by indilo
Characters
Arvie France Villanueva
Katherine Mendoza
Aliah Lopez
Mary Rose Sandoval
Andrew Aranas
Ella Marie Caringal
Revjet Garcia
Cathleen Silvia
{chapter one}
*First day of school*
Sa isang classroom,iba ibang tao ang makikita mo.Mataba,payat,matalino,bobo,pasaway,nerd,maingay,tahimik at siyempre hindi mawawala ang mga plastik!
Pero kahit ano pang mga pagkakaiba,
basta Friendship ang pinagusapan,damay damay lahat dyan.
Pero bago ko ituloy ang kwento ako pala si Katherine Mendoza.Third year sa isang sikat na university.
Isa akong tahimik,palabasa ng libro,hindi rin ako kapansin-pansin.Transfer ako dito sa school na to kaya wala pa akong kilala.Nagtransfer ako dito sa kagustuhan ni daddy,matalino din naman ako kaya scholar ako.
Hindi naman kami naghihirap pero hindi ko hinahayaan na mawala ang scholar ko kasi isa sa may share sa school ang mommy ko,kaya kaylangan ko i-maintain ang grade ko.
Bago mahuli sa first day ng school dahil sa pagmumuni muni ko,hinanap ko na agad ang room ko.Hindi ko pa alam schedule kaya before seven andito na agad ako.
Pero mukang epic fail ang pagpasok ng maaga,dahil,pagdating ko sa classroom ko eh tatlong babae pa lang nakikita ko.Pag pasok ko,sinalubong ako nung isa sa tatlong babae.
She greet me with a smile.
"Hello,are you a new student?"
"ah,hehe,o-oo"
tiningnan ko siya ng parang ganto--------------> ^ _ ^
parang medyo nahihiya na ewan,panu ba naman kasi new student nga eh,siyempre hindi ko pa sila kilala.
"Im Aliah Lopez,ano pangalan mo?"
"ah,ahm,,,Katherine Mendoza,nice to meet you."
"nice to meet you too."
lumapit yung dalawa pang girl na kasama niya.
''ako naman si Mary Rose Sandoval,wag kang mag alala mabait ako.hehe"
"ako naman si Ella Marie Caringal,you can ask me about dito sa school.mabuting kaibigan din ako.hehehe"
May dumating pang boy at girl na sa tingin ko ay mag shota base sa kanilang ikinikilos.Tinawagan ni Aliah ang dalawa at pinakilala ako.
"huy!" she pointed her forefinger to them.
"kami ba tinatawagan mo?"they both said in chorus
"ay hindi yung anino nyo,malamang wala namn buhay yung anino diba.punta nga kau dito." then pumunta agad sila sa part ng room kung san kami nandon.
"oh bakit anong maipaglilingkod?" the boy says.
"may bago kasi member ng barkada at gusto ko sila mameet niyo.siya si Katherine Mendoza"
"sus yun pala,siya ba yun?ahhm,hi?Im Revjet Garcia,pero im taken na at kahit gwapo ako stick to one lang ako kaya hindi na pwede maging tayo,hehe,siya si Cathleen Silvia,my girlfriend.Nice to meet you!"
"ahhhhh...hehehe,nice to meet you too." shake hands...shake hands...
Sabi ni Aliah na pag pasyensahan na lang daw si Revjet,ganun lang daw talaga yun.Dumadami na ang student at sinasabi sakin ni Aliah ang mga name kada may dadating.Malapit na ang eight o'clock,ibig sabihin dadating na teacher namin,pero sabi ni Aliah may 2 pa daw hindi dumadating na member ng barkada nila at dapat ko daw makilala dahil sila daw ang pinaka boss ng kanilang barkada.