Nasa intrance parin ako ngayon sa FUERTE'COMPANY ..
"france tayo na anong ginagawa mo dito sa entrance?''
"ah papasok narin ako."
"ang galing mo kagabi."
bulong ni mica sa akin..kaya hinabol ko sila patungong entrance ang sabi ko kapag nandito kami sa company dapat binabaliwala ang nakita nila kagabi .napansin 'yun ni vanessa at bohai.
"parang mga bata...ano'to play ground ?''
"hayaan mo na sila diyan sila masaya ..hayaan mona mga intern natin sila.''
"tsk.."
hinahabol parin ni france sina REnah at mica at napansin din'yun ni franco..
"natuwa ka din ba sa kanila President ?''
bulong ni bohai sa kanya .
"saan siya matutuwa kong ginawa nilang play ground ang lobby ..tsk."
"lest go magtrabaho na tayo."
hinayaan na lamang ni franco at bumalik sa office niya habang si france naman kakarating lang niya.
"oi france napansin ko kayo kanina anong ginagawa niyo sa lobby naghahabulan kayo ng mga kaibigan mo."
si bohai.
nahiya naman si france kasi alam niyang nakikinig si franco.
"magtrabaho na kayo .."
napansin din ni france at napaka professional na tao si Franco alam kasi niyang magkakilala sila pero pagdating sa company stranger ang tingin niya sa akin pero okay na ako doon..
"france ikaw na ang balaha dito total alam mo naman lahat ng'to tinuruan na kita kahapun diba?''
"ou naman ako na ang bahalang tumapus sa trabaho mo..bakit saan ba ang punta mo?''
"ah..ano kasi may pinapagawa sa akin si president."
hindi pweding sabihin ni bohai na mag iimbestiga nanaman siya sa sinabe sa kanya ni Franco at hindi rin pweding malaman ng iba wala siyang alam kong bakit interested si Franco sa dancer ng mint club.
"magkita nalang tayo mamaya."
"sige"
palabas na si bohai ng mapansin niya si vanessa habang tinuturuan din'yung ibang intern niya.
"aalis ka nanaman ?"
"ou"
"parang madalas ka nang umaalis ngayon .''
"dahil kaibigan mo si Franco nagugulohan ako sa kanya kong bakit pina imbistigahan niya ang babaing dancer sa club."
"ano?'' nagulat si vanessa ng marinig 'yun.
"nagulat ka din ba ?''
"sinong babae dancer sa club?''
"ou inaalam niya ang background ng babaing 'yun alam mo ba iniidulo ng lahat ang alindog ng babaing'yun ang galing sumayaw at ang ganda ng katawan ''
"pwedi ba tama na!!" nagtaka si bohai kong bakit nagbago ang mood ni vanessa. "saang bar ba'yan?''
"pupuntahan mo? nako nako uwag mong puntahan lihim namin siyang iniimbistigahan sa ngayon.''
"gusto ko siyang makita kong bakit interesado si Franco sa maruming babaing 'yan.''
"p-pero--"
"sasabihin mo ba?''
YOU ARE READING
FREEDOM(ziyou)
RomanceI need freedom . Kailangan kong maging MASAYA! Kailangan kong takasan lahat ng mga bagay nakakasakal sa buhay ko. Pero bakit ang hirap hanapin??? Please NASAAN KA FREEDOM???Im die !!!! By:Dohreme kJG