"Boss Tama na yan sa labas ka na magsisigaw" pakiusap ko sa lalaking nanggugulo dito sa bar.
"Who the fuck are you?!"he shout.
"I'm the bouncer here Sir,So if you don't mind let's go outside before I force you to"aniko gamit ang malumanay kong tinig.
Nandito ako sa isang bar nagtatrabaho,I'm not prostitute if that's in your mind.Im the bouncer here.This is my part time job.At Isa Lang ito sa eksenang lagi kong kinakaharap.
"Are you kidding me?!Huh?!Your just a stupid bitch!"he shout again and his saliva is in my whole face.
Sa trabaho ko kailangan ko Ng mahabang pasensya kaya Naman konting pasensya pa.
"Sir let's go outside now"may diin na Ang bawat salita ko dahil nakaka insulto na ang pagtawag nya sa akin Ng bitch.
"And who are you to *hik* command me?!Huh?!Do *hik* you know me?!"bulyaw nanaman neto.
And my patience is gone when he tried to punch me.
Dagli Kong iniwasan ang suntok niya at sinalo ko Ang kanyang kamay at ipinilipit papuntang likuran niya.Napa daing naman ito.Hindi pa ako nakontento at sinabunutan ko ang buhok nito upang maiharap sa akin.Na naging madali lang Naman dahil mas matangkad ako dito.
"Kung iinom ka,sa tyan ang punta ng alak,wag sa ulo dahil hindi nakaka tuwa" sabi ko at kinaladkad ito palabas katulong Ang Isa pang bouncer dito.
"And one more thing SIR don't call me bitch.Dahil Hindi mo gugustuhin na matikman Ang kamao ko"at sa inis ko pagdating namin sa labas ay nasuntok ko na ito.
"Good night SIR"aniko ng makatulog ito sa sapak ko.
"Loko baka magalit si boss nyan"ani Paul kasamahan kong bouncer.
"Hayaan mo sapakin ko rin sya eh"inis Kong singhal at tanging tawa lang Ang sagot ng loko.
Buryong na buryong akong bumalik sa pwesto ko.Isa iyon sa kinaiinisan ko sa trabaho ko.May mga taong mga balahura ang bibig na minsan ay sasabihing nagpapansin lang daw ako sa kanila.Meron namang yayain akong makipag ano,basta alam nyo na yun.Kaya ang ending nya nakatulog sa kalsada ng bigwasan ko.Tsk.Bwisit sya eh bouncer nga ako hindi pokpok,pukpukin ko ano nila eh.
"Miss!"sigaw ng lalaking naka black na suit sa harap ko.
"Ano ba yun?Bat ka naninigaw?"inis kong singhal.
"Sorry Miss kanina pa Kasi ako nagsasalita dito parang dimo naman naririnig"anito.
"Ano ba sasabihin mo?"tanong ko.
"Gusto ka daw kausapin ni Boss,ayun oh"turo nya sa itim na kotseng nakaparada.
"Oh bat Hindi sya Ang pumunta dito?Sabihin mo sa boss mo baka kaltukan ko sya.Ano paimportante lang?"aniko na punong puno ng sarkasmo.
"Eh—"pinutol ko Ang sasabihin niya.
"Sabihin mo pumunta dito baka ikaw bigwasan ko diyan"aniko at mukhang natakot Naman ito.
Dali daling pumunta ito sa may kotseng itim at may kinausap na tao sa loob nito.Bigla Namang bumukas ng pinto nito at halos sumayad sa lupa Ang panga Ng lalaking kumausap saken kanina.Ang mukha niya ay puno ng pagtataka.Para bang ngayon lang makikipag usap sa iba yong boss nya kuno.
And my jaw literally drop when I saw his Boss.Jusko po bat Ang gwapo Naman neto.
"Be my bodyguard"anito nong oras na makapunta ito sa harap ko.
"A-ano?"utal kong tanong.
"Don't make me repeat my words Miss Alexandra Faye Feriol"wika nito sa isang napaka lamig na tono.
At doon nagsimula ang magulo Kong buhay,ng maging bodyguard ako ni Mr. Rage Angelo Jimenez,the most popular business tycoon not only in the country but in the whole world.
————————————————
MissVianx at your service.Comment kayo guys para ganahan ako mag UD❤️