"Tao thích mày, rất thích!"

32.7K 2.5K 332
                                    

14/2, năm 6 tuổi.

Bên đường, một cô bé khoảng chừng 5, 6 đang khóc nức nở. Bộ váy áo xinh xắn bị lấm bẩn. Khuôn mặt giàn giụa nước mắt. Cách đó không xa, một bó hồng đỏ thắm nằm lông lốc trên đường, cánh hoa rơi lả tả xung quanh.

- Này, bị làm sao vậy?

Một cậu nhóc trạc tuổi ngồi xổm trước mặt cô bé, chìa ra một cái khăn.

- Hu hu, đau quá...

Cô nhóc chỉ vào đầu gối, nơi một vết xước đang rỉ máu. Cậu nhóc hiểu ra, à lên một tiếng.

- Cậu nhắm mắt lại đi, nhắm mắt lại sẽ hết đau. - Cậu bé yêu cầu.

- Thật chứ?

- Ừ.

Cậu nhóc cúi xuống đầu gối cô nhóc, phồng má lấy hết hơi thổi phù phù vào vết xước. Cô nhóc nín khóc, chỉ còn lại tiếng nấc nho nhỏ. Hé mắt ra nhìn, cô bé muốn biết nguồn gốc của cơn gió man mát ở đầu gối. Chỉ nhìn thấy một khuôn mặt nho nhỏ trắng trắng phồng má thổi phù phù vào đầu gối mình.

- Xong, vết thương đã biến mất.

Cô nhóc mở mắt ra nhìn. Đúng là vết thương biến mất thật, thay vào đó là một dấu X xộc xệch được tạo thành từ hai miếng băng cá nhân. 

- Cậu hết đau rồi chứ?

- Ừ.

- Vậy cậu về nhà đi nha, tớ cũng
phải về đây.

Cậu nhóc nhoẻn miệng cười rõ tươi, bỗng sực nhớ ra điều gì đó bèn thọc tay vào túi quần lấy ra một thanh sô-cô-la.

- Cho cậu nè, mẹ tớ bảo hôm nay là ngày chia sẻ tìm cảm với những người xung quanh. Từ hôm nay, tớ với cậu là bạn nhé!

Hôm đó, có một đứa con nít chạy về nhà khoe mẹ mình quen được một bạn xinh trai vô cùng, bạn ấy còn rất tốt bụng. Đứa con nít ấy cũng quên mất bó hoa mà bố tặng mẹ đang nằm tơi tả trên đường.

14/2, năm 10 tuổi.

- Hu hu, tao ghét mày...

Có hai đứa Tiểu học đang trên đường đi học về, một trai một gái, thằng con trai đi trước, đứa con gái đi sau. Đứa con gái đi một bước lại khóc một tiếng, giữa đường đứng luôn lại khóc toáng lên.

- Mày đừng có khóc nữa!

- Hu hu, mày là đồ đáng ghét, đồ bủn xỉn, mày nhất định sẽ không đi ngoài được.

Thằng nhóc vì con bạn làm mìmh đứng lại nên nó cũng phải đứng lại để...dỗ.

- NÍN, MÀY CÒN KHÓC NỮA TAO SẼ KHÔNG CHƠI VỚI MÀY!

Dỗ một hồi không được thằng bé liền dọa nạt.

- Hu hu hu, oa oa...

Không ngờ công dụng hoàn toàn ngược lại, con bé liền khóc to hơn.

- Oa oa oa, mày xấu xa, tại sao mày lại cho sô-cô-la cho cái My mà không cho tao? Tao thân với mày hơn nó mà.

- Ai biểu mày chậm chân, nó xin tao trước mày mà.

[Truyện ngắn] "Tao thích mày, rất thích!"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ