis na ang pagyakap ko sa kanya.

"I missed you most aph" she replied. God I miss her. Siya kasi lage kong kaaway hahahaha pero at the end of the day we still love each other.

"So yeah, how was it?" Sabi ko habang hawak hawak ang dalawang kamay niya.

"It was great." Sabi niya with ngiti.

Bat ang tipid ng isang toh? Ano kaya nangyare sakanya.

Tinitigan ko siya and she just gave me a fake smile.

"Ehem. Ako aphrodite hindi moko namiss?" Sabi ni john with fake sad face hahhaha moko talaga tong isa toh.

Napansin kong umiilang ilang si Abby. Ano Kaya nangyare doon sa awarding?

"Oyy! Andito kapala John? Hey dude." Sabi ko na parang hindi ko siya nakita.

Tumingin tingin ako sa paligid at napansing wala si alex.

Asan Kaya napunta yung mokong yun? Galit na galit pa yun sakin kanina. Sobra pa magalala kesa jay mommy.

"Guys wala pa si alex?" Sabi ko. Hindi na ako napakali kasi pakiramdam kong may masama ng nangyare doon.

"Ewan." Sabay nilang sabi at humarap na sa mga isaw na nakalatag sa table.

"Tawagan ko Kaya?" Pabulong kong sabi.

Dinial ko number niya pero walang. Sumasagot. Dumaan nalang ang dalawang oras at naka 20 na akong miss calls pero hindi niya parin sinasagot.

Ano ba alex. Bat moba ako pinagaalala.

Tawagan konalang Kaya nanay niya? Hindi na ako nagdalawang isip at tumawagan na si Tita.

"Tita?" Tanong ko sa phone.

"Oh aphrodite bat napatawag ka?" Rinig kong sagot niya mula sa kabilang linya.

"Ahh tita? Andyan po ba si Alex? Hindi kasi siya sumipot sa usapan na magkita kami sa isawan." Sabi ko.

"Really? Eh? Kanina panga siya umalis mga alas tres ng hapon." Sabi niya.

"As'in Tita? Bat hindi ko po siya nakita?" Tanong ko.

"Eh panong wala siya doon eh? Ako nga mismong humatid sa kanya diyan." Sagot niya.

"Anyway bago bago Lang umuwi dito si alex. Ang init ng ulo niya. Wala siya sa sarili. At ngayon parang nagcoconcert na sa kwarto niya ng mga broken hearted na songs. Pakinggan mo." Sabi niya at pinakinig Sakin ang boses ni alex.

"~I wishh thaatttt I couulldd wake up with Amnesia! And forget about the stuuupid little thingsss...." Nung narinig kona ang boses niya alam kona kung bakit siya ganyan at parang umiiyak na siya.

Nangyare nayan nuon nung una siyang binusted ni blaire. Para siyang takas ng mental at ang celebrate sa pag kanta ng concert. Para bang dinadama niya masyado ang bawat lyrics ng kanta. Masakit pakInggan ang pagkanta niya dahil Ma feel mo talaga ang sakit.

"Teka iha? Nah break naba ulit kayo? Eh? Hindi panaman kayo nagbalikan di ba? O binasted mo?"
Natauhan ako sa sinabi ni Tita.

"H-hah.. T-tita.... H-hindi po.." Sabi ko.

"Ahh sige iha pumunta kanalang dito dahil ikaw Lang Siguro ang Maka tahan ng bat ang eto. Ako na ang magpapaalam sa magulang mo." Sabi ni Tita at binabaan na niya ako ng call.

Ano naba ang nangyayare? Bat naging ganito? Tsk I want answers and if I want answers u must ask him.

Trust?Où les histoires vivent. Découvrez maintenant