Kathyryn's POV
Tapos na ang klase at lutang parin ako sa mga pinag-sasabi ni kupal. Ughh!! bakit ba kasi pumayag ako sa contract chuchu na yun. Sana hindi na lang ako umo-o.Sana hindi ko na lang pinirmahan yun. Sana maayos pa ang buhay ko. Puro SANA na lang ba? Tama nga sila nasa huli ang pagsisi-si.
*Flashback*
"You'll do anything right smirk*?" sabi niya
"Oo wag mo lang akong tanggalin sa pagiging scholar" sabi ko
"Well Miss Bernardo madali lang naman ang ipagagawa ko sayo" sabi niya sabay alis ng mukha niya sa tenga ko. Thank God inalis niya na rin ang gwa-- i mean panget niyang mukha sa tenga ko.
"Ano naman yun kup---" agad-agad kong tinakpan ang bibig ko bago ko pa masabi ang dapat kong sabihin. Nanlisik kaagad ang mga mata ni Sceven na akala mong kakainin ako ng buhay.
"I mean ano po yun kamahalan?" halos masuka ako sa mga pinagsasabi ko pero hayaan na para sa scholarship ko to eh! Fighting!!
"You will be my pretend girlfriend" sabi niya na parang okay lang sa aking maging girlfriend niya ako.
"Ano!!!! ipagawa mo na sakin lahat wag lang yan" sigaw ko sa mukha niya.
"F*ck ang sakit mo sa tenga. Meron bang speaker yang bibig mo?" angal niya. Aba nagawa pang mainsulto ng kupal nato ah.
"Ihh Sceven iba na lang kasi. Kung gusto mo pwede akong maging maid, taga-laba,taga-luto, pwede rin akong body guard. Wag lang talaga yan" desperadang sabi ko. Oo pathetic na kung pathetic lagot kasi ako pag nalaman ng magulang kong may boyfriend ako lalo na si papa nako baka mapatay niya pa si kupal.
"No.That's final." madiing sabi niya. Lord help me! *crossfinger*
"Sceven naman paniguradong magagalit yung magulang ko kapag nalaman nila yang planong sinasabi mo atsaka bakit ba ako ang napili mo sa trip mo at bakit kailangan pa ng pretend girlfriend chuchu na yan. Andami-daming babae diyan eh atsaka hanggang kailan?" sunod-sunod na tanong ko sa kanya.
"First of all i want my ex back. Second bakit ikaw? you owe me remember and this is the payment. Third ako nang bahala sa parents mo.I'll explain to them.Last hanggang hindi ko siya nakukuha you will be my pretend girlfriend.Nasagot ko na ba lahat ng tanong mo?" mahabang sabi niya.
"Hindi pa. Sino ba yang ex mo at dinadamay mo pa ako?Atsaka bakit ba kayo nag hiwalay?" tanong ko.
"Tch. you don't care and that's not your business anymore. I want her to be jealous and this is the only way to win her back. Dont worry pag nakuha ko na siya ulet hinid na kita guguluhin." straight face na sabi niya. Naawa naman ako sa mukha niya kaya pumayag na rin ako. Hayy may softside rin pala ang kupal nato.Tss.
"Sige na nga. Siguraduhin mo lang hindi ako papatayin ni papa huh? kundi nako talaga"
"Ye.but before that we need a contract."
"Bakit kailangan pa niyan.?"
"Just making sure na hindi moko lolokohin" andaming alam ng lalaking to. Contract-contract pang nalalaman.
"Wala ka bang tiwala sakin?Hindi ako marunong manloko no" litanya ko
"Wala" tipid na sagot niya.Napa facepalm na lang ako.Saka siya nag tungo sa desk na may laptop at printer sa ka nag simulang mag type. Wala pang ilang minuto eh tapos na siya. Amblis naman netong mag type. Sabagay mayaman nga pala siya no doubt kung bakit ganun siya kabilis mag type. Tumayo na siya at naglakad palapit sakin atsaka binigay sakin ang papel na hawak-hawak niya.
"Go read." bossy na sabi niya. -,-. Hindi nako sumagot baka masapak ko lang to.I hesitate to read it at first in the end I decided to read it.
The Contract
BINABASA MO ANG
Plan: Steal The Bad Boy's Heart
FanficSimple lang siya, matalino , masiyahin , at lahat gagawin para sa pamilya niya. Pero lahat yan nagbago simula ng dumating ang lalaking nagbago sa buhay niya. Makayanan niya kaya ang isang playboy, masungit, mayabang at bossy na katulad niya? At map...