It's sunday! Nag alarm ako kagabi ng 8 am pero 8:30 na ako bumangon para mag ayos ng mga natitirang ayusin sa condo, maaga akong nagising kasi need ko mag ready para sa lunch namin ni Lily. Nag cr ako to wash my face at nag toothbrush then after, i opened the ref para maghanap ng breakfast ko, i'm lazy to cook a meal right now at ayaw ko din mag heavy breakfast kasi gagala kami ni Lily mamaya, kaya nag toast ako ng bread at nag air fry ng bacon plus i sliced a piece of avocado tsaka nag timpla ng iced coffee at while kumakain, i opened my social media at nag chat sa akin si Lily saying "Sole, i'm so sorry i can't go out with you right now, coz i have an urgent meeting with the company, i'm gonna make bawi nalang bukas huhu"
awww, excited pa naman akong gumala pero busy pala si Lily, she's 25 years old at sya ang pinamamanage ni tita ng kanilang business which is clothing line.
"it's okay tho! Let'e just catch up some other time, don't worry" i said.
Tumayo na ako sa dining table at naghugas sng pinag kainan ko. Ano kayang gagawin ko ngayon? Hmmmm 8:55 pa lang na man, siguro pupunta na lang ako sa swimming pool ng condo na to bago pa uminit mamaya.
Nag halungkat ako sa maleta kong hindi pa napalabas yung iba kong gamit including my swimsuits tsaka tshirts, kinuha ko yung 2 piece ko na kulay white with cute flower design at tsaka yung pang cover up ko na damit at shades then towel. Kinuha ko na din sa cabinet yung sunblock, syempre hindi tayo pwedeng mainitan sis, it's a no no no!
Pumunta na akong ground floor since doon located yung pool sa center part nitong building ng condo. Namangha ako sa laki at linis ng pool na to, ang ganda din kasi merong benches na my umbrella para pag lagyan ng gamit ko. Naglagay na ako ng sandamakmak na sunblock dahil ayokong ma tosta sa init dito sa pinas. Yes! OA ako sa part ng paglagay ng sunblock dahil halos ubosin ko yung laman lol hahahaha.
Tumingin tingin ako sa paligid, so far hindi ganon karami yung naliligo, meron lng group of 3 guys tsaka dalawang babae sa katapat ko na bench tpos merong dalawang bata na na lumalangoy with tatlong kasama. At meron ding dalawang couple sa center part ng pool, sana malunod po kayo! Hahaha joke lang, at my isang babae din na lumalangoy. Sobrang laki ng pool para sa aming lahat at salamat dahil hindi ako mapapalapit sa mga taong lumalangoy hahaha.
Pagkatapos kong e judge isa isa yung mga tao sa pool, hahahahahahaha joke lang po! Pagkatapos kong bilangin kung ilan yung naliligo, tumayo na ako at nagselfie at nag video ng pool for story purposes sa aking social media. Ang cute ng bikini ko pero walang mag pipicture saken ano ba yan! Pero syempre naka isip ako ng paraan na mag self timer nalang! Then charan, almost 15 photos yung na take ko hahaha.
I removed my cover up at nag stretching. Swimmer yan girl? Hahahaha, pero in all seriousness need naman talagang mag stretching to avoid injuries like cramps.
Napatitig ako sa tapat ng bench ko dahil yung dalawang lalaki nakatingin sa akin, yes po ano, alam ko maganda katawan ko wag na pong tumitig hahahaha! Hindi ko nman sila ma sisisi coz, in cali i've been always working to make my body this nice. Plus i'm a volleyball player so kailangan talaga maintain yung figure. Im also conscious sa kutis ko kaya maputi ako at makinis, my height is 5'5. Hindi gaanong mataas pero long legged ako. A lot of my friends told me that my biggest asset are my hips, legs and butt. I got a long hair na hanggang beywang then medyo chinita ako.
I dipped in the pool and starting to float, lumangoy lng ako back and forth. I miss this feeling na ako lng mag isa na lumalangoy. It's refreshing for my mind and soul. Sa sobrang paglangoy ko hindi ko namalayan na papalapit pala ako sa mga batang naliligo they're 2 boys, muntik ko na silang mabangga.
"oh i'm sorry little boys" i said.
"okay lang po acheee" sabi nong isa.
Huhu ang cute naman nila oy. Napa smile ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
Life (on-going)
General FictionLife is hard, sometimes you really doesn't know where are you going to live the best days you wanted to achieve. Pero enjoy lang, wherever life may take you, live it to the fullest.