First Day Of School

2.4K 9 5
                                    

"Unang araw palang ng klase ramdam ko na agad ang tuwa sa aking mukha bagong paaralan bagong kaibigan bagong sapatos at damit halos lahat sa akin bago binilhan kc ako ng umampon sa akin si lola teresita"..

"dito ako mag aaral sa isang sikat na paaralan sa Manila ang International Eagle Academy halos lahat ng artista ditto nagtatapos sila Dingdong Dantes, Bong Revilla, Marian Revira, Coco Martin, Daniel Padilla at iba pa"

"Siya nga pala ako nga pala si Adela Monyos bagong lipat lang ditto sa International Eagle Academy kumukuha ako ng kursong Information Technology o I.T lola ko si Teresita Monyos Dela Cruz ang umampon sa akin isang sikat na business woman ditto sa philippinas at kilalang kilala siya..

.........

"Habang naglalakad ako papasok ng school my bigla akong nabangga" ...

....

"Toggg...."at nahulog mga dala kung libro ...

"Ayy sorry miss ..nasaktan kaba "??tanong nito sa akin habang napaupo dahil sa lakas ng pagkabangga niya sa akin ....

"Ano kaba hindi ka kasi nag iingat ang luwang luwang ng daan oh.. pwede ba minsan tignan mo naman ang dinadaanan mo".. sagot ko sa kanya habang nakasimangot at pinupulot ang mga libro na dala dala ko ...

"Tulungan na kita miss"...wika nito sa akin habang nag aalala siguro dhl hindi niya sinasadya na banggain ako..

"Wag na kaya ko na mag isa".. pwede ba punta kana kung saan ka pupunta sinisira mo unang araw ko sa eskwelahan na ito....sagot ko sa kanya habang nakakunot ang noo ko ..

...."Ok sabi mo eh alis na ako miss sorry talaga" .. banggit niya sa akin habang pinapagpagan ang pantaloon papaalis dahil natumba din ito..

"Hoy!!! Bumalik ka ditto bucit kang lalaki ka ...hindi pa tayo tapos ".. sigaw ko sa kanya habang papalayo ito sa akin ..

"Humanda kang lalaki ka kapag nakita kita gugulpihin kita dahil sayo nasira araw ko makakatikim ka sa akin" ..pero pano ko siya gugulpihin kung di ko nakita mukha niya?? ....bulong ko ..

"patawa naman makapasok na nga sa subject ko para makita ko kung anong room ako" unang araw ng school dapat maganda akong tignan ".. habang inaayos ang sarili ko..

"Habang hinahanap ko ang computer laboratory na nakasulat ditto sa list of subject ko my nakita akong lalaki ang gwapo niya" ... ang ganda ng katawan parang anghel ang kanyang mukha at angkinis bigla akong natulala nang papalapit siya sa akin" ......nang my biglang kumalabit sa akin....

"Adela ??? ikaw ba yan "...?? Ditto ka din nag aaral?? Taong nito sa akin habang nakangiti at hawak hawak ang aking kamay ...

"Tskk .. sino kaya tong babae to feeling close" .. di ko naman to kilala ..

"Di mo ba ako kilala si Princess to kababata mo"..banggit nito sa akin ..

"Ah Princess ikaw ba yan angganda mo na ah di kita nakilala agad bakit ditto kadin nag aaral ??" tanong ko sa knya ..

"Oo ditto ako nag aaral 2nd year college na ako kaso my mga back subject ako anong course mo ditto bat ditto ka napadpad alam mo bang ang hirap ditto mag aral mga strickto at malulupit mga instructor sa eskwelahan na ito ?? "tanong niya sa akin habang tuwang tuwa dahil nagkita kami..

"Si lola tes ang nagpaaral sa akin ditto di ko din kasi alam na ditto ako mag aaral akala ko jan lang sa state university pero hindi pala mas mahal pala ditto.. I.T ang pinakuha sa akin na kurso ni lola ".. ikaw ba princess??

"Woah di nga I.T din ako .. tignan mo nga nmn ang pag kakataon ditto pa talaga tayo magtatagpo.. Halika at papasyal muna kita" .. wika nito sa akin habang hawak hawak ang kamay ko...

Me And My Gangster TeacherWhere stories live. Discover now