Myself..

4 0 1
                                    

"Agatha!Agatha!Agatha!"

rinig kong sigaw saken ng isang babae,hindi ko alam pero takbo lang ako ng takbo sa isang kakahuyan.

"Agatha Come on,Hindi moko matatakasan kahit kailan hindi mo matatakasan ang sarili mo!" SIgaw nito sakin naguguluhan ako sa sinabe nya pero hindi ko pinansen iyon at tumakbo padin umaasang makakakita ng daan palayo sa kanya ng biglang...

"Agatha wake up!" Rinig kong sigaw sakin ng kaibigan kong si Emely.

"shh its just a nightmare." Sambit nito at niyakap ako.

Hayst alam talaga ni Em kung paano ako kakalma.

Simula bata kami si Em na ang kaibigan ko pati sina Khai,Sean,Jhea,Mary at Lain.

"Agatha may naihaen nang pagkaen sa lamesa kumain kana jan at maligo." Sigaw saken ni manang Carmel kaya agad na kameng bumaba ni Em papunta sa kusina.

---

kasalukuyang nakaen kame ng bigla kong naisip ang panaginip ko.
Ewan koba pero nagsimula ito ng mag 18th birthday ako.
simula non ay napapanaginipan kona yun.

"Agatha!" Sigaw saken ni Em.
"ayon nanaman ba?" Tanong nito saken at mababakas sa mga mata nya ang pagaalala.
"O-Oo." Matipid na sagot ko.

kilalang kilala nga ko ni Em.
alam nyang she know that ayun ang pinaka worst na napapanaginipan ko.

"Malelate na tayo wag mona isipin yun ok?Its just a Nightmare Agatha." Sambit nito at isinukbet na ang bag sa likod nya.

---

"hoy mga babaitang gurang na nilalang bat antagal nyo?" Maarteng tanong ni Khai.

kahit kailan ka talagang lalake este binabae ka ang ingay mo.

"DO I NEED TO EXPLAIN?" seryosong tanong ko dito at tinaasan sya ng kilay.

"Easy Agatha nagtanong lang sya." Sambit naman ni Mary.

"ok." Matipid na sagot ko at naglakad na.

"Ok Agatha ililibre kita kakain tayo alam ko namang taypa tomguts ka e." Sambit ni khairro.

Alam talaga nilang gutom ako kaya ako badtrip.
agad ko namang hinawakan sa braso si khairro.

"tara na khai?labyu mwheheh" pagpapabebe ko dito agad naman akon nitong binatukan.
"Gutom yarn?di bagay sayo wag ka pabebe." Sambit nito at tinarayan ako.

---

Nagdiduscuss na ang prof namen pero naiisip ko paden ang panaginip ko.

"pst" rinig kong tinig na mula sa bintana.
Napalingon naman ako don ngunit walang ni isa ang tao sa labas.

naalala ko bawal lumabas ang lahat kapag may klase.
Hundi ko nalang pinansen iyon at nakinig nalang.

"pst!Agatha!" Rinig ko nanamang muli.
Dagil hindi ko kaya ay tumayo ako.

"Sir may I go out?" magalang na tanong ko.
Tinaasan naman ako ng kilay ni sir Morales.

"iihi lang po saglet." Walang ganang sagot ko sumenyas naman ito para sabigen na pumapayag sya.

agad akong lumabas ng Room at sinundan ang tinig na tumatawag sa akin.

Hindi ko alam pero tila kusang nasunod ang mga paa ko sa tinig.

𝐒𝐚𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨 𝐝𝐚𝐝𝐚𝐥𝐡𝐢𝐧 𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐩𝐚𝐚 𝐤𝐨?𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐠𝐚𝐧𝐢𝐭𝐨?𝐭𝐢𝐥𝐚 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐤𝐨 𝐦𝐚𝐧𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐩𝐢𝐠𝐢𝐥𝐚𝐧 𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐫𝐢𝐥𝐢 𝐤𝐨.

Napadpad ako isang lugar na tila walang tao.

𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐚𝐤𝐨 𝐧𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨?𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐞𝐫𝐨𝐧?𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐝𝐢𝐧𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧𝐢𝐠 𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐫𝐢𝐫𝐢𝐧𝐢𝐠 𝐤𝐨?

Malakas ang hangin kaya natatangay nito ang mahaba kong buhok.

napabalikwas ako ng biglang may malamig na hangin na nakatutok sa tenga ko.

"Agatha." tinig ng isang babae.

babae na nasa panaginip ko.

TO BE CONTINUE.😃

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 10, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Other AgathaWhere stories live. Discover now