1O8

JIMIN
jisoo si taehyung ininom yung
boteng tubig na binili ni yoongi,
eh may goldfish don

JIMIN
nandito kami sa
rooftop ng hospital

JISOO
papunta na ko

JISOO
bat sa rooftop pumunta?
dapat nagtawag na kayo
ng nurse?!

JIMIN
typing...

JIMIN
para daw pag naluwa niya
yung goldfish makaexperience
mahulog bago mamatay daw

JISOO
what?

jisoo ignored jimin's weird messages. papasok nalang din naman ba siya sa hospital kaya hindi na siya nagbalak pang magtanong muli.

she pressed the top floor button after entering the elevator. kanina niya pa din hindi macontact ang tatlong kaibigan kaya mag-isa na lamang nyang dumiretso kay taehyung upang tulungan itong magasikaso ng mga papel bago magdischarge sa ospital.

when the elevator finally opened and she immediately ran towards the exit staircase to reach the rooftop, jisoo halted upon seeing the red petals scattered around the floor.

"what the-"

"ANDITO NA SIYA!" jungkook screamed out loud like a happy kid. she even heard yoongi telling jungkook to shut up before it went quiet around the area again.

dahan dahan na itong humakbang sa hagdanan paakyat habang pinagmamasdan ang mga rosas na nakakalat.

gusto kitang isayaw ng mabagal..

as she opened the door and the winful cold breeze greeted her, she heard the voice of one familiar man. his deep, raspy voice almost causing her to gasp loudly.

gusto kitang isayaw ng mabagal
hawak kamay, pikit-mata
sumasabay sa musika
gusto kitang isayaw nang mabagal

taehyung stood at the middle, with his pink suit and mic stand. he gave her a flirty smile, closing his eyes as he attractively swayed his body in a slow motion to match the rhythm.

heto na ang kantang hinihintay natin
heto na'ng pagkakataon na sabihin sa 'yo
ang nararamdaman ng puso ko
matagal ko nang gustong sabihin ito

jisoo looked around and saw their friends screaming in silence while filming the whole thing.

she was awkwardly standing there, admiring her kim taehyung who's singing his heart out for her.

gusto kitang isayaw nang mabagal
hawak-kamay, pikit-mata
sumasabay sa musika

"jisoo," he gestured her to come closer. dahan dahang lumapit sakanya si jisoo habang hawak ang pusong walang humpay sa pagtibok.

he held her waist and danced with her. despite the mic stand placed at the middle of them, jisoo and taehyung remained lost in each other's eyes, hoping damn well that this moment could last forever.

gusto kitang isayaw nang mabagal..

"pwede ba kitang ligawan?"

all these efforts.. and yet he still want to start at square one?

"taehyung.." jisoo cupped his cheeks and gave him her best, heart warming smile. "what if i'm already saying yes?"

 "what if i'm already saying yes?"