Hành trình thiên định (2)

193 12 0
                                    


Ngày 14 tháng 3 năm 2011

Sự yên bình của tự nhiên đúng thật là khó thay thế thật mà, cũng chính là lý do vì sao Hermione thích vị trí của ngôi nhà đến thế. Cô đã trải qua mọi khía cạnh của thiên nhiên chỉ cần bước ra khỏi cửa. Hoặc thậm chí chỉ nhìn ra khung cửa sổ. Một buổi hoàng hôn rực rỡ màu sắc và ánh sáng bình minh chậm rãi hé mở. Cây cối xanh mướt và sự sống dường như vô tận. Hermione có thể hít hà bầu khí trong lành đến nỗi cô cảm giác như mình có thể sống mãi mãi, và lắng nghe mưa to đến nỗi át đi mọi suy nghĩ rối bời bời trong lòng cô.

Đó chính là một vẻ đẹp thầm lặng, một bức vẽ sinh động không thể bắt chước.

Mùa đông lẽ thường sẽ tối tăm và hoang vắng lại là những ánh sáng vô bờ. Mùa xuân tươi xanh đầy hứa hẹn và biến đổi. Mùa hạ tràn ngập sự phát triển, cuộc sống và làm việc thật chăm chỉ. Và mùa thu cũng thật dễ chịu, nhưng đủ sảng khoái để thưởng thức một tách trà nóng trong khi quấn mình với chăn ấm đệm êm. Nhưng thời gian chuyển giao giữa các mùa thậm chí còn đẹp hơn.

Như bây giờ.

Mùa đông đã bắt đầu cuộc hành quân chậm chạp của mình hướng tới mùa xuân trong một loạt thay đổi, hướng về trước và cả lùi về sau, bắt đầu với tiết trời ấm áp trái mùa vào tuần trước. Cái lạnh đã trở lại trong vài ngày qua đã không truyền cảm hứng cho sự hứng thú mà Hermione cần để bỏ đi lớp da cằn cỗi trên hàng rễ của mình.

Có lẽ là tuần tới.

Cô nhìn xung quanh hàng thảm thực vật phủ lẫn nhau được trồng cạnh nhau theo nhóm. Ba bộ cây trên mỗi hàng hai lối đi, ngăn cách bởi một lối đi lát đá cuội dẫn đến một nhà kính nhỏ, mà sẽ lớn hơn ở bên trong, nhờ thần chú duy nhất mà cô sử dụng trong khu vườn của mình. Xung quanh vườn rau của cô còn có nhiều bụi cây đang ra hoa, tất cả đều được phủ rơm để giữ chúng an toàn khỏi cái lạnh.

Tất cả đều im lặng và ổn định... ngoại trừ những con gà non trong chuồng của chúng đang ăn mừng vui vẻ những ngày đầu tiên ra bên ngoài bồn tắm kiêm bồn ủ của cô. Và cô cũng vậy.

Nếu bảy năm trước ai đã nói với Hermione rằng cô sẽ là một cựu nhân viên của Bộ, cô sẽ cười vào mặt họ và cho rằng họ phát điên rồi trước khi chạy thẳng đến cuộc họp tiếp theo của cô. Và nếu có một người khác có từng nói với cô rằng cô ấy sẽ có một vườn rau rộng rãi với các chú gà và sống xa hàng xóm vài kilomet ... cô chắc chắn sẽ nói với họ rằng cô sẽ không bao giờ rời khỏi căn hộ ngay tại trung tâm London của mình.

Nhưng cô đã và đang ở đây.

Cuộc sống luôn có một cách điều chỉnh các ưu tiên của cô trong khi đồng thời làm sụp đổ tất cả những kỳ vọng của cô về việc kế hoạch của cô sẽ diễn ra cho đến khi tàn dư còn lại chỉ là cát bụi. Tro tàn.

Ban đầu thật khó để nhìn thấy rõ ràng, nhưng giờ cô đã thấy được vẻ đẹp đặc biệt ở sự sụp đổ. Đó là niềm vui trong việc khám phá ra bản chất thật của chính cô và tìm lại được sức mạnh, lòng can đảm và quyết tâm của cô. Điều đó thực sự đã là một tha đổi lớn lao, dẫn đến việc Hermione quyết tâm loại bỏ sự thối rữa và phân rã tiêu cực sót lại của phần đời cũ của mình để tạo ra một không gian mới cho sự trưởng thành của chính mình.

Mesure of a man [Dramione]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ