Chapter 1: Akihiro

8 1 2
                                    

Ako si Zein Montefalco na nainlove sa bestfriend ko,nagsimula ito nung araw na nakita ko yung side na hindi ko pa nakikita nung kaibigan palang ang tingin ko sakanya.Simula nung nalaman ko na nainlove na ako sakanya araw-araw ko na siyang sinusundan at lagi na kaming magkasama kahit san siya pumunta lagi din akong nandun kaya napagkakamalan kami ng iba na magjowa dahil sa lagi kaming magkasama.

-------- Flashback --------

Zein POV

Naglalakad ako sa isang hallway sa aming school at sa di kalayuan nakita kong naguusap sila Mr.Airick,Mr.Lander,Ms.Angelica at si Ms.Evelyn pinaguusapan nila ang isang lalake na pumapatay daw ng mga babae na nalalaman nya na may gusto sakanya.

Mr.Airick: "Dati palang may naririnig na ako na ganyang usapin tungkol sa lalake na yun sa sobrang tagal ko ba naman ng nagttrabaho dito puro yan ang pinaguusapan nila dito halos mabaliw na ako sa kakarinig ng balita na yun kada dadaan ako dito sa paaralan na ito"

Ms.Evelyn: "Oo nga naririnig ko na din yan dati"

Ng makalagpas ako ng hallway at nakalabas na ng campus nakita ko yung lalaking tinutukoy nila na sinasabi nilang pumapatay ng babae na nagkakagusto sakanya.
Nakajacket sya na itim at nakasumbrelo na halos hindi mo na makita ang mukha napaka weird niyang tignan at kasama nya ang isa sa tropa nya na halos hindi rin makita ang mukha dahil sa sumbrelo at sa jacket nito.

-------- End of Flashback --------

(Recess time)

Recess na at papunta na kame sa canteen as always lagi namin hindi kasama si elle kase student council sya sa school namin kaya madalas namin siyang hindi nakakasama habang naglalakad kami nakasalubong namin si akihiro.

"Aki sasabay ka ba samin umuwi mamaya?" Tanong ko sakanya

"Di ako makakasabay may gala kami ng mga tropa ko" Sabi niya

"Ah ok sige ingat kayo" Pagsang-ayon ko naman

Iniwan ko muna sila princess sa canteen at sinundan ko si akihiro, Pinuntahan ko si akihiro sa lagi nilang pinagtatambayan at nakita ko siya dun at nagkwentuhan kami.

Zein: Uy alam mo ba umamin sakin yun si elle may crush daw siya sayo yieee kinikilig yann HAHA

Akihiro: Ewan ko sayo! Ay alam mo ba gagala kami ng tropa ko sa tagaytay maganda dun.

-------- Time Laps --------

(Bell Rang)

4:00 pm at tumunog na ang bell sign na ito na uwian na namen ng makababa kami galing 3rd floor dahil dun ang classroom namen napansin namin na wala si paula at ng biglang may tumawag samen sa di kalayuan at nakita namin si elle na pababa palang ng hagdan,hinintay namin siya na makababa at umupo muna kami sa bench ng school kase parang importante ang sasabihin ni elle sa sobrang lakas ng pagtawag nya samen.

"Mauna na kayo di ako makakasabay umuwi sainyo kase madami pa akong kailangan gawin at kailangan ipasa alam nyo naman diba student council ako kaya ganun bye na kailangan na ako dun ingat kayo" Sabi samin ni Elle

"Sige ingat ka din paguwi chat ka lang sa gc pag-nakauwi ka na" Sabi namin kay Elle

Nakadating na ako sa bahay at as usual wala pa sila mama at papa kase nandun pa sila sa restaurant namin at pagkauwi ko naghalf bath na ako at umakyat na ako sa kwarto.

"Nakakapagod ang araw na to juskooo dami ko pang gagawin bukas ko na sila uumpisahan" Sabi ko

(Cellphone Ring)

Biglang may tumawag sa cellphone ko at pagtingin ko unknown number ang nakalagay kaya kinakabahan ako na sagutin, ng masagot ko na ang tawag may narinig ako na mga sigaw

"A-aki.......Zein!!! Help meeeee" Sigaw ni Elle mula sa cellphone ko

"E-elle??" Pautal-utal na sabi ko

At biglang namatay ang tawag sa cellphone ko,di ko alam kung anong gagawin ko di ako mapakali gusto kong puntahan si paula pero di ko alam kung san siya dinala at baka mapahamak pa ako dahil gabi na at madami ng mga nakatambay na lalake na manyakis.

My Boy-Bestfriend is a killerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon