Stage 1

22 0 0
                                    

Alam mo yung feeling na nag sesend ka ng isang group message na may kasamang pagpaparinig sa crush mo. Yung tipong magpapakabitter ka para mapansin ka. Ganyan ako. I may sound like a loser and desperate but I really want to have a boyfriend. I really do. Kasi nga ganito yan, napapalibutan ako ng lovers, couples, romantic moments at kinikilig na mga friends. What do you expect from a SINGLE person na nakakawitness ng ka sweetan nilang lahat ang dapat maramdaman nya. Of course maiinggit. Kasi lahat sila nilalanggam na sa sobrang kasweetan tapos ako eto Audience nila? Ang gara diba? Magiging ipokrita ako kung sasabihin ko na " Im fine, ok lang ako. Na hindi ako naiinggit at mas lalong hidi ako bitter." Kaya ngayon palang sinasabi ko sa iyo., Kailangan Ko nang makaalis dito. I badly need to exit this stage. This " Bitterness stage".

hmmp. Kainis. Mas maganda naman ako dun sa girl ahh. Bakit may Boyfie sya ako wala. ? Kung Makayakap naman tong si gurl parang butiki.. Magbbreak din kayo. hmmp. Sweet? No its Corny.

Mga ganyanng bagay ang lgi kong naiisip kapag may nakikita akong couple na sobrang sweet na para bang sinasadya nila na dun talaga magmoment sa harap ko. Yung tipong ang sarap nilang paghiwalayin. Ugh. Bitter Overload iteyy..

SABI ng mga accountant, ' we must keep things  in balance' . At dahil bitter tayo, at sobrang pait na natin, kelangan nating haluan ng konting asukal para sweet. Hindi mo kailangan ng jowa para maging sweet ka. Remember, hindi lNg sa special someone umiikot ang mundo natin. Dyan yung friends natin, our family at lalong lalo na si God. Maybe its the time for us to look around. baka dun mo makita yung matagal mo nang hinahanap. At siguro kaya ka bitter ngayon eh nakafocus ka sa isang bagay na alam mong di pa para sayo. Pinipilit mong mareach yung thing na yun, pero hindi mo pa naayos yung mga bagay na nakapalibot sayo. Yung mga bagay na dapat nasa top list priorities mo. Na kaya pala bitter ka eh dahil hindi mo naapreciate or nakikita manlang yung mga simpleng bagay na pwede ring makakompleto sa buhay mo.

Ganto kasi yan. Ang love parang isang gamit lang yan na pag hinahanap ay hundi makita, at kapag di mo na hinahanap bigla lang syang lalabas o mag aapear bigla..

  

-Thank you so much for reading.

#SwItter.

#Stage1

Love Ba Kamo?Where stories live. Discover now