Bingi

61 3 0
                                    

" ANDIITOOOOO NA SILAAAAAAAAAA"

" GERALD! KYAAH! "

" JUSTIN! WAAAAAAAH! "

" KYAAAAH! SI KENNY! "

" AMPOGI NYAAAA! "

" KYAAAH! "

" Sayang wala si Hero. "

" Pare, ang tinik mo sa mga babae! " Sabi sakin ni Gerald na nakaakbay sakin.

" Pare, Mamigay ka naman! " Sabi ni Justin

" Tss.. Kala mo sila hindi. " Ako...

Naglalakad kami papasok ng Building namin, kakadating lang namin andito na naman yung mga babaeng to.

" Babe! " Napalingon ako sa sumigaw at nakita ko ang pinakamagandang babae sa mundo ko.

" Sige pare, maiwan ka muna namin. Andyan na si Erika eh. " Sabay tap ni Justin sa balikat ko.

" Kita nalang sa room. " Sabi naman ni Gerald at dumerecho na sila papuntang classroom.

" Hi, Babe! " Bati ko kay Erika, Girlfriend ko.

" Hii! " Sabay kiss nya sakin.

" Ay, Babe. Hindi pala ako makakasabay mamaya sayo ah. " Sabi nya.

" Bakit? "

" Eh, kasi susunduin daw ako nila Daddy eh. Okay lang? "

" Sure, Basta ingat nalang kayo ah! "

" Sure, Babe! Ay, Babe! Alis na ko ah! May kelangan pa kasi akong tapusin na assignment eh! Bye! " Sabay kiss nya sa cheeks ko.

Hayy... Dalawang linggo na syang ganyan, hindi na sya madalas sumasabay sakin.

Paakyat na ko sa classroom, Hi Hello sa gilid, pero may nakaagaw ng atensyon ng tenga ko,

" Narinig mo na ba? Si Erika daw at si Hero magkasama kanina?"

" Onga daw eh, hindi lang kanina ah! Madalas kaya! Lagi ko silang nakikitang magkasama sa mall eh. Teka, Wala na ba sila ni Kenny? "

" Shunga ate, Alam ko sila pa eh. Pero nakita kong ang sweet ni Hero at Erika eh. Hindi kaya tinu-two time sya ni Erika? "

Aish, anu ba yang mga naririnig ko? Anu ba yang mga chismis na yan. Tsk.

" Kenny! Dito! " Gerald na nakataas ang kamay.

Pagkaupo ko tinanung ko agad sila

" Nakita nyo si Hero?"

" Hindi eh, Teka. May Pagkaen ka? " Tanung ni Justin ng bumukas ang pinto ng room

" UY! HERO! " Sigaw ni Justin

" Uy! Pre! " Sabi nya at tska lumapit samin para sumama samin makigulo. Umupo sya sa tapat ko, bali

Ako- Justin

Hero-Gerald

Asa may likod kasi kami nakaupo, pero pag nandyan na ang teacher, ako lang at si hero sa likod, pero sa kabilang dulo sya.

" Tang*na pre anu yan? " Turo ni Gerald sa leeg ni Hero.

" Wala. Tss.. Penge nga ko ng kinakaen mo Justin! " Sabay kuha ng kinakaen na piatos ni Justin.

" Takte to oh! Wag mong ubusin! Namimiss ko ng kumaen nyan eh! Puro Nova ako! HAYY! " Sabay kamot ng ulo nya.

" Andyan na si Mam! "

Bumalik na kami sa kanya kanyang upuan, dahil pumasok na si Mam.

" Good Morning, Mam! " Bati namin sakanya.

Bulag,  Pipi at Bingi // #WCto13kTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon