walang pinag sisihan

91 3 0
                                    

One More Chance

[characters]

Harvey Montecillo-leading man

Joana Hernandez-leading lady

Hanna delos Reyes-karibal

Mary Montecillo-kapatid ni Harvey

Janine Montalbo-bestfriend ni Joana

[prolouge]

                  Nandito kami ngayon ng asawa ko sa park,kung saan kami unang nagkita at nag kakilala.Kahit na may taning na ang buhay ko,pinakasalan nya pa din ako.

Ang tanga nya noh?mag papakasl n lng sa mamamty pa.Ngayon ko lang napansin na ang sarap mabuhay.Sa dami ba naman ng problema ko...

Hayyyy. ang sarap ng feeling na nakahiga kayong dalawa  ng asawa mo sa park,habang nag cecelebrate ng inyong 1st wedding anniversary.

Sobrang saya ko ngayon,kasi isa tong superdream ko.Ang mahalin ng isang tao ng totoo.

[chapter one]

*Joana's POV*

Ano bang buhay toh?Wala na akong kakampi.Wala na silang lahat.Sana mmatay na lng ako.

Hindi ko na kaya ang mga problemang sunod-sunod na dumadating.

Kelan kaya mapapayapa ang buhay ko.

ARAAAAAAAAAY!

Sino kayang walang hiyang magtatapon sa likod ko ng isang box ng chocolate?

Lumingon lingon ako para hanapin kung sino bumato sakin.Isang lalaki lang na umiiyak ang nakita ko.

*end of POV*

*Harvey's POV*

Lord,bakit ganun?

Hindi naman ako nag kulang sa kanya.Lahat naman ng gustuhin nya binibigay ko.

Ano pa bang kulng?

Bakit ngayon ko lang nalaman na sila na pala ng bestfriend ko?

(ihinagis ang chocolate na dala)

*end of POV*

[lumapit si Joana kay Harvey]

Hoy!lalaki ka mag ingat ka naman!

Miss.Wala akong panahon makipag talo sayo!(tumayo)

Hoy!bumalik ka dito,kinakausap pa kita.

Miss!nag sosorry na nga ako eh.ano pa bang gusto mo?magkano ba kelangan mo hah!

Ang gusto ko lang mag naman eh mag sorry k ng maayos.

Ganyan kasi kayong mayayaman,kala nyo nadadala lahat sa pera.

[nagkaroon ng sandaling katahimikan]

Natapos ang pag sisigwan nila.Nag pasensyahan sila dahil sa nagawa nila.

Nag usap sila ng maayos at nalaman nilang magkalapit lang ang apartment nila.

Nag plitan sila ng cellphone number.At nag paalam sila sa isat isa ng maayos.

[chapter two]

Mag kasbay ngayong pumasok si Janine at Joana.Si Janine mismo ang dumaan sa apartment nina Joana.

[workplace before lunch]

Girl!sino ba yung lagi mong kasabay this fast few days?

Ah,si Harvey!New meet friend ko siya.

walang pinag sisihanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon