(A/N: sarreh po kung natagalan ang update..^_^v.)
Pasinsya na sa mga wrong grammar, typos at spelling, baguhan lang po ako.
→→→→Read, Comment, Vote
Yvvone's Pov
Nasaan na ba ako? kanina pa ako nag lalakad at hindi ko alam kung saan ba ako pupunta,tila walang katapusan itong daang tinatahak ko. paano ba ako napunta dito? basta't nagising nalamang ako na nakahiga sa kalsadang ito, madilim at nakakatakot. Wala akong makitang ibang tao kundi ang sarili ko.
" Ano bang ginagawa ko sa lugar na ito? "
Bulong ko sa sarili ko.
Nag palinga linga ako nagbabakasakaling may makita akong ibang tao at mahingan ng tulong kung paano makakaalis sa lugar na ito ngunit tulad ng kanina ay ni anino ay wala akong nakita .
Tanging ako at ang sarili ko lamang ang andito, nakaramdam ako ng bahagyabg takot ng biglang humangin ng malakas at nag tahulan ang mga aso,ibon pati narin ang mga lagaslas ng puno.
" Oh My God! Anong lugar ba to " natataranta kung sabi
" Diyos ko! huwag niyo pong hayaang mapahamak ako! " mangiyak ngiyak kung dasal.
Nanginginig ako habang naglalakad , kung anu-ano na ang pumapasok sa isip ko, Paano kung may multo dito? hala! takot ako dun! Paano kung may biglang manghatak sa akin na bampira, o kaya manananggal o baka naman may mga murderer dito at paslangin ako ng walang awa! huhuhu! gusto ko pa mabuhay, gusto ko pang makita ang mga kuya ko, mga kaibigan ko at lalo na ang DESTINY ko!
Lakad lang ako ng lakad, pagod na pagod na nga ako eh, paano ba ako makakaalis sa lugar na to? can somebody answer me? (ay toinks! magisa lang nga pala ako dito! utak yvvonne!).
Habang naglalakad ay nagulat nalamang ako at biglang lumiwanag.
" huh? umaga na? ow will! (sabay kibit balikat) Kailangan ko nang umalis dito at baka hinahana na ako nila kuya.
Lakad*Lakad*Lakad
Ng bigla ay lumiwanag ang dulong parte ng kalsadang nilalakaran ko, Nakakasilaw iyon at wala kang ibang makikita kundi purong puti, dahil sa kuryusidad at wala ng ibang maaaring daanan ay tinahak ko ang daang iyon hanggang makarating ako sa dulo, bumulaga sa akin ang isang napakagandang lugar, punong puno iyon ng magagandang paru paru na nagliliparan, berdeng berdeng mga damo at mga bulaklak na ibat ibang kulay at uri na napakagaganda, sa gitna ng mga bulaklak na iyon ay may malaking puno, nakakaingganyong puntahan (Nagets niyo po ba? kung hindi po for short isa po siyang Garden, Pasinsya na mahina sa description si author eh ^^v) kayat dahan dahan akong nag lakad pa punta doon. habang tumatagal ay na may na aninag akong lalaki na nakaupo doon, nakatingala siya na tila tinitingnan ang mga ulap, ganun nalamang ang bigla ko ng lumingon ito sa akin at ngumiti.
"Ang gwapo!" kinikilig kung sabi lalapit sana ako kaya lang ay bigla itong nawala.
To be Continued.
Sino kaya itong lalaking ito? anu ang magiging papel niya sa buhay ni yvvone? hmmm !! gusto niyo bang malaman? Pls continue reading! ^_^
**** ****
Lalapitan ko sana siya ngunit laking gulat ko ng bigla siyang nawala
>>>>>> O_o
yan ang naging itsura ko, grabi multo ba siya? umoh! nakakatakot ! T_T tatakbo na sana ako ng bigla nanaman siyang lumitaw sa harapan ko.
Dios ko! multo nga ata tong lalaking ito!
sa subrang takot ko ay pumikit nalamang ako ...
"Let me get out of here!!!!! Lord Magpapakabait na po ako promise!" piping dasal ko habang nakapikit.
BINABASA MO ANG
Faithed To Love You
FantasíaPrincess Yvvonne Rameriz is her name, 18 years old, taking up MasCommunication, a kind and not so sweet but loveable girl who doesn't believe that she has this so called "Guardian Angel". What if one day she meet him! her Guardian Angel.. And worse...